Khôn - Dại khi phụ nữ đánh ghen giữa chốn đông người

(2Sao) - Các cụ thường có câu: " không nên không phải đóng cửa bảo nhau " nhưng có lẽ câu nói quen tai này dường như đã không còn hữu dụng trong xã hội ngày nay.

Hành xử tại trận

Chỉ cần tìm vài khóa đơn giản và một lần click chuột sẽ xuất hiện vô vàn những tìm kiếm về nhiều vụ đánh gheg. Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng guốc, mũ bảo hiểm ngồi trên nắp capo để đập vào cửa kính xe ôtô của người đàn ông đã khiến cho đông đảo người dân hiếu kì dừng lại để xem.

Nhưng rồi, câu chuyện lại bất ngờ khi sự thực đây không phải là vụ đánh ghen giữa hai vợ chồng, mà chỉ là cô người yêu ghen ngược với vợ chưa cưới đang ngồi trong xe. Cũng không ngạc nhiên lắm khi chị em gần đây luôn cảnh giác với những vụ đánh ghen ồ ạt xuất hiện trên mạng, sẽ chẳng có gì để nói nếu vợ đi bắt tại trận chồng đang hò hẹn với người tình nhưng giờ đây còn cò nghịch lý người tình ghen ngược vợ hợp pháp. Từng có một giáo sư tâm lý đã nói, xã hội phát triển thì đạo đức và chuẩn mực con người càng đi xuống.


Nhảy lên nóc capo xe của người yêu, gào khóc và đập phá.


Tại Bắc Ninh, từng xảy ra chuyện cả làng quây đánh ghen chồng và người tình dẫn nhau về nhà khi vợ đi khám thai, ngay khi sự việc xảy ra đã khiến đông đảo dư luận dấy lên cơn phẫn nộ khi người đàn ông lại chính là nguyên nhân. Chẳng dừng lại ở đó, cặp đôi này còn đường hoàng xuất hiện trước báo chí để phân trần rằng chúng tôi yêu nhau từ lâu rồi.



Vụ đánh ghen tại Bắc Ninh từng gây xôn xao dư luận.


Clip cả làng quây đánh ghen ở Lim, Bắc Ninh

Nếu chỉ đánh nhau không thôi thì đã đành, đã xuất hiện nhiều vụ đổ máu khi vợ bắt gặp chồng đi với người tình. Vào tháng 9/2015, nhiều người hết hồn trước màn đánh ghen kinh hoàng giữa vợ và người chồng ngoại tình bị bắt tại trận Ba La Hà Đông, vì không kiềm được cơn tức giận trong người chị vợ đã nhảy thẳng lên nắp capo xe của chồng. Thấy vợ không ngừng đập phá xe, anh chồng đành mở cửa xuống xe thì chị vợ ngay lập tức lao vào đấm chồng đến chảy máu mồm.

Không dừng lại ở màn đánh đấm, nhiều vụ đánh ghen còn khiến kinh hãi khi sử dụng ớt tươi, cắt tóc, lột quần áo, đạp vào chỗ hiểm để cảnh cáo những người ' léng phéng ' với chồng của mình. Cách đây chừng 6 năm, vụ việc đánh ghen gây chấn động dư luận xảy ra tại Vĩnh An, chị T đã bị hai người phụ nữ bất ngờ tấn công và đánh vật ra đường, ngay sau đó nhóm người này đã cắt tóc, lột sạch quần áo và dùng ớt tươi xoa khắp người, vùng kín và mắt. Sau khi kết thúc màn tra tấn dã man, nhóm người này bỏ đi và nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương và tổn thương vùng kín nặng nề.




Ảnh minh họa


Hậu quả của đánh ghen: Níu kéo hay chỉ thêm dầu vào lửa?

Hành động đánh ghen chỉ nhằm thỏa mãn cơn tức giận nhất thời,những hành vi cắt tóc, lột quần áo, quay clip ... sẽ bị cấu vào tội Làm nhục người khác. Nếu không kiềm chế được cơn nóng giận của mình, hậu quả của hành động đánh ghen sẽ dẫn đến việc phạm pháp và có thể sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Nhưng nếu khi bình tĩnh hơn, suy nghĩ về mọi chuyện sẽ thấy rằng tình cảm vợ chồng là sự cố gắng và nỗ lực từ hai bên. Nếu một trong hai bên không còn cảm giác với đối phương thì dù người còn lại có cố gắng níu giữ thế nào thì sợi dây liên kết không thể tồn tại. Do vậy, hãy đặt mình cao hơn những người đã phản bội, nghĩ cho bản thân trước và đừng để cơn ghen tuông át chế đi danh dự, nhân phẩm của bản thân.

Khi được hỏi về việc chị em có nên hay không đánh ghen ở bất cứ đâu nếu thấy chồng đi với người tình. Chị M.D chia sẻ: " Phụ nữ nên yêu bản thân mình, đừng đặt đàn ông là cái rốn vụ trụ. Đầu tiên, ta phải yêu con cái của mình, sau đó là bản thân và cuối cùng là chồng. Nếu đàn ông đã ngoại tình, không đi với cô này thì cũng sẽ có vô số cô khác. Chẳng lẽ mỗi lần như vậy ta đều phải nhảy bổ vào để đánh ghen? Không nên, nếu anh ta đã có bản tính như vậy thì điều khôn ngoan nhất là nên tự giải thoát cho bản thân. Sống tốt và hạnh phúc hơn kẻ đã phản bội mình."

Chị H.P bày tỏ: " Đa số chị em khi biết chồng mình ngoại tình, thường tìm mọi cách để đánh ghen bằng được, dằn mặt kẻ thứ 3 cho sợ hẳn thì thôi. Nhưng có khi nào họ bình tĩnh nghĩ xem, vì sao chồng mình ngoại tình? Có nhiều vụ ngoại tình xuất phát từ người vợ khi đã tạo áp lực và không thấu hiểu cho chồng, vô tâm hay cảm thấy chồng phải sống đúng theo ý mình. Đó là lỗi ở vợ khi chưa thông cảm và biết chia sẻ với chồng.

Mặt khác, có những anh chồng bị sập bẫy do người thứ 3 giăng ra và khi rơi vào bẫy rồi lại muốn gia đình êm ấm nên cứ âm thầm kéo dài mối quan hệ tay 3. Vậy thì nguyên nhân chính là chồng và kẻ thứ 3. Họ mới là người có lỗi. Suy cho cùng, phụ nữ cần yêu thương mình trước, đừng để bản thân thiệt thòi.

Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề theo cách nhân văn, ' chua ' và ' ngọt ' cần được cân bằng để nĩu giữ gia đình. Còn nếu, anh ta vẫn chứng nào tật nấy thì đường ai nấy đi thôi."


Minh Huyền
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao