Du khách Trung Quốc muốn sớm du lịch trở lại

Theo một cuộc khảo sát vừa được công bố, tỷ lệ du khách Trung Quốc muốn du lịch trở lại đã tăng gấp đôi trong năm qua.

Nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc bắt đầu bùng nổ trở lại khi chính phủ quốc gia này nới lỏng một số hạn chế liên quan đến Covid-19.

38% trong tổng số 1.003 người tại 49 thành phố tham gia khảo sát - do Công ty Giải pháp tiếp thị DragonTrail International thực hiện - cho biết trong vòng 6 tháng kể từ khi Trung Quốc gỡ bỏ các hạn chế, họ sẽ đặt ngay kỳ nghỉ ở nước ngoài.

59% mong muốn các chính sách phòng chống dịch liên quan đến du lịch được nới lỏng. Con số này đã tăng 20% so với cuộc khảo sát vào mùa xuân. Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy 88% người tham gia bày tỏ lo ngại về việc du lịch trở lại có thể ảnh hưởng đến vấn đề môi trường.

Du khách Trung Quốc muốn sớm du lịch trở lại-1

Sau dịch, trải nghiệm ẩm thực địa phương (60,8%) và mua sắm (56,7%) là hai hoạt động du khách Trung Quốc muốn thực hiện trong các chuyến du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, phần lớn người tham gia quan tâm đến vấn đề an toàn của điểm đến thay vì khả năng chi trả cho chuyến đi khi du lịch hậu dịch.

Đối với câu hỏi "Nếu các chính sách chống dịch được dỡ bỏ, điểm đến nào bạn muốn du lịch nhất?", câu trả lời của khách Trung Quốc gồm: Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Macau (Trung Quốc), Thái Lan và Hàn Quốc.

Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng ven biển được lựa chọn nhiều nhất, chiếm hơn một nửa kết quả khảo sát.

Với đường bờ biển dài 3.200 km, Thái Lan được dự báo đón nguồn du khách Trung Quốc khổng lồ khi các rào cản chống dịch của đất nước này được tháo gỡ, SCMP đưa tin.

Ngoài ra, danh sách điểm đến nhận được sự quan tâm của người dân Trung Quốc còn có Australia và Maldives.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-trung-quoc-muon-du-lich-tro-lai-post1385727.html

địa điểm du lịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất