Khách Việt thấy 'xe khách như bay trên đường' vì động đất ở Nhật Bản

Ngồi trong xe ô tô đến làng cổ Shirakawago (tỉnh Gifu, Nhật Bản), đoàn khách Việt bỗng cảm thấy "xe khách như bay trên đường" và "lắc lư như nằm võng" vì động đất.

Anh Hoàng Thắng, hướng dẫn viên người Việt, cho biết, tại thời điểm xảy ra động đất tại Nhật Bản, ngày 1/1, có khoảng 20 khách Việt đến tham quan làng cổ Shirakawago (tỉnh Gifu, Nhật Bản). 

Dấu hiệu của động đất xảy ra khi xe đang trên đường di chuyển, cả đoàn đã dừng lại tại một điểm nghỉ chân dọc đường.

20 khách Việt lần đầu tiên chứng kiến động đất tại Nhật Bản, họ nhìn thấy chiếc xe khách rung lên bần bật, gần như nhún nhảy nhẹ trên mặt đất, xung quanh cây cối cũng rung như có con người tác động. 

Theo người hướng dẫn viên, trước đó, điện thoại của anh đã liên tục nhận được các thông tin cảnh báo về động đất, nội dung: "Sắp có rung chấn mạnh, hãy bình tĩnh và tìm nơi trú ẩn", từ Cơ quan khí tượng Nhật Bản. 

Tại thời điểm xảy ra động đất, du khách Việt có chút bồn chồn nhưng không quá sợ hãi bởi tác động tại khu vực này chỉ ở mức rung lắc.

"Mọi người đang ngồi trong xe, cảm giác lắc lư như ngồi võng", anh Hoàng Thắng kể lại.

Cùng thời điểm, một đoàn khách Việt khác lưu trú tại tỉnh Niigata, cho biết, khách sạn họ ở bị ngập do có sóng lớn ập vào sau động đất, thang máy không dùng được. Du khách đã phải đi thang bộ để nhận phòng. 

Khách Việt thấy xe khách như bay trên đường vì động đất ở Nhật Bản-1
Thông báo bằng tiếng Việt ở sảnh khách sạn thuộc tỉnh Niigata (Ảnh: Nguyễn Đình Hữu).

Chia sẻ với Dân Trí, ông Nhan Phương, điều phối viên khu vực phía Nam của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, cho biết, các đoàn khách Việt đi du lịch dịp Tết Dương lịch vẫn an toàn và không có sự hoảng loạn.

Đến nay chưa có thiệt hại nào về người và của đối với các đoàn khách Việt. Tuy nhiên, một số đoàn khách buộc phải thay đổi lịch trình, cung đường do một phần đường cao tốc tạm ngưng lưu thông sau động đất. 

Bên cạnh đó, các chương trình du lịch trong khu vực Hokuriku (gồm 4 tỉnh Ishikawa, Fukui, Niigata và Toyama) thời gian này hầu hết đều bị hủy do cao tốc bị thiệt hại, các dịch vụ đóng cửa.

Thời điểm hiện tại, tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất tại Nhật Bản là Ishikawa, hai thành phố lớn là Tokyo và Osaka không bị ảnh hưởng nhiều và du khách ở đây vẫn an toàn.

Khách Việt thấy xe khách như bay trên đường vì động đất ở Nhật Bản-2
Trận động đất 7,6 độ ngày 1/1 xảy ra ở bờ biển phía tây Nhật Bản, tâm chấn ở tỉnh Ishikawa (Ảnh: Lê Tuấn Anh).

Đại diện một đơn vị lữ hành cho biết, dịp cuối năm không phải cao điểm du lịch Nhật Bản của khách Việt, số lượng tour Nhật không nhiều. Các tour đầu năm ngắm hoa anh đào sớm với lịch trình như Hà Nội - Osaka - Kyoto - Núi Phú Sĩ - Tokyo cũng thường khởi hành từ tháng 2 đến cuối tháng 3. 

Do vậy, thời điểm này tour Nhật Bản của khách Việt chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi động đất, các tour đi thành phố lớn vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, trận động đất 7,6 độ ngày 1/1 xảy ra ở bờ biển phía tây Nhật Bản, tâm chấn ở tỉnh Ishikawa, khiến hàng trăm tòa nhà bị hư hại, hơn 60 người thiệt mạng. Hiện, khu vực bị ảnh hưởng như Niigata, Toyama, Ishikawa được đánh giá không an toàn. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-viet-thay-xe-khach-nhu-bay-tren-duong-vi-dong-dat-o-nhat-ban-20240103144540946.htm?fbclid=IwAR1fb0GkN8EGHLGCaib28zgoo8qbqKZ30T489C-2YA3Gth38_dGGw5feSt0

động đất Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao