Loại rau bổ ngang nhân sâm, ăn lợi đủ đường, nhưng nhiều người bỏ qua

Mọi người thường bỏ ra nhiều tiền mua các loại thuốc bổ nhằm nâng cao sức khỏe, nhưng có nhiều loại rau rất tốt cho sức khỏe quanh ta mà nhiều người lãng quên.

Khoai lang là thực phẩm vô cùng quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thông thường chúng ta chỉ sử dụng phần củ, phần lá của cây khoai lang thường bị bỏ qua. Nhưng những chiếc lá đó lại là một kho báu giàu chất dinh dưỡng.

Lá khoai lang được ăn rộng rãi ở Nhật Bản và được coi là một trong những bí quyết để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Dưới đây là những công dụng vàng bạn nên biết để thêm lá khoai lang vào danh sách thực phẩm nên ăn thường xuyên.

Loại rau bổ ngang nhân sâm, ăn lợi đủ đường, nhưng nhiều người bỏ qua-1
Rau lang chứa kho báu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Tăng cường thị lực

Lá khoai lang rất giàu carotene, có thể chuyển hóa một phần thành vitamin A trong cơ thể, giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Y học hiện đại cho rằng lá khoai lang rất giàu protein và chất nhầy, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chống lão hóa

Hàm lượng vitamin C trong lá khoai lang rất nhiều, là chất chống oxy hóa tự nhiên, tác dụng làm mờ vết thâm, làm trắng da, nuôi dưỡng làn da và chống lão hóa.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Lá khoai lang chứa lượng lớn vitamin C, flavonoid, có thể giúp cơ thể giải độc, tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch và cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

Cải thiện chứng táo bón

Loại rau này chứa nhiều chất xơ, nếu ăn thường xuyên có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa, tạo điều kiện cho việc thải chất thải ra ngoài. Vì vậy, nếu ai đang mắc chứng táo bón, có thể ăn lá khoai lang để cải thiện tình trạng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/loai-rau-bo-ngang-nhan-sam-an-loi-du-duong-nhung-nhieu-nguoi-bo-qua-ar829999.html

ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao