Khởi tố thanh niên tự đốt xe máy liên quan vi phạm nồng độ cồn

Viện Kiểm sát nhân dân TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố nam thanh niên tự đốt xe của mình sau khi vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 22/11, Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hải Phúc (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, Nguyễn Hải Phúc bị công an tạm giữ vì đã tự tay đốt xe máy của mình sau khi cùng một người bạn đi nhậu về thì bị thổi nồng độ cồn.

Khởi tố thanh niên tự đốt xe máy liên quan vi phạm nồng độ cồn-1
Xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: CACC

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 20h20 tối 18/11, tại đường 23/3, phường Nghĩa Đức (TP Gia Nghĩa), Tổ công tác liên ngành Công an tỉnh Đắk Nông đã dừng 2 người đi trên xe máy mang BKS 48E1-342.00 để kiểm tra nồng độ cồn.

Quá trình kiểm tra xác định, tài xế điều khiển xe máy là N.X.Đ. (trú tại phường Nghĩa Đức). Người này không xuất trình được giấy phép lái xe.

Người ngồi sau được xác định là Nguyễn Hải Phúc, chủ xe máy nói trên. 

Sau khi đo nồng độ cồn, tài xế N.X.Đ. bị lỗi vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở, tương ứng với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý Đ. vì vi phạm nồng độ cồn và quyết định tạm giữ xe máy.

Lúc này, đối tượng Phúc bất ngờ mở nắp bình xăng rồi lấy bật lửa tự đốt xe của mình. Dù một chiến sĩ CSGT nhanh chóng nắm tay Phúc để giật bật lửa nhưng không kịp.

Phúc sau đó tiếp tục đạp đổ xe máy của mình khiến xăng trong bình chảy ra làm ngọn lửa cháy nhanh, chỉ ít phút sau, chiếc xe đã cháy rụi hoàn toàn.

Phúc sau đó bị công an TP Gia Nghĩa tạm giữ về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoi-to-thanh-nien-tu-dot-xe-may-lien-quan-vi-pham-nong-do-con-2217745.html

nồng độ cồn chống người thi hành công vụ vi phạm giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao