Mắng chị gái vô ơn sau 18 năm được dưỡng dục, cô gái hối hận khi biết chân tướng sự việc!

Lựa chọn của người chị gái chỉ hơn mình nửa tuổi đã khiến cô gái trẻ cảm thấy thất vọng và không ngừng oán trách. Song, cô đã phải hối hận khi biết vì sao chị mình lại làm vậy.

Mỗi người, mỗi việc, nếu chỉ nhìn biểu hiện bên ngoài và đưa ra kết luận, nhiều khả năng việc đó sẽ khiến chúng ta phạm sai lầm. Câu chuyện được một cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ dưới đây, có lẽ sẽ giúp mỗi người trong chúng ta rút ra cho mình thêm một bài học trong cuộc sống:

"Mẹ tôi nhận nuôi chị, hơn tôi chỉ nửa tuổi. Ngày nhỏ, chúng tôi không hề biết hai chị em không phải là máu mủ của nhau, bởi mẹ đối xử với chúng tôi như nhau, rất công bằng. Năm chị tôi 8 tuổi, trong những cuộc nói chuyện của hàng xóm, chị vô tình biết mình là con nuôi trong gia đình tôi. Và tất nhiên, chị đã khỏi hỏi bố mẹ có chuyện gì xảy ra.

Khi đó, mẹ tôi đã nói với chị, dù chị không phải do bố mẹ sinh ra, cũng không chung huyết thống nhưng gia đình chúng tôi sẽ luôn sống cùng nhau, mãi mãi là người một nhà. Bố mẹ cũng luôn luôn nhắc nhở chúng tôi như vậy và yêu cầu chị em tôi phải sống với nhau thật hòa thuận.

Sau lần đó, cuộc sống của 4 người trong nhà tôi cứ thế trôi qua, hạnh phúc như chưa có chuyện gì xảy ra. Mặc dù điều kiện kinh tế không được khá giả song nhờ bố mẹ chịu khó lam lũ, cuộc sống của chị em tôi vẫn được xem là đủ đầy so với chúng bạn.


Mắng chị gái vô ơn sau 18 năm được dưỡng dục, cô gái hối hận khi biết chân tướng sự việc!-1
Ảnh minh họa.

Đáng tiếc là cuộc sống tốt đẹp đó không kéo dài bao lâu. Vào một ngày hè khi chị em chúng tôi đang học cấp 3, trước cửa nhà chúng tôi đột nhiên xuất hiện một chiếc xe con. Tôi và chị cùng chạy ra ngoài, muốn biết người trên xe là ai. Khi họ xuống xe, nét mặt bố mẹ tôi biến sắc.

Nhìn thấy người phụ nữ đó có gương mặt khá giống với chị tôi, tôi đoán ngay đó là mẹ đẻ của chị. Vào nhà, họ vào thẳng vấn đề, nói là đến nhận con gái. Về phía chị, khi nghe nói đó là bố mẹ đẻ của mình, chị hoàn toàn mất kiểm soát.

Mẹ chị giải thích, nói rằng khi xưa rơi vào tình huống vạn bất đắc dĩ mới đem con cho người khác. Theo như lời mẹ chị kể, năm đó bố mẹ chị yêu nhau rồi mẹ chị có thai. Ông bà ngoại chị nhất mực phản đối nên đã ép gả mẹ chị cho người khác, vì muốn mẹ chị ở nhà chồng không bị làm khó nên mới đem chị cho đi.

Về sau, khi bố mẹ chị có cơ hội ở bên nhau, họ đã bỏ rất nhiều thời gian đi tìm con, thật khó khăn lắm mới tìm được. Khi đó tôi nghĩ, dù thế nào chị cũng không thể đi theo họ. Thật không ngờ, khi nghe mẹ đẻ mình nói sau này sẽ được sống cuộc sống sung túc, chị đã quyết định ra đi mà không thèm ngoái đầu lại phía sau lấy một lần.


Mắng chị gái vô ơn sau 18 năm được dưỡng dục, cô gái hối hận khi biết chân tướng sự việc!-2
Người chị gái đã quyết định ra đi, không hề quay đầu nhìn lại những người đã bên mình suốt 18 năm dòng. Ảnh minh họa.

Hành động này của chị đã khiến bố mẹ tôi đau lòng đến phát khóc. Tôi thầm mắng chị là loài lang sói, vô ơn, 18 năm dưỡng dục của bố mẹ tôi dành cho chị đã không thắng được cám dỗ giàu sang. Chị làm thủ tục chuyển trường, sau đó vẫn thường xuyên viết thư cho tôi nhưng không một lần trở về thăm lại nơi đã lớn lên suốt 18 năm dòng. Không lâu sau, chúng tôi đều đỗ đại học. Trước khi đi học, chị có đến thăm bố mẹ tôi. Họ đã rất nhớ chị. Còn tôi thì cho rằng chị thật vô lương tâm bên mặc kệ, coi như không nhìn thấy.

Trước khi đi, chị rút ra một khoản tiền trị giá 20.000 NDT (khoảng gần 70 triệu đồng), nói với bố mẹ tôi: 'Bố mẹ, công ơn dưỡng dục của bố mẹ cả đời này con báo đáp không hết. Dạo trước con quyết định rời xa bố mẹ, là bởi con không muốn bố mẹ phải vì con mà vất vả hơn nữa. Con và em cùng đi học, bố mẹ sẽ phải tốn rất nhiều tiền. Để kiếm tiền, bố mẹ đã vất vả lắm rồi, con nhìn mà đau lòng lắm. Số tiền này đủ để em dùng trong một năm học đại học, sau này con kiếm được tiền, nhất định sẽ giúp bố mẹ nhiều hơn!'

Nghe chị nói mà ở trong nhà, nước mắt tôi rơi từ lúc nào không hay. Bấy giờ, tôi mới hiểu chị đã nghĩ cho chúng tôi nên mới ra đi. Sự lựa chọn của chị xuất phát từ tình yêu mà chị dành cho chúng tôi. Phải rồi, bất kể là lúc nào đi nữa, tình thân giữa chị và bố mẹ tôi, tình chị em giữa chúng tôi sẽ mãi mãi không bao giờ thay đổi. Sau sự việc này, tôi cũng đã nghiệm ra rằng, bản thân mình thật sai lầm khi đánh giá người khác một cách vội vã, hồ đồ.

Lời bình

Mỗi người khi làm việc gì đó, đều có lý do riêng của bản thân họ. Không hiểu rõ nguyên nhân, chớ đừng vội đưa ra phán đoán, kết luận, bởi hành động đó sẽ làm tổn thương người khác và trong nhiều trường hợp, việc đó sẽ khiến chúng ta tự đưa mình vào tình huống khó xử.

Mắng chị gái vô ơn sau 18 năm được dưỡng dục, cô gái hối hận khi biết chân tướng sự việc!-3

Theo Tri thức trẻ


bài học cuộc sống gia đình nữ sinh Hot Girl

Tin tức mới nhất