Loạt 'drama' du lịch năm 2020, 'nam thanh nữ tú' đua nhau xả rác

Sau những lần bị "bóc phốt" thì một số địa điểm du lịch đã để lại nhiều ấn tượng xấu trong mắt nhiều người.

Có thể nói năm 2020 là một năm không mấy suôn sẻ của ngành du lịch thế giới nói chung cũng như du lịch Việt Nam nói riêng. Sau những lần dịch Covid-19 bùng nổ thì hầu hết các địa điểm du lịch đều phải tạm dừng hoạt động. 

Du lịch đã không mấy thuận lợi, kèm theo đó là một số địa điểm du lịch liên tục bị "bóc phốt" về tình trạng chất lượng khiến càng mất điểm trong mắt du khách. Hãy cùng điểm danh những "drama" du lịch năm 2020 khiến ai đọc xong cũng vô cùng bức xúc.

Nhóm bạn trẻ xả rác ra phòng, tố khách sạn "ăn chặn" ở Vũng Tàu

Vào tháng 7/2020, một đoạn clip đã chia sẻ hình ảnh 1 bạn nữ đã liên tục bóc các gói bánh kẹo, làm nát vụn chúng và vứt ra sàn nhà tại một khách sạn đã gây xôn xao dư luận. Hai bạn nam đi cùng không có hành động can ngăn mà còn cầm điện thoại lên ghi hình và cười rất khoái chí.

Tất cả đồ ăn thừa hay đồ đạc trong phòng cũng bị cô gái quăng, ném mỗi thứ một nơi. Khi lục tung mọi thứ trong tủ lạnh, cô còn tranh thủ lấy đồ để "giấu làm của riêng". Sau khi thỏa mãn với "bãi chiến trường" đã gây ra, nhóm bạn trẻ mới chịu rời phòng.


Clip ghi lại cảnh nhóm bạn trẻ xả rác ra phòng khách sạn

Ngay sau khi đăng tải, cộng đồng mạng không khỏi bức xúc, chỉ trích hành động "kém duyên", thiếu ý thức của nhóm bạn trẻ khi đi du lịch. Bên cạnh đó, một vài ý kiến lại cho rằng nhóm bạn có lẽ bức xúc điều gì đó với khách sạn nên mới có hành động "trả đũa" như vậy. 

Sau khi bị dân mạng "ném đá" thì một bạn nam trong nhóm đã lên tiếng giải thích rằng bị chủ khách sạn "ăn chặn" tiền phòng nên làm như vậy để trả đũa. 

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-1Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-2
Một người trong nhóm lên tiếng giải thích về hành động xả rác của mình

Trước những lời tố, đại diện khách sạn được nhắc tên đã lập tức lên tiếng. Người này xác nhận nhóm này có 4 người, đến thuê phòng ngày 17-18/7 với mức giá 2,2 triệu đồng. Nơi lưu trú nằm trên mặt tiền đường La Văn Cầu, cách biển Vũng Tàu khoảng 50m.

Tuy nhiên, bên khách sạn bác bỏ thông tin "ăn chặn", khẳng định mức giá phòng đã được thống nhất từ trước và không hề có chuyện "chặt chém". Sơ suất của phía khách sạn là không kiểm tra kỹ tiền khách đưa trước khi giao phòng. Sau khi phát hiện không đủ, phía khách sạn đã lập tức đến thông báo. Nhóm bạn trẻ được kiểm tra hình ảnh từ camera giám sát và đồng ý trả lại số tiền còn thiếu.

Cứ tưởng sự việc sẽ dừng lại ở đó thì Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu đã kiểm tra thực tế khách sạn nơi nhóm bạn trẻ đã ở trong 2 ngày 17-18/7.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-3
Đoàn Kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP. Vũng Tàu đã vào cuộc

Khi đối chiếu với bảng kê khai, đăng ký giá có xác nhận của cơ quan chức năng, căn phòng này thực tế chỉ có mức giá thuê 1 triệu đồng. Đoàn Kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra Sổ quản lý kinh doanh dịch vụ lưu trú, chủ khách sạn cũng không chỉ ra được tên nhóm khách này lưu trong sổ theo dõi tạm trú. 

Khi kiểm tra lại camera để xác minh tình huống khách trả thiếu tiền, do camera không soi vào được góc dưới quầy lễ tân nên không đủ căn cứ quy kết nhóm khách thanh toán thiếu tiền. Vì vậy, đoàn liên ngành tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn trên, mời đại diện khách sạn tới làm việc vào ngày 22/7.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-4
Bảng kê khai mức giá của khách sạn

Việc khách sạn bán giá cao hơn là có thật, tuy nhiên chủ khách sạn và khách cũng đã thương lượng với nhau trước đó và khách cũng đồng ý với giá trên nên mới đến để thuê phòng. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu đã đề xuất UBND TP Vũng Tàu xử phạt khách sạn này tổng số tiền 18,8 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt 15 triệu đồng về hành vi bán quá giá, và 3 triệu đồng về hành vi không khai báo lưu trú cho khách. Ngoài ra, khách sạn này còn bị truy thu 800 nghìn đồng do phòng niêm yết với giá 1 triệu nhưng báo giá 2,2 triệu (số tiền còn lại do khách ở đông hơn và có thỏa thuận tăng giờ từ trước nên không truy thu).

Còn cô gái xuất hiện trong clip xả rác đã gửi lời xin lỗi ban giám hiệu trường ĐH Lạc Hồng (nơi cô từng học tập) và mong được tha thứ. Trong thư, cô gái thừa nhận những hành động trong video là nghịch ngợm và thiếu ý thức. 

"Em chỉ là sinh viên cũ của trường. Sự việc này không liên quan đến nhà trường… Em biết mình đã sai vì hành động của mình. Nếu cơ quan chức năng xử phạt về hành vi xả rác không đúng nơi quy định, em sẵn sàng chịu phạt". Cô còn bày tỏ sự ăn năn, cảm thấy có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-5
Cô gái trong clip là gửi mail xin lỗi ban lãnh đạo nhà trường về hành động thiếu suy nghĩ của mình

Quán cà phê Vũng Tàu vứt rác xuống biển

Tháng 9/2020, hình ảnh về nhóm nhân viên được cho làm việc tại một quán cà phê ở Vũng Tàu đã thản nhiên quăng ném hàng chục bao tải rác màu đen xuống biển khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. 

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-6Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-7

Sự việc này diễn ra vào 12h10 ngày 16/9. Khi đó, do đang ngồi tại quán cà phê bên cạnh, chị T.H.D và nhóm bạn đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Những bảo tải rác sau đó bị sóng biển xô lớn, đập vào mỏm đá rồi vỡ tung chất thải ra ngoài. Một vài nhân viên sau đó còn dùng một cây gậy dài cố gắng đẩy bao rác ra xa bờ.


Clip được người chứng kiến ghi lại

Hành vi của nhóm người này nhanh chóng bị dân mạng lên án gay gắt sau khi được chia sẻ rầm rộ. Ai nấy đều hi vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý nghiêm hành vi phá hoại môi trường biển.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-8

Tại buổi làm việc vào sáng ngày 17/9 với cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu và UBND P.1, ông Nguyễn Ngọc Hiến (chủ quán cà phê Heaven) thừa nhận việc 3 nhân viên của quán vứt 6 bao rác xuống biển vào lúc 11 giờ ngày 16/9, gây bất bình trên mạng xã hội.

Ba nhân viên cho biết, có tổng cộng 6 bao rác, mỗi bao chừng 20 kg là chai nhựa, lục bình, đước, vỏ xốp... từ biển dạt vào bờ kè quán được họ nhặt vào sáng cùng ngày. Họ chụp ảnh báo cho quản lý biết sau khi hoàn thành công việc.

"Do rác nặng không thể khiêng đi xa, đến trưa sóng đánh vào chỗ tập kết, ba chúng tôi mới cùng nhau xuống thả bao rác ra biển", một nữ nhân viên nói và cho biết, sau đó họ cùng quản lý kéo các bao rác lên vị trí cũ. Ba người nói rằng việc xả rác không phải chủ trương của chủ quán, và nhận thức hành vi xả rác ra biển thiếu ý thức, phản cảm, gây ô nhiễm môi trường.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-9
Ông Nguyễn Ngọc Hiến (chủ quán cà phê Heaven, người thứ 2 từ phải qua) và 3 nhân viên của quán làm việc với cơ quan chức năng

Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu lập biên bản xác định ba nữ nhân viên vi phạm có tổ chức khi thực hiện hành vi đổ, thải chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường dưới 1000 kg.

Ba người này bị đề xuất phạt mỗi người 5 triệu đồng, theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Riêng chủ quán cà phê do vi phạm không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử ý chất thải rắn sinh hoạt nên bị đề xuất phạt 20 triệu đồng, đồng thời đề nghị thu hồi giấy phép đã cấp hồi tháng 5/2020.

Villa ở Sóc Sơn "treo đầu dê, bán thịt chó" và hành động khiếm nhã của quản lý

Tháng 9/2020, vụ việc một villa ở Sóc Sơn (Hà Nội) bị tố quảng cáo không đúng sự thật và dịch vụ yếu kém, hành xử khiếm nhã, “hổ báo” với du khách đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Theo đó, vị khách H.P cho biết đã có trải nghiệm “hoảng hồn” khi thuê villa N.B với giá 6 triệu/đêm, được quảng cáo là có nhà bong bóng ảo diệu nhưng đến nơi thì nhà bóng xẹp hết, rác thải đầy hồ bơi, phòng khách bốc mùi ẩm mốc và mất điện.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-10

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-11
Những hình ảnh quảng cáo trên mạng

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-12Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-13
Nhưng đây mới là hình ảnh thực tế

“Vì lạc quan cộng thêm tính tự túc cũng cao nên bọn em vẫn rất hào hứng, cho đến khi vào trong khuôn viên, và chẳng thấy cái gì nó giống trên ảnh! Nhà bóng thì xẹp hết, rác đầy bể bơi. Bước vào căn phòng khách thì mùi ẩm mốc của ghế sofa bốc lên. Và khi bật đèn lên thì phát hiện ra là MẤT ĐIỆN. Em gọi cho anh quản lý thì anh ý hoàn toàn không biết là nhà bị cắt điện, và câu trả lời em nhận được là: 'Cái này do phía điện lực nên cũng không biết bao giờ có", vị khách H.P kể lại.

Đặc biệt là lời nói khiếm nhã, bất lịch sự, mỉa mai ngoại hình của khách cùng thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ quản lý không chỉ khiến cả cộng đồng mạng phẫn nộ.

"Bạn chủ cũng gọi cho mình và nói cũng không biết làm thế nào với vấn đề điện. Bạn chạy máy phát hôm nay nghỉ. Nếu mình đồng ý thì trả lại tiền cho mình. Đến đoạn này mình khá shock vì mình thuê xe hết hơn 2 triệu với bao nhiêu đồ đạc, giờ bạn bảo trả lại tiền rồi đoàn mình ra xe đi về Hà Nội là xong à?

Và rồi cuối cùng anh quản lý cũng xuất hiện, nói thật lúc anh mới về thấy như được cứu rỗi vì nghĩ có máy phát rồi, nhưng anh ý lại bảo thợ đang đến. OK đến lúc này cũng đành đợi thôi. Song quản lý villa nói chuyện rất thái độ hổ báo và khiếm nhã. Mình có bảo toát đầm đìa mồ hôi rồi, thì anh quản lý đáp:

Chị ơi chị toát mồ hôi không phải do trời nóng đâu, là do chị béo đấy.”

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ, fanpage N.B villa đã nhận bão đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng, uy tín của địa chỉ này tụt dốc thảm hại.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-14
Cư dân mạng đúng là không thể đùa được

Sau scandal “treo đầu dê, bán thịt chó”, villa này đã lên tiếng xin lỗi du khách, đồng thời thông báo đóng cửa từ ngày 15/9 và dừng mọi hoạt động kinh doanh.

“Bên mình hiện đang rất suy sụp và cảm thấy hối lỗi về thiếu kinh nghiệm chăm sóc khách hàng. Đây cũng là bài học khá lớn cho chúng mình, chỉ mong mọi người sẽ thông cảm và cho chúng mình những cơ hội để sửa đổi và hoàn thiện", villa N.B cho biết.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-15
Villa thông báo ngừng hoạt động

Sự việc này hẳn là bài học đắt giá cho các cơ sở lưu trú nói chung và người kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng. Không nên kinh doanh theo kiểu "Treo đầu dê, bán thịt chó".

Hướng dẫn viên du lịch khoe đưa đoàn khách "tẩu thoát" khỏi Đà Nẵng

Khi dịch Covid-19 bùng phát lần 2 vào giữa tháng 7/2020 thì Đà Nẵng chính là địa điểm tâm dịch bùng nổ. Vốn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch nên vào thời điểm đó bất cứ ai đi Đà Nẵng về cũng phải đi xét nghiệm và tự cách ly tại nhà.

Vào thời điểm đó một tài khoản có tên P.S.tourist đã tải một dòng trạng thái "sốc" giữa lúc Đà Nẵng đang cách ly vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Nội dung dòng trạng thái, người này cho biết đã đưa được một đoàn khách du lịch bỏ khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng "tẩu thoát" một cách an toàn sang Huế và khoe đoàn đã yên ổn cũng như cầu mong virus không bám theo đoàn.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-16
Dòng trạng thái được cư dân mạng chụp lại

Mặc dù đã gỡ dòng trạng thái ngay sau đó nhưng cộng đồng mạng vẫn chụp lại được màn hình và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đa số đều phẫn nộ trước hành động được cho là vô trách nhiệm, tiềm ẩn nguy cơ gây lây lan dịch bệnh của người hướng dẫn viên và đoàn khách này.

Ngày 28/7 trên trang fanpage của công ty này đã bất ngờ phản hồi về sự việc trên. Cụ thể, đại diện S.tourist cho biết, nhân viên đã thông tin không chính xác và dùng sai ngôn từ về sự việc.

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-17
Phản hồi của công ty lữ hành về sự việc

Theo công ty này, khi đoàn khách bay từ Sài Gòn ra Đà Nẵng, biết thông tin nơi này đang phòng chống dịch và các điểm du lịch không phục vụ, công ty đã đưa khách ra Huế theo lịch trình tour. Đoàn đến Huế vẫn khai báo y tế tại khách sạn, có phối hợp với cơ quan y tế.

Tuy nhiên mọi việc không dừng lại ở đó, ngày 31/7 Sở TT-TT tỉnh TT-Huế đã xử phạt vi phạm hành chính với hướng dẫn viên du lịch vì cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân trên trang Facebook cá nhân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Căn cứ điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Sở TT-TT tỉnh TT-Huế đã ra quyết định xử phạt người hướng dẫn viên 10 triệu đồng. 

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-18
Quyết định xử phạt của Sở TT-TT tỉnh TT-Huế (Ảnh: VietNamnet)

Loạt drama du lịch năm 2020, nam thanh nữ tú đua nhau xả rác-19
Cơ quan chức năng làm việc với hướng dẫn viên (Ảnh: Công an)

Đây cũng là một bài học cảnh tình cho nhiều người hiện nay khi có lợi dụng vào mạng xã hội mà có những phát ngôn ngây hoang mang dư luận. Bất cứ ai cũng phải chịu trách nhiệm trước lời nói của mình.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lien-hoan-phot-nhung-dia-diem-du-lich-trong-nam-2020-n-245372.html

địa điểm du lịch Mạng xã hội

Tin tức mới nhất