Lộ mặt 'hàng xóm đểu' khi dựng chuyện ngoại tình tống tiền

Không có tiền tiêu xài, Thực rủ bạn của mình dựng chuyện nữ hàng xóm ngoại tình để tống tiền. Tuy nhiên, chỉ vì lời đe dọa quá đáng, nữ nạn nhân quyết định "phản đòn".

Vỡ kế hoạch vì đe dọa quá đáng

Ngày 11/4, công an huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cho biết, vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bảo Trọng (21 tuổi, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) và Võ Trung Thực (28 tuổi, huyện Tịnh Biên) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.  

Trước đó, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện Tịnh Biên nhận được tin tức từ chị Mai Ngọc G (31 tuổi, huyện Tịnh Biên) về việc nhận được tin nhắn của một đối tượng lạ với nội dung tống tiền với mình. Sau khi tiếp nhận thông báo, xem xét, đánh giá, công an nhận định đây có khả năng là một vụ Cưỡng đoạt tài sản. Ngay lập tức, Ban lãnh đạo Công an huyện Tịnh Biên, chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện phối hợp cùng chị G, lên kế hoạch để cho đối tượng “vào tròng”.


Đối tượng Thực

Theo lời chị G, thời gian gần đây, chị thường xuyên nhận được tin nhắn của một đối tượng lạ. Đối tượng này cho biết, có một bức ảnh về việc chị đang đứng trước một nhà trọ cùng với thanh niên lạ. Hắn đề nghị chị phải đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ cung cấp bức ảnh này cho mẹ chồng chị.

Gia đình chồng chị rất khó. Chị không muốn gia đình ồn ào nên chấp thuận đưa cho đối tượng 20 triệu đồng. Kẻ lạ nhắn tin yêu cầu chị không được báo thông tin với cơ quan chức năng, nếu không sẽ photocopy bức ảnh này ra 2.000 bản, rải khắp xóm làng.

Chị G nghe vậy rất tức giận. Chị nghĩ, mình không làm gì sai phạm nên không phải lo lắng. Vả lại, đưa tiền cho đối tượng lần này, có thể lần sau hắn lại tiếp tục vòi tiền. Từ đó, chị quyết định trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Như lời hẹn, khoảng 18h ngày 23/3, chị G đến chùa Kim Tiên (xã An Phú) để giao tiền. Tuy nhiên, để tránh bị phát hiện, đối tượng nhiều lần đổi địa điểm. Sau cùng, hai bên quyết định giao nhận tiền tại đình Nhơn Hưng. Trong lúc nhận tiền, Trọng bị bắt quả tang. Riêng Thực bỏ trốn và bị bắt giữ khi đang trên đường đón xe lên TP HCM.

Lộ diện bản chất hàng xóm "đểu"

Tại cơ quan điều tra, Thực khai nhận là hàng xóm của chị G. Hắn là kẻ nghiện hút nhiều năm qua. Thời gian gần đây, hắn làm quen và kết thân với Trọng. Trọng đang là học viên của một trường trung cấp nghề ở TP Cần Thơ.


Đối tượng Trọng
 

Giữa tháng 3, Thực rủ Trọng về nhà mình chơi. Do “cháy túi”, Thực nảy sinh ý đồ kiếm tiền bất chính. Hắn nhớ, chị G rất sợ mẹ chồng. Thời gian trước, ở địa phương có đồn đại chị G và một thanh niên làm thầu xây dựng tại địa phương có qua lại tình cảm. Thực hư như thế nào hắn không biết chính xác. Nhân sự việc này, hắn tự dựng lên câu chuyện chị G ngoại tình để tống tiền.

Ngày 22/3, Thực dùng điện thoại nhắn nhiều tin cho chị G. Do thấy số lạ nhắn tin liên tục nên chị G chặn số. Không từ bỏ ý định, Thực lấy một số khác nhắn tin, buộc chị G phải đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ gửi ảnh chị đứng trước nhà trọ với một thanh niên cho mẹ chồng.

Chị G đồng ý. Tuy nhiên, Thực sợ chị sẽ trình báo cơ quan chức năng nên đe dọa chị không được báo công an, nếu không sẽ mang 2.000 bức ảnh rải quanh nhà và địa phương. Cả hai không thể ngờ, với sự đe dọa quá đáng này đã khiến chị G bực mình và trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, cả hai tỏ ra khá hối hận, muốn gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Họ thừa nhận, chỉ vì không có tiền, lại lười biếng nên mới dựng chuyện chị G ngoại tình để tống tiền.

Trong khi đó, khi biết Thực chính là kẻ tống tiền mình, chị G vô cùng bất ngờ. Bởi, thời gian qua, chị luôn hòa đồng, vui vẻ mới mọi người. Mỗi khi gặp gỡ, Thực cũng cười nói, chào hỏi chị một cách đàng hoàng.
 

Quỳnh Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lo-mat-hang-xom-deu-khi-dung-chuyen-ngoai-tinh-tong-tien-n-116825.html

Cưỡng đoạt tài sản tống tiền Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao