Khách không mặc đồ khi tắm biển, địa phương muốn dẹp luôn bãi tắm khỏa thân

Nhà chức trách bang Queensland (Australia) muốn dẹp bỏ bãi tắm khỏa thân trong bối cảnh nhiều du khách thoải mái không mặc đồ khi đi tắm biển và có hành vi không phù hợp.

Vịnh Alexandria thuộc bang Queensland, Australia, là một trong những nơi có bãi biển nổi tiếng ở "xứ sở chuột túi".

Nằm ở vị trí khuất tầm mắt trong công viên quốc gia Noosa nhưng địa điểm này vẫn thu hút nhiều du khách lui tới đặc biệt là những người thích khỏa thân.

Từ tháng 5/2023, cảnh sát địa phương đã phạt một số du khách khỏa thân khi tắm biển sau khi nhận được những cuộc gọi khiếu nại về hành vi không phù hợp.

Khách không mặc đồ khi tắm biển, địa phương muốn dẹp luôn bãi tắm khỏa thân-1
Nhiều người theo chủ nghĩa khỏa thân bày tỏ nguyện vọng muốn có bãi biển "tắm tiên" ở Queensland (Ảnh minh họa: Daily).

Ông Scott Rider, phó chủ tịch Hiệp hội những người theo chủ nghĩa khỏa thân Queensland, cho biết, Queensland là bang duy nhất ở Australia không có "bãi biển khỏa thân được công nhận hợp pháp". 

Du khách Scenic Rim tiết lộ, ít nhất từ những năm 1960, mọi người đã có thói quen không mặc đồ khi tới bãi biển khỏa thân để bơi lội. Trong đó bao gồm vịnh Alexandria.

Dù ở nơi hẻo lánh nhưng địa điểm này không quá bí mật. Trang du lịch Lonely Planet từng mô tả đó là "bãi biển khỏa thân đẹp nhất của Australia".

Khách không mặc đồ khi tắm biển, địa phương muốn dẹp luôn bãi tắm khỏa thân-2
Chính quyền địa phương đang lên kế hoạch dẹp bỏ bãi biển khỏa thân tại đây (Ảnh minh họa: News).

Bà Edith, 68 tuổi, là một trong những du khách theo chủ nghĩa khỏa thân. Lần đầu tới công viên quốc gia Noosa vào những năm 1970, bà đã coi chốn này là nơi thiền định, nằm trên cát để hấp thu nguồn vitamin D tự nhiên.

Dần dần, bãi biển khỏa thân này trở nên nổi tiếng, thu hút đông khách tới thăm hơn. Suốt thời gian dài, chính quyền địa phương "làm ngơ" điều này. Nhưng mọi việc đã chấm dứt từ tháng 4 năm nay khi nhà chức trách đưa ra 7 khoản tiền phạt và 4 cảnh cáo với bất cứ du khách nào cố ý "phơi bày cơ thể lộ liễu".

SBC News cho biết, đây là động thái mới nhất của địa phương nhằm giải quyết các khiếu nại về hành vi "không đứng đắn" của du khách tại vịnh Alexandria. Ngoài ra, nhằm ngăn chặn các hành vi trên, sở cảnh sát Queensland đã cử thêm nhân sự tuần tra xung quanh khu vực.

"Nơi này từng là bãi biển khỏa thân không chính thức. Nhưng hiện tại sẽ không còn tình trạng tắm tiên ở đây. Chúng tôi sẽ kiểm tra liên tục", một cảnh sát khẳng định.

Được biết, không chỉ Queensland, những biện pháp dẹp bỏ bãi biển khỏa thân dự kiến sẽ thực hiện tại New South Wales và Victoria.

Trong khi đó, những người theo chủ nghĩa khỏa thân bày tỏ, họ hy vọng chính quyền địa phương nên thiết kế để vịnh Alexandria có bãi biển khỏa thân chính thức đầu tiên. 

"Nhằm tránh gây phiền toái, nên có biển cảnh báo đặt xung quanh khu vực này. Nếu ai không muốn thấy cảnh người khác cởi đồ thì nên đi chỗ khác", một du khách giấu tên nêu quan điểm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-khong-mac-do-khi-tam-bien-dia-phuong-muon-dep-luon-bai-tam-khoa-than-20230606225523649.htm?fbclid=IwAR1X97CLKxfqgrqOKWaL_0lSmc2eVcoTRPo8y2Iv0jIzblFlbq1q6-hgQIQ

bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao