Lú lẫn tuổi già, cụ bà 81 tuổi nhét lõi lô cuốn tóc vào vùng kín

Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ bất ngờ khi phát hiện dị vật là một lõi bằng nhựa của lô cuốn tóc có nhiều cạnh dài chừng 5cm.

Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhận nữ 81 tuổi nhập viện do có vật lạ trong vùng kín

BSCKII. Đặng Ngọc Dương – Phó trưởng Khoa Phụ khoa bệnh viện cho biết, cụ bà nhập viện trong tình trạng ra máu âm đạo nhiều, máu đỏ tươi lẫn cả máu cục. Khi tiến hành thăm khám các bác sĩ phát hiện có vật cứng chèn chặt âm đạo, không xác định được ranh giới và mức độ xâm lấn với các cơ quan xung quanh.

Khai thác bệnh sử thì được biết người bệnh lớn tuổi và mắc bệnh lú lẫn tuổi già. Vì vậy các bác sĩ nghi ngờ nhiều khả năng do không nhận thức được mà người bệnh đã nhét vật lạ gì đó vào âm đạo.

Lú lẫn tuổi già, cụ bà 81 tuổi nhét lõi lô cuốn tóc vào vùng kín-1
Lõi lô cuốn tóc được các bác sĩ lấy ra

Các bác sĩ đã chỉ định cho người bệnh chụp cắt lớp vi tính thì phát hiện có 1 cấu trúc dạng nhựa dài 6-7cm, 2 đầu hình tròn có cạnh hình nan hoa. Sau khi tiến hành hội chẩn các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy bỏ dị vật cho người bệnh.

Theo bác sĩ cho biết, khi tiến hành phẫu thuật, rất bất ngờ khi phát hiện dị vật là một lõi bằng nhựa của lô cuốn tóc có nhiều cạnh dài chừng 5cm, dị vật đã khiến cho thành âm đạo bị loét, chảy dịch có mùi hôi, thối.

Được biết đây là một trường hợp rất hi hữu đã được các bác sĩ tiến hành xử trí kịp thời bởi nếu không người bệnh có thể bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, chảy máu ồ ạt và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, đối với các người bệnh già, yếu và có sự lú lẫn của tuổi già cần có người chăm sóc, chú ý cẩn thận. Cần để tránh các vật dụng nguy hiểm sắc nhọn hoặc các vật nhỏ để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ly-do-cu-ba-81-tuoi-nhet-loi-lo-cuon-toc-vao-vung-kin-397628.html

dị vật vùng kín

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao