Khủng bố ở Bỉ: Cặp song sinh 3 tuổi may mắn sống sót

Một người mẹ của hai bé gái song sinh là nạn nhân đầu tiên được xác định trong một loạt vụ đánh bom khủng bố ở Brussels, Bỉ. May mắn thay, hai người con của cô vẫn sống sót giữa bom rơi đạn lạc.

Adelma Tapia Ruiz, 36 tuổi, sinh ra ở Peru và đã sống ở Bỉ trong 9 năm. Cô dự định sẽ thăm người thân ở NewYork cùng với hai cô con gái sinh đôi thì không ngờ đó là một ngày định mệnh. Một loạt vụ nổ bom đã xảy ra ở Bỉ, trong đó có hai vụ đánh bọm tại sân bay Zaventem.

Ngay khi vụ đánh bom diễn ra, cô Tapia đã bị thiệt mạng. Cặp song sinh 3 tuổi Maureen và Alondra, và người chồng Christopher Delcambe đã may mắn sống sót sau giây phút quả bom phát nổ. Cô bé Maureen bị thương nhẹ ở một cánh tay, trong khi ông Delcambe cũng bị thương.

Fernando Tapia Coral, anh trai của cô  Tapia cho biết cô dự định đi du lịch cùng hai con gái đến thăm mẹ và em gái ở New York, Mỹ. Trong khi người vợ đang làm thủ tục tục ở quầy check in, hai bé gái đang chơi và người chồng chăm chú theo dõi hai con mình thì vụ nổ xảy ra.

gia đình
Gia đình hạnh phúc của cô Tapia.

Ông Christopher không nhìn thấy vợ mình đâu cả. Cô Tapia là nạn nhân đầu tiên được xác định trong một loạt vụ đánh bom khủng bố ở Brussels, Bỉ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, gần 200 người bị thương. Anh trai nạn nhân cho biết, Tapia sinh ra và lớn lên tại Peru, là một đầu bếp chuyên nghiệp và cô đã lên kế hoạch mở một nhà hàng Peru tại Bỉ. 

Người anh trai của nạn nhân đã chia sẻ nỗi đau mất đi cô em gái yêu quý trên Facebook: "Thật khó có thể mô tả được nỗi đau mất đi người thân yêu. Sáng nay, tại sân bay Brussels, em tôi Adelma Tapai đã qua đời vì vụ tấn công tàn bạo của bọn khủng bố. Yên nghỉ nhé em gái nhỏ!".

Một gia đình nhỏ bé hạnh phúc bỗng chốc tan vỡ vì hành động tàn ác của những tên khủng bố. Giấc mơ đẹp đẽ của người mẹ hai con cũng bị dở dang càng khiến nỗi đau nhân lên gấp bội. 

Theo Daily Mail, ít nhất 11 người đã đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại sân bay Zaventem. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ thứ ba trên một chuyến tàu tại ga tàu điện ngầm Maelbeek gần trụ sở EU.

hạnh phúc
Hai bé gái sinh đôi may mắn sống sót sau vụ nổ bom đẫm máu.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao