Khởi tố 90 bị can trong vụ việc ở Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 90 bị can liên quan đến vụ tấn công trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) khiến nhiều người thương vong.

Hôm nay 1/7, một nguồn tin cho biết, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố 90 bị can trong vụ nổ súng tại trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin với nhiều tội danh khác nhau.

Khởi tố 90 bị can trong vụ việc ở Đắk Lắk-1
Phòng làm việc của xã Ea Tiêu bị thiêu rụi

Cụ thể, các đối tượng bị khởi tố về những tội danh: “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”; “Không tố giác tội phạm” và “Môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng ra lệnh truy nã đặc biệt đối với 5 đối tượng có liên quan đến vụ án nói trên. Cả 5 người này đã bị khởi tố trước đó về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Như VietNamNet thông tin, vào rạng sáng ngày 11/6, một nhóm gần trăm đối tượng dùng súng, bom xăng... tấn công vào trụ sở xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Vụ tấn công đã khiến 4 cán bộ chiến sĩ công an, Bí thư xã Ea Ktur và Chủ tịch xã Ea Tiêu hy sinh; 3 người dân tử vong và 2 công an bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk và các lực lượng liên quan nhanh chóng truy bắt nhóm đối tượng gây ra vụ việc nói trên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoi-to-90-bi-can-trong-vu-viec-o-dak-lak-2160540.html

Đắk Lắk tử vong

Tin tức mới nhất