'Không có chuyện hơn 4.000 người tâm thần được cấp giấy phép lái xe'

Đại diện CSGT Hà Nội cho biết có trường hợp tâm thần nhẹ được cấp, chứ hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người tâm thần được cấp giấy phép lái xe.

Mới đây, thông tin tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Phòng CSGT TP. Hà Nội khiến nhiều người hiểu rằng có "hơn 4.000 người mắc bệnh tâm thần ở Hà Nội được cấp giấy phép lái xe".

Liên quan về vấn đề này, đại diện Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội xác nhận với Tổ Quốc: “Đã có sự tiếp cận nguồn tin không chính thống, từ đó hiểu không đúng bản chất sự việc, dẫn đến thông tin không đúng là Công an Hà Nội kiến nghị thu hồi giấy phép lái xe đã cấp cho hơn 4.000 người bị tâm thần”.

Không có chuyện hơn 4.000 người tâm thần được cấp giấy phép lái xe-1
Hoàn toàn không có việc hơn 4.000 người tâm thần ở Hà Nội đã được cấp GPLX

Theo VOV, thời gian qua, Phòng CSGT TP. Hà Nội phối hợp với Công an quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng đã rà soát ở 30 quận, huyện, thị xã, từ đó xác định có khoảng hơn 4.000 người bị bệnh tâm thần.

Trên cơ sở số liệu đó, Phòng CSGT Hà Nội tham mưu Công an Thành phố trao đổi, kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội không cấp giấy phép lái xe cho các trường hợp trên. Cá biệt trường hợp nào đã được cấp, sẽ phải tiến hành thu hồi.

“Có thể có những người bị bệnh tâm thần thể nhẹ, đăng ký thủ tục thi lấy giấy phép lái xe, rồi đỗ, nhưng cơ quan quản lý vô tình không kiểm soát được. Con số này chưa thống kê được, nhưng chắc chắn không nhiều chứ hoàn toàn không có việc hơn 4.000 bị bệnh tâm thần ở Hà Nội đã được cấp giấy phép lái xe, và giờ kiến nghị thu hồi”, đại diện Phòng CSGT chia sẻ.

Báo Tiền Phong cho biết, thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, công tác đăng ký, quản lý xe có 145.718 phương tiện, nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên 7.654.081 phương tiện.

Trong đó, tính đến ngày 14/6, lực lượng CSGT Thủ đô đã giải quyết thủ tục đăng ký đối với 3.040 phương tiện thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CSGT, Trật tự, Cơ động Công an TP Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 146.170 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ - đường sắt - đường thủy.

Riêng phòng CSGT Hà Nội xử lý hơn 83.000 trường hợp, tạm giữ 3.488 phương tiện, 22.967 bộ giấy tờ, tước Giấy phép lái xe đối với 6.262 trường hợp.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các chuyên đề, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ - đường sắt - đường thủy nội địa, nhất là vi phạm về nồng độ cồn và quá khổ, quá tải...

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-co-chuyen-hon-4000-nguoi-tam-than-duoc-cap-giay-phep-lai-xe-n-313270.html

cảnh sát giao thông Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao