Không cao gầy, nữ người mẫu Hà Lan vẫn được săn đón bậc nhất hiện nay

Đi ngược tiêu chuẩn về hình thể trong lĩnh vực thời trang, Jill Kortleve vẫn đắt show diễn, liên tục chụp ảnh tạp chí và đóng quảng cáo.

Jill Kortleve nổi tiếng sau màn ra mắt tại show (buổi trình diễn) Alexander McQueen Xuân - Hè 2019. Cô gây ấn tượng bởi sự hợp tác với Chanel và nhiều nhà mốt danh tiếng khác.

Vogue Anh nhận định, Jill Kortleve là một trong những người mẫu được săn đón nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Không có cơ thể với số đo "straight size" (cỡ suông thẳng), Kortleve vẫn từng bước xây dựng vị thế riêng trong ngành công nghiệp thời trang.

Tự tin với vóc dáng khác biệt

Jill Kortleve (SN 1993) là người mẫu Hà Lan gốc Suriname. Quê nhà của cô ở Heerlen, phía Đông Nam Hà Lan.

Jill Kortleve sinh ra vào thời kỳ hoàng kim của người mẫu có vóc dáng mảnh mai, đường cong quyến rũ. Một số gương mặt tiêu biểu ở giai đoạn này là Naomi Campbell, Cindy Crawford, Linda Evangelista và nhất là Kate Moss - người được nhìn nhận là biểu tượng của phong cách "heroin chic" ám chỉ những người mẫu siêu gầy.

Kortleve chia sẻ trên Vogue: "Tôi lớn lên vào thập niên 90, được cho là giai đoạn khắc nghiệt nhất của thời trang. Những người mẫu duy nhất thời ấy, đặc biệt ở Hà Lan, là các cô gái tóc vàng, mắt xanh và cực kỳ gầy.

Nếu đó là mọi thứ bạn tiếp xúc được lúc ấy, bạn sẽ nghĩ rằng đây chính là định nghĩa duy nhất về sắc đẹp".

Không cao gầy, nữ người mẫu Hà Lan vẫn được săn đón bậc nhất hiện nay-1
Jill Kortleve không có vóc dáng cao gầy - tiêu chuẩn hình thể phổ biến của người mẫu quốc tế (Ảnh: David Luraschi).

Khi trưởng thành, Jill Kortleve nghĩ rằng, mình luôn phải hành động, ăn mặc theo một tiêu chuẩn nhất định để phù hợp với xã hội, cũng như được mọi người yêu thích.  

Năm 18 tuổi, Jill Kortleve chuyển đến Amsterdam (Hà Lan) nhằm theo đuổi công việc người mẫu. Ban đầu, cô quyết tâm giảm cân để đạt được thân hình "straight size".

Kortleve nói với The New York Times: "Tôi đã ăn kiêng liên tục mỗi ngày, cố gắng hết sức để phù hợp tiêu chuẩn số đo của ngành công nghiệp thời trang.

Thế nhưng, tôi vẫn thuộc túyp người chống đối xã hội, buồn phiền và không bao giờ đủ gầy để được đặt lịch. Vì vậy, tôi cảm giác như thể bỏ đói chính mình chẳng vì mục đích gì cả".

Jill Kortleve đã suy sụp về thể chất và tinh thần do không thể giảm kích thước cơ thể về chỉ số mong muốn. Cô quyết định dừng lại, ngừng tìm kiếm cơ hội làm người mẫu.

Không cao gầy, nữ người mẫu Hà Lan vẫn được săn đón bậc nhất hiện nay-2
Nữ người mẫu gốc Hà Lan từng khổ sở vì không thể giảm cân để đạt được vóc dáng mảnh mai (Ảnh: H&M).

Jill Kortleve cao 1,73m - một số đo không quá nổi trội trong giới người mẫu quốc tế. Kích thước cơ thể cô trong khoảng từ size 8 đến size 10 của Mỹ, hay còn gọi là "mid size" (cỡ trung bình).

Về thông số, "mid size" nhỏ hơn "plus size" (ngoại cỡ), lớn hơn "straight size" và các kích cỡ từ size 2 trở xuống. Tiêu chuẩn phổ biến về số đo người mẫu quốc tế là "straight size" và dưới size 2.

Khi sự hòa nhập và tính đa dạng được ủng hộ trong ngành công nghiệp thời trang, những người mẫu mang vóc dáng và vẻ đẹp khác biệt so với khuôn mẫu xưa cũ dần được chú ý.

Đến năm 2018, Jill Kortleve trở lại làng mốt và may mắn được đặt lịch.

"Tôi mất khoảng 22 năm để nhận ra rằng, mình có thể tự làm chủ cuộc sống. Tôi đã đưa ra quyết định lớn trong công việc: Ngừng tập trung vào trọng lượng cơ thể", nữ người mẫu cho biết.

Người mẫu "mid size" duy nhất trình diễn cho Chanel

Tháng 9/2018, nữ người mẫu gốc Hà Lan ra mắt lần đầu tiên tại show Alexander McQueen Xuân - Hè 2019. Sau đó, cô tham gia chiến dịch Xuân - Hè 2019, góp mặt trong các show diễn ở mỗi mùa mốt của Alexander McQueen.

Kể từ đây, Jill Kortleve trở thành gương mặt cố định trên sàn diễn của nhiều nhà mốt danh tiếng, bao gồm Chanel - "gã khổng lồ" thời trang xa xỉ nước Pháp.

Tại mùa thời trang Thu - Đông 2020, Jill Kortleve và Paloma Elsesser là hai người mẫu đầu tiên không có số đo "straight size" trình diễn cho nhà mốt Fendi. Show diễn này cũng đánh dấu buổi trình diễn đầu tiên của Kortleve tại Tuần lễ Thời trang Milan, Ý.

Nữ người mẫu gốc Hà Lan tiếp tục gây tiếng vang khi xuất hiện trên đường băng show diễn Chanel Thu - Đông 2020. Jill Kortleve là người mẫu không có vóc dáng "straight size" thứ hai làm việc cho Chanel (người đầu tiên là Crystal Renn).

Không cao gầy, nữ người mẫu Hà Lan vẫn được săn đón bậc nhất hiện nay-3
Jill Kortleve nhiều lần trình diễn cho Chanel (Ảnh: Chanel).

Cô gái SN 1993 viết trên Instagram: "Tôi rất biết ơn về khoảnh khắc này cũng như những người đã làm điều ấy thành hiện thực. Có một sự thay đổi rất cần thiết đang diễn ra trên đường băng. Tôi tự hào và thấy biết ơn khi được trở thành một phần trong đó.

Tôi thật sự hy vọng trong tương lai, tôi có thể gặp gỡ và làm việc với thật nhiều cô gái khác - những người từng không phù hợp về yêu cầu số đo".

Sau show diễn Thu - Đông 2020, Jill Kortleve trở thành gương mặt cố định trên đường băng thương hiệu Chanel. Cô trình diễn trong các bộ sưu tập thời trang may sẵn (ready-to-wear) và trang phục may đo cao cấp (haute couture) của nhà mốt Pháp.

Gương mặt yêu thích của nhiều thương hiệu lớn

Với độ phủ sóng dày đặc trong làng mốt, Jill Kortleve dần phá vỡ nhiều rào cản khắt khe.

Nữ người mẫu từng đóng quảng cáo cho Valentino dòng mỹ phẩm, Fenty Beauty, Fendi, Victoria's Secret, H&M, Mango... Cô sải bước trên đường băng của Chanel, Versace, Valentino, Altuzarra, Michael Kors, Mugler, Prabal Gurung, Max Mara…

Không cao gầy, nữ người mẫu Hà Lan vẫn được săn đón bậc nhất hiện nay-4
Jill Kortleve là một trong những người mẫu được săn đón nhất hiện nay (Ảnh: Jacquemus).

Kortleve xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí danh tiếng như Vogue Mỹ, Vogue Anh, Vogue Ý, Vogue Pháp, Vogue Tây Ban Nha, Vogue Hà Lan, Vogue Nga, Vogue Hong Kong (Trung Quốc), Harper's Bazaar Pháp, Harper's Bazaar Mỹ…

Tại mùa thời trang Xuân - Hè 2024, Jill Kortleve sải bước trên đường băng của Chanel, Mugler, Alexander McQueen, AMI Paris.

Trước đó, ở mùa thời trang Xuân - Hè và Thu - Đông 2023, nữ người mẫu trình diễn cho Chanel, Versace, Bulgari, Emilio Pucci, H&M, Alexander McQueen, Coperni, Nensi Dojaka, Michael Kors, Gabriela Hearst, Tory Burch, Carolina Herrera, AMI Paris, Jacquemus.

Trong năm nay, Jill Kortleve tham gia nhiều chiến dịch quảng cáo như Swarovski x SKIMS 2023, Victoria's Secret mùa Xuân và mùa Thu 2023, Victoria's Secret The Tour '23, Victoria's Secret nội y và đồ bơi Xuân - Hè 2023, Victoria's Secret Valentine's Day 2023, Valentino dòng mỹ phẩm mùa Xuân 2023.

Jill Kortleve cùng hai người mẫu "plus size" là Precious Lee và Paloma Elsesser chụp ảnh bìa tạp chí Vogue Anh (số tháng 4). Cô có ảnh bìa cá nhân trên tạp chí Harper's Bazaar Pháp (số tháng 6-7).

Tháng 9/2022, Jill Kortleve ký hợp đồng với IMG Models - một trong các công ty về người mẫu hàng đầu thế giới.

Gia nhập IMG Models, Kortleve trở thành đồng nghiệp của những gương mặt nổi bật trong làng mốt hiện nay như Gigi và Bella Hadid, Hailey Bieber, Elsa Hosk, Taylor Hill, Ashley Graham, Precious Lee, Paloma Elsesser…

 Jill Kortleve góp mặt trong danh sách "Top 50 Models" của chuyên trang về người mẫu hàng đầu thế giới - models.com. Theo models.com, "Top 50 Models" là những người mẫu đang được săn đón mạnh mẽ.

"Top 50 Models" có sự thăng hạng, gây ấn tượng tốt với các nhà thiết kế, giám đốc tuyển chọn, nhiếp ảnh gia… Họ cũng xuất hiện trên trang bìa tạp chí uy tín, có lượng đặt lịch trình diễn thời trang và đóng quảng cáo ổn định.

Jill Kortleve và những người mẫu thuộc "Top 50 Models" được kỳ vọng sẽ góp mặt trong các bảng xếp hạng lớn hơn trên models.com, cũng như trở thành ngôi sao tương lai của ngành công nghiệp thời trang.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/khong-cao-gay-nu-nguoi-mau-ha-lan-van-duoc-san-don-bac-nhat-hien-nay-20231129210454504.htm

người mẫu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao