Madam Pang tuyên bố từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan

Bà Nualphan Lamsam (biệt danh Madam Pang) đã tuyên bố từ chức nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan.

Chia sẻ trước báo giới, Madam Pang cho biết: "23/8/2021 là ngày tôi không bao giờ quên. Đó là ngày tôi trở thành trưởng đoàn của đội tuyển quốc gia Thái Lan và đội U23 Thái Lan. Đó là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với tôi trong sự nghiệp kéo dài 16 năm của mình.

Madam Pang tuyên bố từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - 1
Madam Pang từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan để chạy đua ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong 890 ngày qua, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Đội tuyển quốc gia Thái Lan đã thực sự thuộc về người Thái. Tôi đã học được rất nhiều khi làm việc với rất nhiều người. Họ đều mong muốn những điều tốt nhất cho đội bóng.

Hôm nay, tôi chính thức từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Bất kể kết quả bầu cử Chủ tịch Thái Lan vào ngày 8/2 có ra sao, tôi vẫn tiếp tục làm việc vì lợi ích của bóng đá Thái Lan. Chúng ta cần có sự đoàn kết để bóng đá Thái Lan phát triển".

Theo báo giới Thái Lan, Madam Pang là ứng cử viên số một cho ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan thay ông Somyot Poompanmoung.

Những ứng cử viên khác chạy đua chức vụ này gồm Komkrit Napalai, Warong Thiuthas, Pauline Ngarmpring và Tanasak Suraprasert.

Madam Pang tuyên bố từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - 2
Madam Pang là nhân vật có uy tín trong làng bóng đá Thái Lan (Ảnh: FAT).

Uy tín của Madam Pang lên rất cao trong giai đoạn làm trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Đặc biệt, vị doanh nhân này nổi tiếng là người chịu chi.

Theo thống kê của Siam Sport, bà đã chi thưởng gần 55,5 triệu baht (khoảng 38,5 tỷ đồng) cho các đội tuyển Thái Lan. Số tiền trên không bao gồm chi phí cơ sở vật chất.

Dưới thời Madam Pang làm trưởng đoàn, bóng đá Thái Lan khá thành công. Họ đã giành hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp ở các giải đấu năm 2020 và 2022. Có hai HLV từng làm việc với Madam Pang là Mano Polking và Masatada Ishii.

Tờ Siam Sport ca ngợi những đóng góp của Madam Pang cho bóng đá xứ Chùa vàng. Họ viết: "Bà đã khơi lại tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Thái Lan. Họ luôn ra sân với khát khao chiến đấu cao nhất. Điều đó góp phần mang tới thành công cho đội tuyển và tạo ra niềm vui cho người hâm mộ Thái Lan".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/madam-pang-tuyen-bo-tu-chuc-truong-doan-bong-da-thai-lan-20240206154250770.htm

Madam Pang Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao