Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu

Thái lá chanh không khó, nhưng để đạt đến trình độ mỏng như sợi chỉ thế này thì không phải ai cũng làm được.

Mặc dù rất háo hức mong đến Tết, nhưng nghe đến việc nấu nướng vào những ngày này cũng đủ khiến nhiều người ám ảnh. Không chỉ là câu chuyện luộc gà, chặt gà mà đi kèm món gà luộc còn một món không thể thiếu đó là lá chanh.

Lá chanh thái nhỏ không chỉ là một thứ trang trí mà còn khiến cho món ăn dậy hương vị hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc thái lá chanh sao cho đẹp để trang trí thì không phải ai cũng làm được.

Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu-1

Những ngày qua trên mạng xã hội, dân tình xôn xao hỏi nhau về bí quyết thái lá chanh để chuẩn bị vào vai "đảm đang" trong dịp Tết đến. Trong số đó có một clip hướng dẫn thái lá chanh mỏng như sợi chỉ, còn xỏ được hẳn kim khâu khiến cộng đồng mạng được phen trầm trồ, thán phục.


(Clip: @Khá Bảnh)

Theo đó bằng những thao tác rất nhẹ nhàng, chủ đoạn clip hướng dẫn cộng đồng mạng cách thái lá chanh đi từ cấp độ dành cho người mới bắt đầu cho đến người thuần thục.

Mọi thứ cần chuẩn bị là một chiếc thớt gỗ, một con dao loại sắc và mỏng. Khi thái, để lá chanh chéo 45 độ so với dao thì sợi sẽ được dài hơn. Nếu chưa quen có thể làm chậm rãi để các lát cắt đều nhau, khi quen rồi thì nâng dần tốc độ và thái sợi ngày càng nhỏ hơn. 

Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu-2Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu-3

Thái lá chanh không khó, nhưng để đạt đến trình độ mỏng như sợi chỉ thế này thì không phải ai cũng làm được. Nhìn những đường dao thuần thục của "chủ thớt" chắc hẳn anh đã phải luyện tập lâu mới làm được như vậy.

Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu-4Bắt trend ngày Tết, cách thái lá chanh siêu mỏng xỏ được kim khâu-5
Lá chanh mỏng như sợi chỉ xỏ được cả kim khâu

Dưới phần bình luận nhiều người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, đa số đều dành lời khen ngợi dành cho trình độ điêu luyện của chủ clip.

"Nhìn anh ý thái mà thấy sướng cả mắt"

"Cần lắm một con dao sắc bén như thế này"

"Đỉnh, không biết nói gì hơn"

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bat-trend-ngay-tet-cach-thai-la-chanh-sieu-mong-xo-duoc-kim-khau-n-332888.html

thịt gà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao