Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ

Bánh Trung thu là loại bánh thường xuất hiện trong mỗi dịp tết Trung thu. Ăn bánh Trung thu không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn, thịnh vượng mà còn là gìn giữ truyền thống của người Việt Nam.

Nguyên liệu:

- 150g bột nếp chín (bột bánh dẻo)

- 150g đường cát

- 100ml dầu ăn

- ít muối

- 50gr lạp xưởng cắt hạt lựu

- 50gr chà bông

- 80g hạt điều đã xay nhỏ

- 70g mứt bí đao

- 30g mè trắng

- Lá chanh cắt nhỏ

- 30gr mỡ đường

- 40gr nước đường bánh nướng

- 10gr rượu mai quế lộ

- 20gr bột bánh dẻo

Cách làm:

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-1

- Đầu tiên, bạn đun sôi 150ml nước cùng với 150gr đường, bạn cứ đun đến khi đường tan ra thì tắt bếp. Tiếp theo, cho phần nước đường ra tô, sau đó cho từ từ phần bột bánh dẻo vào nước đường. Tiếp đến, lấy máy đánh trứng để trộn cho đến khi phần bột hòa quyện.

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-2

- Trộn đến khi phần bột mịn và dẻo là được. Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm bao lại và để cho bột nghỉ khoảng 30 phút.

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-3

- Tiếp đến, bạn phủ một ít phần bột bánh còn dư lên thớt rồi cho bột dẻo lên trên. Sau đó, bạn dùng tay nhào kỹ cho đến khi bột thành một khối dẻo mịn và không còn bị dính tay là được.

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-4

- Để làm nhân bánh Trung thu dẻo thập cẩm, bạn cho các hỗn hợp sau vào tô: 50gr lạp xưởng cắt hạt lựu, 50gr chà bông, 80g hạt điều đã xay nhỏ, 70g mứt bí đao, 30g mè trắng, lá chanh cắt nhỏ, 30gr mỡ đường và trộn đều.

- Tiếp theo, cho vào 40gr nước đường và 10gr rượu mai quế lộ vào nhân rồi trộn đều. Sau đó, cho từ từ 20gr bột bánh dẻo để tạo độ kết dính cho nhân.

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-5

- Đầu tiên, bạn chia bột bánh dẻo và nhân thành nhiều khối nhỏ. Sau đó, bạn dùng cây lăn cán mỏng phần vỏ bánh ra. Tiếp theo, cho nhân thập cẩm vào giữa, nắm lại để cho vỏ bánh bao trọn nhân rồi vo tròn.

- Kế đến, bạn cho viên bột vào khuôn rồi ấn chặt để tạo hình cho bánh Trung thu dẻo. Đối với các phần nguyên liệu còn lại, bạn cứ làm tương tự cho đến khi hết thì thôi.

Mách nhỏ các chị em cách làm bánh Trung thu dẻo nhân thập cẩm cực dễ-6

Cách bảo quản bánh Trung thu được lâu hơn:

- Bánh sau khi làm xong, bạn bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm, rồi bảo quản ở nhiệt độ thường. Với cách bảo quản này, bạn sẽ dùng bánh được trong 5 ngày.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-nho-cac-chi-em-cach-lam-banh-trung-thu-deo-nhan-thap-cam-cuc-de-a588309.html

Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao