Loại lá thường được cho ở chợ Việt, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Lá chanh bán giá đắt ở nước ngoài

Loại lá thường được cho ở chợ Việt, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan-1
Lá chanh tươi đắt hàng

Tại Việt Nam, người dân thường quan tâm và sử dụng đến quả chanh hơn là lá chanh. Quả chanh dùng để làm nước giải khát.

Nông dân Việt hiếm khi coi lá chanh là một trong những nguồn thu nhập. Ở Việt Nam, lá chanh rất dễ mua, dễ kiếm, thậm chí có thể xin được. Ở nhiều nơi, lá chanh bán, tiểu thương mang theo chỉ để cho hoặc có bán thì cũng có giá "rẻ như cho". Ở chợ thành phố, lá chanh có giá rất rẻ, chỉ 1.000-2.000 đồng/mớ.

Dù vậy, ít người biết rằng, trên chợ mạng, không ít người có nhu cầu thu mua lá chanh số lượng lớn và thu mua quanh năm. Theo Vietnamnet, chị Nguyễn Mạnh Thuỷ - một đầu mối mua lá chanh ở Hà Nam, cho biết trên Arttimest, chỉ cần là lá xanh, thương lái sẽ thu mua hết với giá cân tại nhà là 50.000 đồng/kg. Theo chị Thủy, lá chanh không vàng và không quá non là được, còn lại không cần phải tuyển chọn nhiều

Khi sang nước ngoài, giá lá chanh được bán khá cao. Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon, lá chanh có thời điểm được với giá khoảng 7 USD/1 oz, 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng), 1kg sẽ có giá vào khoảng 6,35 triệu đồng.

Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon, lá chanh có thời điểm được với giá có giá vào khoảng 28 USD/100g.

Trên trang web bán nông sản tại Anh có tên Wattsfarms, lá chanh được bán với giá 3,99 bảng Anh cho 15g, tương đương hơn 120.000 đồng/15g và hơn 8 triệu đồng/kg.

Vì sao lá chanh lại có giá đắt ở nước ngoài?

Nói đến lá chanh, ai cũng nghĩ đến gia vị của món gà luộc. Nhưng, sau nhiều năm kinh tế phát triển, hòa nhập với thị trường thế giới thì lá chanh còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác ở phương Tây.

Lá chanh xuất sang thị trường nước ngoài thường phổ biến với 2 cách đóng gói. Dạng gia vị được đóng gói chung với sản phẩm riềng, ớt hiểm và sả cây.

Còn dạng thông thường thì chỉ bao gói lá chanh thành những túi nhỏ và được cấp đông hoàn toàn. Lá chanh Việt Nam được thị trường châu Âu ưa chuộng vì thơm, đậm đà hơn so với lá chanh từ các nước khác.

Có lẽ vì nhận thấy lợi nhuận lớn từ loại lá bình thường này, mà từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thu về cả triệu USD.

Mọi người chắc hẳn sẽ rất bất ngờ vì thông tin này bởi lẽ nhìn chúng khá là nhỏ bé và rất dễ để có thể tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, lá chanh được chứng minh có khả năng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe với nhiều thành phần dinh dưỡng như: canxi, sắt, các flavonoid hay axit citric...

Theo Đông y, lá chanh còn có nhiều công dụng trong việc trị bệnh như giải cảm, trị hôi miệng, mát gan...

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/loai-la-thuong-duoc-cho-o-cho-viet-ra-nuoc-ngoai-8-trieu-kg-tac-dung-cuc-tot-cho-gan-172240314161016493.htm

sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao