Lại phát hiện trứng gà sau khi luộc, lòng đỏ nảy như... quả bóng bàn

Trứng gà được mua ở chợ, sau khi đã luộc chín lòng đỏ vẫn thành một khối. Khi ném xuống đất, lòng đỏ thậm chí còn nảy như quả bóng bàn.

Đó là nội dung được đăng tải trên một clip ngắn có độ dài hơn 1 phút vừa được tung lên mạng. Theo chia sẻ của người mua trứng nghi giả, đồng thời là tác giả của đoạn clip, anh mua những quả trứng này ở chợ Núi Đèo tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Phát hiện trứng gà Trung Quốc có lòng đỏ cứng nảy như quả bóng bàn

Phát hiện trứng gà Trung Quốc có lòng đỏ cứng nảy như quả bóng bàn
Lòng đỏ trứng gà bị ném mạnh xuống đất mà không hề bị vỡ. (ảnh chụp lại từ clip)

Sau khi mua về và luộc trứng lên, người này bóc ra và vô cùng ngỡ ngàng khi lòng đỏ dù chưa chín kỹ vẫn rắn chắc đến mức dùng tay ném mạnh xuống đất nhưng không hề dập vỡ.

Thậm chí, lòng đỏ quả trứng gà còn nảy nhiều lần như quả bóng bàn. Không chỉ một mà nhiều quả trứng gà được tác giả mua một địa điểm đều có những đặc điểm giống nhau.

Trao đổi với Anh Hoàng, người đăng tải đoạn clip nói trên, anh cho hay: “Chiều qua (17/11 - PV), tôi ra chợ Núi Đèo, mua trứng cho bữa ăn tối. Sau khi luộc xong và bóc trứng, tôi thấy lòng đỏ rắn chắc khác thường, ném lòng đỏ xuống sàn nhà, chúng nảy lên như bóng. Cho rằng đây là trứng giả nên tôi và mấy người bạn sợ không dám ăn. Tôi đã từng nghe nói đến trứng giả qua những phương tiện thông tin đại chúng nhưng chưa từng chứng kiến trứng giả trên thực tế. Sau khi mua ở một người bán hàng vãng lai nên tôi không thể trả lại. Mục đích khi đăng tải lên mạng xã hội là để mọi người lưu ý, mua hàng tin tưởng có nguồn gốc, tránh việc mua phải trứng giả như tôi”. Anh Hoàng cũng cho biết thêm, hiện anh đang công tác tại trường ĐH Hàng Hải. 

Sau khi được đăng tải, clip đã thu hút được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Đa phần đều tỏ ra lo lắng trước chất lượng của những quả trứng gà và cân nhắc việc sẽ ngừng ăn món này. “Chẳng dám ăn trứng gà chợ lâu rồi. Nguy hiểm quá”, bạn Le Thuy Dung chia sẻ. “Hãy chỉ cho mình cách phân biệt khi chưa đập trứng ra đi để còn biết đường đi chợ không mua phải trứng như thế này chứ”, cư dân mạng có tên Chjp Dance viết.

Phát hiện trứng gà Trung Quốc có lòng đỏ cứng nảy như quả bóng bàn

Phát hiện trứng gà Trung Quốc có lòng đỏ cứng nảy như quả bóng bàn
Nhiều người hoang mang nghi đây là trứng gà giả.

Đây không phải là lần đầu những quả trứng bị nghi làm giả được phát hiện tại Việt Nam. Trước đó hồi tháng 6/2015 một đoạn clip ngắn về quả trứng gà được làm bằng cao su đốt khét lẹt bày bán ở Hà Nội.

Khi đó, một người đàn ông đã mua hơn 30 quả trứng gồm cả trứng gà lẫn trứng vịt để trong tủ lạnh ăn dần. Sau thời gian để ngăn mát tủ lạnh, những quả trứng dần bị đông lại như thạch. Người này mang trứng ra đập lên bàn thì thấy có dấu hiệu rất khó vỡ. Những quả trứng đều có lòng trắng đông lại, lòng đỏ thì rất dẻo và dai như cao su, không hề có dấu hiệu bị vỡ ra. Người này tiếp tục bật lửa đốt lòng đỏ thì có tiếng nổ lách tách và mùi khét bốc lên, lòng đỏ trứng trở nên đen kịt.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao