Phạt người phụ nữ đăng clip bịa đặt nguyên nhân vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Cơ quan chức năng đã xử phạt 5 triệu đồng đối với chị T. do đăng tải nội dung bịa đặt nguyên nhân vụ nhóm người tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk.

Ngày 21/6, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết, vừa xử phạt hành chính với người phụ nữ đăng tải nội dung sai sự thật.

Tối 15/6, chị P.T.T. (SN 1991, trú tại xã Quế An, huyện Quế Sơn) xem tin tức trên mạng xã hội Facebook, trong đó có các clip ghi lại hình ảnh chính quyền một địa phương ở Tây Nguyên đang làm việc với một số đồng bào người dân tộc thiểu số liên quan đến vấn đề đền bù đất đai và tài sản trên đất.

Phạt người phụ nữ đăng clip bịa đặt nguyên nhân vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk-1
Chị T. bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tải nội dung sai sự thật. Ảnh: CACC.

Chị T. lúc này đã chia sẻ 2 bài viết có 2 đoạn clip lên Facebook cá nhân của mình kèm các tiêu đề nội dung do bản thân liên tưởng, bịa đặt về nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhóm người tấn công vào trụ sở 2 xã tại tỉnh Đắk Lắk vào rạng sáng 11/6.

Lực lượng chức năng đã xác minh, mời chị P.T.T. tới làm việc. Tại cơ quan chức năng, chị T. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và gỡ bỏ 2 bài viết có nội dung vi phạm trên.

Công an huyện Quế Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực”, mức phạt 5 triệu đồng đối với chị P.T.T..

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-nguoi-phu-nu-dang-tai-bia-dat-nguyen-nhan-vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak-2156824.html

Đắk Lắk

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao