Kiếm tiền bằng thuật phong thủy

Mỗi dịp năm mới, các thầy phong thủy lại “ăn khách”, khi các doanh nhân, công ty tìm đến họ nhờ giúp tạo cơ hội làm ăn trong cả năm mới.



Phong thủy hiện là một công cụ kinh doanh đắc lực tại châu Á, gồm những đúc kết kinh nghiệm làm ăn bổ ích cả xưa cũ và hiện đại mà bất kỳ doanh nhân nào cũng muốn lĩnh hội để yên tâm tham gia chốn thương trường đầy khốc liệt.

Phong thủy có từ thời Trung Hoa cổ đại, là một hệ thống phán đoán linh diệu, chuyên thúc đẩy sự may mắn cho người sử dụng bằng cách khai thác các điểm yếu đồ vật của đối phương và đưa ra những dự báo may mắn thông qua ngày tháng và các thông điệp truyền thống, Phong thủy - Gió và Nước - được vận dụng linh hoạt theo nhiều cách khác nhau.

Các trung tâm mua sắm, các tòa nhà văn phòng và nhiều sòng bạc đang mọc lên khắp châu Á đã tận dụng những nguyên lý thâm sâu của phong thủy để tạo nên mẫu thiết kế độc đáo, tất cả nhằm mục đích tạo nên sự thịnh vượng, giàu có cho chính chủ. Và để chắc chắn một chuyện trọng đại trong gia đình, người ta thường tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy để quyết định ngày tốt nhất cho việc gả cưới, sinh con hoặc dọn nhà….

Công cụ kiếm tiền ở châu Á

Năm 2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính làm thế giới chao đảo, Allan Chau lo nguy cơ nhà máy gia công phụ tùng xe hơi của ông sẽ bị phá sản.

Nhưng thay vì cắt giảm nhân công hoặc thuê chuyên gia quản lý, doanh nhân Hong Kong này lại tham khảo ý kiến của một thầy phong thủy, người yêu cầu Chau nhất thiết phải dời cổng nhà máy đang đặt tại hướng nam sang hướng tây. Ngày nay, Chau phấn khởi cho biết:

“Năm ấy, nhiều công ty bị phá sản nhưng doanh số bán hàng của chúng tôi vẫn tăng gấp đôi”. Suốt 20 năm qua, công ty của ông “ăn nên làm ra” là nhờ sự tư vấn đắc lực của các thầy phong thủy. Chau từng tốt nghiệp kỹ sư cơ khí hạng ưu tại Đại học Cornell (Mỹ), hiện điều hành Công ty Tien Po với 1.400 nhân sự và doanh thu hàng năm đạt hơn 2 triệu USD.
 

Kiem tien bang thuat phong thuy

Dù phương Tây hoài nghi nhưng phong thủy vẫn là công cụ tối ưu giúp Chau kiếm tiền.

Chau nói, phong thủy giúp ông giải quyết êm nhiều rắc rối phát sinh trong chính công ty của ông, và nhiều năm qua, ông đã chi khoảng 100.000 USD để nhận lấy những lời tư vấn vàng ngọc của các thầy.

Gần đây nhất, ông tham khảo ý kiến về vấn đề nhân sự sau khi nhiều kỹ thuật viên thâm niên làm việc ở Tien Po (Trung Quốc) bỏ việc vì điều kiện lao động kém. Nhằm kiếm tiền bồi thường, họ vẫn đến công ty nhưng không làm việc. Chau chỉ còn cách đuổi việc và bồi thường.
 

Kiem tien bang thuat phong thuy

Chính quyền Singapore thay đổi hướng quay của bánh xe quan sát lớn nhất thế giới, vì thầy phong thủy nói nó tống khứ may mắn ra khỏi ốc đảo này.

Chau chán nản hỏi ý kiến của một thầy phong thủy, người cho hay cánh cửa nhà vệ sinh tại Nhà máy Tien Po (Trung Quốc) nhìn ra cổng chính, và đó chính là nguồn phả tà khí khiến người làm việc trong công ty ra về không vui vẻ.

Chau được đề nghị nên xây một bức tường để chặn đứng luồng tà khí, và sau khi bức tường được xây, ông chẳng cần phải bồi thường đồng nào. Theo ý kiến của nhiều thầy phong thủy khác, Chau cũng đổi màu trong phòng hội nghị từ màu xanh sang màu trắng sữa và thêm một bể cá cảnh trong văn phòng làm việc của ông. Nhưng cho đến nay, ông chưa làm theo đề nghị chuyển trụ sở chính ở Hong Kong sang địa điểm hiện nay: “Vấn đề là chuyện tiền bạc”.

Xem mặt tuyển nhân viên

Thầy Kerby Kuek - người đã giúp Chau giải quyết sự cố nhân sự tại Tien Po - cho hay 60% thân chủ của ông là giới thương gia. Trước Tết là mùa làm ăn bận rộn của thầy Kuek vì phần lớn thân chủ muốn “kiểm toán hàng năm” nhằm tăng cơ hội làm ăn trong năm mới.

Trước khi tiếp họ, Kuek xem bản vẽ văn phòng của họ và đăng nhập vào Bản đồ Google để có hiểu biết toàn cảnh về vị trí trụ sở làm việc của họ. Kuek giải thích: “Phong thủy phải hợp với môi trường tự nhiên. Chúng tôi cố gắng khai thác loại năng lượng này và tránh các nguồn năng lượng bất lợi”.
 

Kiem tien bang thuat phong thuy

Những lời tư vấn của thầy Kuek rất phong phú, từ cách bố trí văn phòng làm việc đến màu sắc trên đồng phục của nhân viên, cho đến việc thay đổi các bóng đèn và trám các vết nứt trên bàn ghế - đặc biệt nếu nó được đặt ở góc phía nam của văn phòng - sẽ có tác dụng kích thích ngọn lửa nhiệt huyết và niềm đam mê với công việc.

Kuek còn tư vấn về tuyển dụng nhân sự cho các công ty bằng cách quan sát ảnh chân dung và ngày sinh tháng đẻ của ứng viên. Theo đó, một người sinh vào các tháng hè năm Tỵ thì thích hợp để được mời đến nhận việc, vì Rắn (Tỵ) là một trong 12 con giáp được yêu thích nhất.

Kuek phân tích: “Người sinh vào mùa đông năm Sửu cần phải bố trí vào các công việc quan hệ cộng đồng (PR) và sẽ làm việc rất tích cực”. Những suy luận thực tế của Kuek còn liên quan đến một lĩnh vực nghề nghiệp hết sức đặc thù tại Hong Kong: bán cổ phiếu và cổ phần cho một ngân hàng đầu tư. Kinh nghiệm của Kuek trong lĩnh vực tài chính giúp các thân chủ an tâm hơn. Thân chủ của ông gồm các tập đoàn đa quốc gia vốn cần vận dụng phong thủy khi họ muốn mở rộng thị trường kinh doanh ở châu Á.

Ví dụ, Công ty đấu giá Sotheby's chỉ bắt đầu làm việc tại không gian văn phòng mới ở Hong Kong vào năm 2012, sau khi một thầy phong thủy chọn lấy một ngày may mắn. Và ở Sydney (Úc), sòng bạc Star City Casino bổ sung “một mái hiên phong thủy” như là một phần trong gói kế hoạch phát triển trị giá 760 triệu USD của họ.

Coi chừng “thầy đểu”

Tiến sĩ Michael Mak thuộc Đại học Newcastle (Úc) đã có nhiều năm nghiên cứu việc phong thủy được vận dụng trong thiết kế và kiến trúc đô thị, nói các “dữ liệu mềm” từ các cuộc nghiên cứu và phỏng vấn cho thấy: các tòa nhà (trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện, được vận dụng phong thủy giúp người sống và làm việc ở đó cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ông chỉ ra sự phổ biến của các sân trong nhà có thể mang lại môi trường thiên nhiên vào bên trong tòa nhà là một sự vận dụng thuật phong thủy vào kiến trúc hiện đại.

Vấn đề là dịch vụ tư vấn phong thủy không hề rẻ, đã có nhiều vụ bê bối liên quan những “thầy” phong thủy vô đạo đức. Thầy Kuek tính 10.000 đô la Hong Kong (khoảng 1.300 USD) cho một lần tư vấn văn phòng dưới 61 m2, và mức giá từ 50.000 đô la Hong Kong (khoảng 6.500 USD) cho các văn phòng có diện tích từ 610 m2 đến 1.524 m2.

Chau thừa nhận ông từng bị một số “thầy” phong thủy “đểu” lừa. Một “thầy” phán ông nên sơn đen vách tường văn phòng. “Thầy” khác “chém” thật đắt các đồ vật phong thủy.

Chau kết luận: “Phong thủy không thể khiến tất cả mọi người trở nên hạnh phúc hơn, nó chỉ có thể hỗ trợ bạn một phần và khiến mọi thứ trở nên hanh thông hơn”.

Năm 2013, một tòa án ở Hong Kong tuyên án 12 năm tù đối với “thầy đểu” phong thủy Peter Chan, kẻ làm giả di chúc của tỉ phú Nina Wang, một trong những phụ nữ giàu nhất châu Á, là vợ góa của nhà tư bản công nghiệp Hong Kong Teddy Wang, người biến mất từ năm 1990 sau khi bị bắt cóc.
 

Kiem tien bang thuat phong thuy

"Thầy" Peter Chan trước khi bị tuyên án.

Bà Wang qua đời năm 2007, Chan tuyên bố ông ta là người thừa kế duy nhất khối tài sản ước tính 4 tỉ USD của bà.

Tuy nhiên, bản di chúc do gia đình bà Wang đưa ra sau đó, cho thấy bà để lại toàn bộ tài sản cho quỹ từ thiện Chinachem do các thành viên gia đình bà điều hành.

Mọi việc bắt đầu từ một ngày tháng 9-2005, Tòa phúc thẩm Hong Kong tuyên bố bản di chúc viết tay năm 1990 của tỷ phú Teddy Wang là bản di chúc hợp lệ cuối cùng, trong đó Teddy chọn vợ Nina Wang là người thừa hưởng toàn bộ tài sản của ông. Phán quyết này kết thúc 8 năm đấu pháp lý giành quyền kiểm soát quỹ từ thiện Chinachem giữa bà Wang với cha chồng Wang Din-shin.

Ngày 3-4-2007, bà Wang mất vì bệnh ung thư ở tuổi 69. Hai ngày sau, “thầy” Chan đưa di chúc viết năm 2006 cho luật sư Jonathan Midgley, mang nội dung ông là người thừa hưởng toàn bộ tài sản của bà Wang; đồng thời khẳng định ông ta là người yêu và trợ lý thân cận suốt 14 năm của bà.

Ngày 7-4, luật sư báo cho gia đình bà Wang biết về bản di chúc này. Gia đình bà đã trình ra một bản di chúc khác, mang nội dung bà để lại toàn bộ tài sản cho quỹ từ thiện Chinachem do họ điều hành. Đến ngày 31-10, Chan đề nghị Tòa án tối cao chỉ định người quản lý số tài sản của bà Wang, trong lần đầu tiên xuất hiện trước mặt mọi người từ khi ông nói là người thừa hưởng tài sản của người tình.

Ngày 20-3-2009, quỹ Chinachem tuyên bố bản di chúc năm 2006 mà Wang để lại số tài sản cho Chan là giả mạo. Ngày 11-5, bắt đầu phiên tòa xử vụ tranh chấp tài sản cho đến ngày 21-9 thì kết thúc.

Ngày 13-1-2010, một người đàn ông tàn tật bị kết án 28 tháng tù, vì tội gởi hơn 10 lá thư đe dọa đến Chánh án Johnson Lam Man-hon, Chan và những người khác. Ngày 2-2 năm ấy, tòa phán bản di chúc do Chan đưa ra là giả mạo. Ngày 24-4, ngành thuế báo cáo Chan còn nợ khoản thuế lợi tức 346,8 triệu đôla Hồng Kông.

Ngày 10-1-2011, Chan kháng án và đưa ra chứng cứ mới là một đoạn băng video, trong đó ông ta tự nhận là “Heo bố” và gọi Wang là “Heo con”. Vào đúng dịp Lễ tình nhân 14-2, Tòa phúc thẩm bác đơn kháng án của Chan, tuyên “sẽ không ngần ngại vứt thùng rác một vụ việc hoàn toàn dối trá”.

Sau đó, Chan bị buộc phải nộp số tiền nợ thuế và ngày 26-3, Chan bị buộc tội làm giả bản di chúc 2006.

Ông ta nhờ em trai nộp số tiền bảo lãnh tại ngoại 20 triệu đôla Hong Kong, với điều kiện phải nộp hộ chiếu và không được rời khỏi Hong Kong, và trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Ông thầy phong thủy đã có vợ và 3 con này cũng đổi tên từ Tony Chan thành Peter Chan sau khi chịu cải đạo từ Tin Lành sang đạo Thiên Chúa. Ngày 22-4, phiên tòa xử tội Chan làm giả giấy tờ bắt đầu tại Tòa sơ thẩm, đến ngày 4-7 thì Chan bị buộc tội làm giả di chúc và bị tuyên án tù.

Tự nhận là “thầy” Phong thủy

Ngành công tố ước tính số tài sản của bà Wang là 83 tỷ đôla Hong Kong (10, 7 tỷ USD) và Chánh án Andrew Macrae nói ý đồ thừa hưởng tài sản của Chan là “chẳng biết xấu hổ, đồi bại và tham lam”.

Ông Andrew nói Chan không hài lòng với số tiền 3 tỷ đôla Hong Kong (27 triệu USD) mà khi còn sống bà Wang đã cho, Chan muốn sở hữu cả khối tài sản khổng lồ của người tình.
 

Kiem tien bang thuat phong thuy

Tỷ phú Nina Wang.

Nếu âm mưu này thành công thì số tài sản của bà Wang và người chồng quá cố sẽ không được dùng làm từ thiện, mà Wang cũng không phải tốn một xu án phí.

Khi tòa tuyên án, Chan đã cố tỏ vẻ đau đớn. Chánh án yêu cầu Chan nộp án phí 2 triệu đôla Hồng Kông (258.000 USD) vì cho rằng nơi cầm cân công lý đã tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho vụ làm giả di chúc này.

Vụ án này khiến người dân Hong Kong đặc biệt chú ý, bởi hội đủ yếu tố sex, ngoại tình, tiền và những cáo buộc gian lận. Vụ án có nhiều thông tin giật gân về cuộc tình “phi công trẻ lái máy bay bà già”, do Chan nhỏ hơn bà Wang những 23 tuổi. Bà Wang từng là một trong những người phụ nữ giàu nhất châu Á, với một đế chế thương mại gồm Tập đoàn Chinachem (công ty bất động sản tư nhân lớn nhất Hồng Kông) đã xây nhiều tòa nhà văn phòng và khu căn hộ cao cấp.

Một năm trước khi qua đời, bà Wang được xếp hạng 154 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Bà là vợ góa của nhà tư bản công nghiệp Teddy Wang, người biến mất từ năm 1990 sau khi bị bắt cóc lần thứ hai (lần thứ nhất năm 1986, vợ ông cũng bỏ tiền chuộc), dù gia đình ông đã chịu “chung” 33 triệu USD tiền chuộc và năm 1999, chính quyền Hong Kong tuyên bố ông đã chết.

Số tiền đó chỉ là một góc nhỏ trong khối tài sản kếch xù, nhưng dù giàu như thế, bà Wang lại sống tiết kiệm, chỉ thích ăn các loại thức ăn nhanh chứ không ưa tiệc tùng đình đám.

Bà có biệt danh “Cô bé dễ thương” và bị xem là “bà tỷ phú ngông” do kiểu ăn mặc “thiếu nữ lí lắc” rất màu mè cùng kiểu bím tóc “đuôi heo”. Bà thường đem theo một con chó hoặc một con khỉ tại những sự kiện xuất hiện trước công chúng.

Bà Wang biết Chan năm 1992, khi bà nhờ thầy phong thủy giúp tìm chồng. Ông ta khoe là từng tự nghiên cứu thuật phong thủy, nên tại tòa, mọi người được nghe kể bà Wang từng đặt các nhà thầu đào 80 hố phong thủy để chôn nhiều món kim hoàn quý tại các tòa nhà của Tập đoàn Chinachem.

Nhưng Chan phủ nhận rằng đó không phải là ý tưởng của ông ta. Thực ra, nhiều tòa nhà ở Hong Kong đều có ý kiến về phong thủy của “thầy” Chan. Khi ấy, Chan đã có vợ từng làm nhiều việc vặt như: “bồi bàn”, pha chế rượu ở quầy bar, bán máy móc và nghiên cứu thị trường… tức chẳng thể xứng đôi với bà.

Tệ hơn, lần đầu tiên người Hong Kong biết Chan từng có nhiều tội vặt, như để đăng ký sở hữu thẻ tín dụng, ông ta khai man là bác sĩ được đào tạo bài bản và có bằng cấp hẳn hoi, đang làm việc ở các bệnh viện công! Hoặc tội lừa đảo để có việc làm hoặc có nơi ở.

Về các tội vặt này, vào năm 1986, Chan bị buộc nộp phạt 20.000 đô la Hong Kong (2.600 USD). Tại tòa cũng hé lộ nhiều tình tiết “giật gân” về mối tình của Chan và bà Wang, chẳng hạn Chan lần đầu tiên tán tỉnh bà tỷ phú bằng cách… mát-xa đầu cho bà, hoặc đoạn băng video chiếu cảnh “chàng và nàng” đang “khóa môi” nhau.Chính quyền Singapore thay đổi hướng quay của bánh xe quan sát lớn nhất thế giới, vì thầy phong thủy nói nó tống khứ may mắn ra khỏi ốc đảo này .

Theo CSTC


thuật phong thủy thầy bói lừa đảo phong thủy doanh nhân

Tin tức mới nhất