'Lạc trôi' vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu

Rừng mơ tại Mộc Châu (tỉnh Sơn La) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm trong thời điểm giáp Tết Âm lịch 2018.

Cao nguyên Mộc Châu, từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong những dịp cuối tuần bởi cảnh quan thơ mộng, nước non hữu tình... Đến với rừng mơ Mộc Châu trong những ngày giáp Tết âm lịch, du khách sẽ được chứng kiến những sắc màu rực trắng cả một góc trời, mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng theo từng cơn gió đông. Càng chiêm ngưỡng rừng hoa, du khách càng bị say đắm bởi khung cảnh tuyệt mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây.

Lạc trôi vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu-1
Nhiều đôi bạn trẻ không ngại đường sá xa xôi, đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hoa mơ trên cao nguyên Mộc Châu.

Đứng giữa rừng mơ Mộc Châu trong một ngày nắng xuân, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới tiên cảnh. Từng chùm hoa mơ trắng xóa như ríu rít gọi xuân về. Bầu trời xanh ngắt không một gợn mây, rừng mơ phủ lên mình một lớp hoa dầy, trắng như tuyết vậy. Sắc màu thơ mộng ấy đã cuốn hút nhiều du khách vượt cả một chặng đường dài, trong thời tiết giá rét đến khám phá và trải nghiệm Mộc Châu và cũng không nỡ rời xa.

Lạc trôi vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu-2
Đứng giữa rừng mơ, bạn sẽ ngỡ như mình đang “lạc trôi” vào một khung cảnh tuyệt mỹ toàn hoa tuyết trắng xóa.

Chị Lê Thị Diệu Linh, du khách đến từ Thái Nguyên cho biết: "Tôi nghe mọi người kể về rừng mơ ở Mộc Châu đã từ lâu, hôm nay tôi mới có dịp cùng bạn bè đến ngắm nhìn. Tôi rất ấn tượng về phong cảnh nơi này, tưởng chừng như mình đang thả hồn miên man theo bức tranh phong cảnh tuyệt tác của tiên cảnh”.

Lạc trôi vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu-3
 Khung cảnh đẹp như tranh vẽ đã thu hút nhiều đôi bạn trẻ đến chụp ảnh cưới cho ngày trọng đại của mình.

Nhiều du khách thập phương đưa cả gia đình đến chụp ảnh kỷ yếu, để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong những ngày đầu xuân năm mới. Với vẻ đẹp dịu dàng nên thơ cùng với mùi hương nồng nàn của hoa mơ, đã khiến nhiều khách du lịch phải trầm trồ, muốn nhìn ngắm mãi, không muốn rời xa.

Lạc trôi vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu-4
Những cánh hoa mơ trắng xóa chúm chím mới nở nơi núi rừng hoang sơ.

Lạc trôi vào rừng mơ trắng bồng bềnh trên cao nguyên Mộc Châu-5
 Nhìn từ trên cao, rừng hoa mơ Mộc Châu rợp trắng cả một góc trời, tạo nên cảnh sắc tuyệt mỹ.

Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Đức Cường, du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Được ngắm nhìn những cành hoa mơ trắng xóa trông thật bắt mắt, giống như ta đang lạc vào một thế giới khác vậy. Năm sau tôi nhất định rủ thêm bạn bè và người thân đến với rừng mơ trên cao nguyên Mộc Châu vào dịp Xuân".

 


Theo Dân Việt


cao nguyên Mộc Châu Du lịch

Tin tức mới nhất