Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube

Khi các hot girl lấn sân ca hát đều nhận phản ứng trái chiều từ khán giả. Song kết quả cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc mới là điều đáng nói.

Chuyện những nàng hot girl lấn sân ca hát, nuôi tham vọng trở thành ca sĩ chuyện nghiệp trong showbiz Việt không thiếu. Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của mỗi người lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Chi Pu

Chi Pu xuất thân là hot girl Hà Thành, người mẫu ảnh với chiều cao lý tưởng, gương mặt xinh xắn được nhiều người yêu mến. Tháng 10/2017, Chi Pu thông báo lấn sân ca hát, quyết tâm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Cô nàng từng gây sốc với phát ngôn: "Ở Việt Nam cứ cầm micro lên là làm ca sĩ".

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-1

Sản phẩm âm nhạc đầu tay - Từ hôm nay được Chi Pu "thai nghén" trong 3 năm cùng lời tuyên bố chắc nịch: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Tuy nhiên, MV dù được đầu tư kỹ lưỡng đến đâu cũng không giúp Chi Pu được khán giả ủng hộ. Thời điểm đó, giọng hát của cô nàng vẫn còn rất yếu, chênh phô.

Những sản phẩm âm nhạc tiếp theo Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk To Me của Chi Pu vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Mãi đến tháng 4/2019, Chi Pu ra mắt MV Anh ơi ở lại, theo đuổi dòng nhạc ballad mới được khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn.

Giọng hát của nữ ca sĩ cũng đã cải thiện so với ngày đầu lấn sân ca hát. Anh ơi ở lại có thể xem là bản hit lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Chi Pu. Hiện tại, MV này đã có hơn 77 triệu lượt xem trên kênh YouTube.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-2

Suốt 2 năm kiên trì theo đuổi đam mê làm ca sĩ, Chi Pu dần dần chinh phục được khán giả, thay đổi cách nhìn nhận của công chúng về mình. Giọng ca Mời anh vào team em đến với âm nhạc bằng sự yêu thích và chinh phục nó bằng sự nỗ lực, cố gắng để gặt hái được thành công.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-3

Emily

Emily chắc chắn là ví dụ điển hình cho việc hot girl đi hát và thành công vang dội. Emily tham gia Miss Audition 2007 và giành ngôi vị Quán quân. Lúc này, Emily nổi lên như một hiện tượng nhờ ngoại hình xinh đẹp, giọng hát đậm chất R&B Hiphop.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-4

Năm 2010, Emily tham gia nhóm Underground nổi tiếng Ladykillah. Một năm sau đó, cô gia nhập nhóm nhạc B.Sily gồm Hạnh Sino và Huyền Baby. Tuy nhiên, nhóm duy trì không lâu thì tan rã, mỗi người theo đuổi sự nghiệp âm nhạc riêng. Và Emily là cô gái có thành tích nổi bật hơn cả.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-5

Năm 2013, ca khúc Xin anh đừng của Emily hợp tác cùng Lil' Knight và JustaTee gây "sốt" giới trẻ trong một thời gian dài. Bài hát có độ phủ sóng rộng rãi và đến nay vẫn được xem là "huyền thoại" của giới Underground. Tiếp nối thành công của Xin anh đừng, Emily gây tiếng vang lớn với loạt ca khúc Ngọn nến trước gió, Dừng lại nhé, Tình cờ...

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-6

Trong giai đoạn 2014, 2015, Emily không có hoạt động âm nhạc gì nổi bật. Sự trở lại của cô năm 2016 tại The Remix được khán giả chờ đợi. Song, "sức nóng" của Emily chỉ bắt đầu trở lại làng nhạc Việt vào đầu năm 2019 khi nữ ca sĩ công khai đã kết hôn và có 2 đứa con với Big Daddy.

MV hợp tác Mượn rượu tỏ tình của cặp đôi cũng thành công vang dội và nhanh chóng vượt mốc 100 triệu lượt xem. Hiện tại, Big Daddy và Emily là cặp song ca được yêu thích nhất của Vpop.

Nhã Tiên

Nhã Tiên tên thật là Nguyễn Thủy Tiên, sinh năm 2000. Nhã Tiên nổi tiếng trên mạng xã hội chỉ với một bức ảnh mặc áo dài trắng và ngồi ngủ gật giữa sân trường và được cộng đồng mạng gọi với danh xưng "hot girl ngủ gật".

Không muốn an phận làm một hot girl, Nhã Tiên quyết tâm lấn sân ca hát. Chân ướt chân ráo bước vào showbiz, Nhã Tiên còn mạnh miệng tuyên bố sẽ thành công hơn cả Chi Pu.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-7

Nhã Tiên ra mắt MV đầu tay mang tên Em muốn cho anh xem này và bị cộng đồng mạng "ném đá" kịch liệt vì quá phản cảm. Nàng hot girl khoe thân quá đà trong MV, mang hình ảnh mặc áo dài không quần vào MV khiến người xem lắc đầu ngao ngán. MV debut của Nhã Tiên được khán giả tổng kết lại chẳng khác gì đoạn video gợi tình, không có giá trị âm nhạc.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-8

Thậm chí, trong ca khúc Em muốn cho anh xem này, khán giả còn phát hiện một đoạn nhạc điệp khúc giống với DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK. Điều này càng làm công chúng phẫn nộ hơn bởi Nhã Tiên muốn làm ca sĩ chuyên nghiệp nhưng ngay từ sản phẩm đầu tiên đã đạo nhái. Từ giai điệu đến nội dung MV đều được cô nàng thực hiện như một chiêu trò để nổi tiếng nhờ scandal.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-9

Hậu quả của việc xem thường khán giả, thực hiện tham vọng làm ca sĩ bằng hành vì tiêu cực chính là Nhã Tiên bị xóa kênh YouTube. MV Em muốn cho anh xem này và kênh YouTube lập chưa được bao lâu của "hot girl ngủ gật" đã "bay màu" khiến cư dân mạng hả hê.

Sự nghiệp âm nhạc của Nhã Tiên chỉ vừa mới bắt đầu đã vội "đột tử" như thế. Thành công mà Nhã Tiên đạt được hơn Chi Pu có lẽ chính là bị công chúng tẩy chay mạnh mẽ hơn.

Quỳnh Thy

Quỳnh Thy xuất thân là một siêu mẫu, diễn viên. Chính vì vậy khi cô lấn sân ca hát khiến nhiều người bất ngờ. Và càng bất ngờ hơn khi nghề ca hát mà Quỳnh Thy muốn theo đuổi chẳng qua chi là một cách gián tiếp để khoe thân thông qua MV.

Xem MV đầu tay của cô High on your love, khán giả chẳng nhớ nổi giai điệu bài hát là gì vì mãi chú ý đến phân cảnh ướt át cựu người mẫu Quỳnh Thy và bạn diễn Hiếu Nguyễn.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-10

Giọng hát và khả năng vũ đạo của Quỳnh Thy trong MV đầu tay cũng bị khán giả chê bai. Không có nền tảng âm nhạc vững chắc, càng không có sự rèn luyện, giọng hát của Quỳnh Thy yếu kém, vũ đạo hời hợt, không mang đến nguồn năng lượng, sự thích thú cho người xem. Bước chân đầu tiên trên con đường ca hát của Quỳnh Thy đã thất bại như thế.

Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-11Khi hot girl đi làm ca sĩ: Người bị chỉ trích, kẻ bị xóa kênh YouTube-12

Tháng 8/2019, Quỳnh Thy vẫn tiếp tục theo đuổi âm nhạc với MV Tìm lại tình yêu. Không mang đến phân cảnh 18+ quá đà như MV trước đó, chân dài sinh năm 1984 vẫn tận dụng lợi thế về hình thể để phô diễn trong MV.

Làm riết thì nhàm, khán giả cũng không còn hứng thú với những cảnh quay tập trung vào body với 3 vòng gợi cảm của Quỳnh Thy nữa. Chưa kể, trong MV Tìm lại tình yêu, từ giai điệu đến cách hát của cô nàng đều không có sự thu hút.

Theo Thể Thao & Văn Hóa


Emily Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao