Kỷ niệm đám cưới bạch kim, Nữ hoàng Anh Elizabeth tung bộ ảnh chân dung tuyệt đẹp

Hôm nay, ngày 20/11 đánh dấu cột mốc 70 năm hôn nhân của vợ chồng Nữ Hoàng Anh Elizabeth II. Nhân dịp trọng đại này, Nữ hoàng đã chia sẻ bộ ảnh chân dung chụp cùng người bạn đời.

Ngày 20/11/1947, cách đây tròn 70 năm, Nữ hoàng Anh Elizabeth II sánh bước bên Hoàng tế Philip ở Tu viện Westminster trong đám cưới thế kỷ. Hôm nay, ngày 20/11 đánh dấu cuộc hôn nhân cán mốc kim cương của hai người.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày cưới, Nữ hoàng đã chia sẻ với báo giới những bức hình chân dung mới nhất của cặp đôi ở "tuổi xưa nay hiếm" được ngưỡng mộ nhất nước Anh. Nhiếp ảnh gia Matt Holyoak là người đã có vinh dự chụp vợ chồng Nữ hoàng.

Bộ ảnh được chụp đầu tháng 11, ngay tại lâu đài Windsor. Trong ảnh, Nữ hoàng Elizabeth II vận chiếc đầm màu kem, đính chiếc trâm cài áo được Hoàng tế Philip tặng từ năm 1966.

Kỷ niệm đám cưới bạch kim, Nữ hoàng Anh Elizabeth tung bộ ảnh chân dung tuyệt đẹp-1
Bộ ảnh chân dung vợ chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chụp đầu tháng 11 vừa qua

Kỷ niệm đám cưới bạch kim, Nữ hoàng Anh Elizabeth tung bộ ảnh chân dung tuyệt đẹp-2
Nhiếp ảnh gia Matt Holyoak là người đã thực hiện bộ ảnh này

Kỷ niệm đám cưới bạch kim, Nữ hoàng Anh Elizabeth tung bộ ảnh chân dung tuyệt đẹp-3
Bộ ảnh đánh dấu cột mốc đám cưới kim cương của Nữ hoàng và Hoàng tế Philip

Nữ hoàng Elizabeth II, 91 tuổi, lên ngôi năm 1952, hiện là quân chủ của 16 nước thuộc Khối thịnh vượng chung Anh. Năm 1947, bà kế hôn với Hoàng tế Philip, nay 96 tuổi - người đã từ bỏ tước hiệu hoàng gia Hy Lạp và Đan Mạch, để trở thành Công tước xứ Edinburgh.

Suốt 70 năm chung sống, cuộc hôn nhân của hai người được biết tới là cuộc hôn nhân Hoàng gia hạnh phúc lâu bền nhất. Cũng nhân dịp kỷ niệm đám cưới kim cương, hai người sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ ở lâu đài Windsor.

Kỷ niệm đám cưới bạch kim, Nữ hoàng Anh Elizabeth tung bộ ảnh chân dung tuyệt đẹp-4
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày cưới, họ sẽ có một bữa tiệc nhỏ ở lâu đài Windsor

(Metro)
LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-niem-dam-cuoi-bach-kim-nu-hoang-anh-elizabeth-tung-bo-anh-chan-dung-tuyet-dep-n-139350.html

nữ hoàng Elizabeth Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất