Mang concert SUGA (BTS) thành 'chuột bạch' để tăng lợi nhuận, HYBE bị tẩy chay
HYBE đối mặt với cơn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ toàn cầu khi đưa ra thông báo mở khóa chiến dịch "dynamic pricing" (định giá động) trong việc định giá bán vé concert của nghệ sĩ trực thuộc.
HYBE vừa tổ chức họp báo HYBE Q1 CONFERENCE CALL nhằm báo cáo về những kết quả đạt được trong Quý I năm 2023, thông báo dự định trong tương lai. Trong đó, tiết lộ của công ty về kế hoạch áp dụng chiến dịch dynamic pricing với giá vé concert của nghệ sĩ dưới trướng tập đoàn gây nhiều tranh cãi.
Được biết, định giá động đã được áp dụng cho concert tại Mỹ của SUGA (BTS) và TXT. Và tính khả quan trong việc bán vé chính là cơ sở để HYBE quyết định thực hiện quy mô hệ thống định giá mới này. Vé đêm diễn của SUGA tại Mỹ đã "cháy hàng" nhanh chóng, thay vì chỉ cần bỏ ra từ 1,4 - 6,6 triệu đồng/ vé thì có fan phải chi tới 1000 USD (hơn 23,4 triệu đồng).
Bất chấp giá vé tăng, concert tại Mỹ của SUGA vẫn bán sạch vé trong thời gian ngắn. Trong khi đó TXT vẫn giữ được mức bán khả quan.
Định giá động vốn là một chiến lược không được người hâm mộ và các chuyên gia trong ngành chấp nhận bởi tính "tư bản" của nó. Vì giá vé khách hàng phải trả sẽ không được tiết lộ trước, mà sẽ thay đổi liên tục trong quá trình bán, có thể tăng đột biến tùy theo nhu cầu.
Những nghệ sĩ có danh tiếng lớn thì giá vé sẽ càng cao, thậm chí gấp 3 - 4 lần giá thông thường. Fan phẫn nộ vì cho rằng đây rõ ràng là hành động "bào tiền" từ fan và nghệ sĩ thấy rõ của công ty.
CFO của HYBE nói thêm: “Để áp dụng thành công định giá động, nghệ sĩ phải có khả năng bán vé mạnh hoặc cháy vé concert, và tất cả các nghệ sĩ của chúng tôi đều có khả năng này".
Ở tương lai gần, chiến lược này cũng sẽ được sử dụng đối với concert tại Mỹ của tất cả nghệ sĩ trong tập đoàn. Chưa dừng lại ở đó, HYBE còn bày tỏ tham vọng không chỉ dừng ở Mỹ, mà muốn mở rộng việc thử nghiệm hệ thống tương tự tại các thị trường khác.
Không ngạc nhiên nếu BTS nói chung và các thành viên nói riêng trở thành "át chủ bài" cho chiến lược tối đa hóa lợi nhuận này.
Trước đó, HYBE cũng đưa ra tuyên bố Weverse sửa đổi và bổ sung chức năng để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, đây sẽ không phải vấn đề lớn nếu không có một số tính năng mới yêu cầu trả phí cao để sử dụng.
Tính năng Weverse DM và Weverse by Fans để fan có cơ hội nhắn tin, tương tác trực tiếp với thần tượng có giá hợp lý. Nhưng các tính năng cơ bản như phụ đề, không quảng cáo, phát lại live sớm... cũng ép fan phải rút hầu bao khiến fan bức xúc.
Với những gì Weverse cho là "đặc quyền", thì fan cho rằng đó vốn dĩ là điều cơ bản nhất mà một nền tảng mạng xã hội toàn cầu cần phải làm.
Người hâm mộ thể hiện sự tức giận bằng cách kêu gọi hủy đặt hàng không liên quan tới album trên Weverse Shop, ngừng đăng kí các dịch vụ trả phí và gửi mail phản đối.
Từ cuộc "cải tạo Weverse" đến chiến lược định giá động, fan đang "khủng bố" HYBE bằng các hashtag phản đối trending trên Twitter.
Dynamic pricing hay định giá động/ định giá đột biến là một thuật ngữ chỉ chiến lược định giá quản lý doanh thu. Doanh nghiệp sẽ điều chỉnh giá sản phẩm tùy theo cung và cầu trong thời gian thực, định giá linh hoạt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên nhu cầu thị trường hiện tại. |
Theo Hoa Học Trò
-
6 giờ trướcSau 2 vòng thi đều có thứ hạng cao, Suni Hạ Linh đã lần đầu nhận điểm số thấp tại Đạp Gió 2024.
-
15 giờ trướcSao chép và thiếu sáng tạo, thiếu người thừa kế… là những gì mà truyền thông đang nhắc đến nền công nghiệp giải trí xứ kim chi (hay còn gọi là K-pop).
-
1 ngày trước"Nhất cử nhất động" của Selena Gomez sau khi vợ chồng Justin Bieber - Hailey Bieber thông báo chuẩn bị đón con đầu lòng nhận được sự chú ý từ công chúng.
-
1 ngày trướcCộng đồng fan BLACKPINK chưa ngừng nguôi ngoai vì hành động thiếu suy nghĩ của fan BABYMONSTER.
-
2 ngày trướcNSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.
-
2 ngày trước"Tôi hay được quý nhân phù trợ, đúng lúc khó khăn sẽ có người tới chỉ cho tôi cách cởi nút thắt", Mỹ Linh nói.
-
2 ngày trướcMột fanbase của nhóm nhạc BABYMONSTER khiến cộng đồng fan BLACKPINK vô cùng bức xúc vì dòng bình luận khiếm nhã với Jennie.
-
2 ngày trướcĐạt G cho biết anh cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ Cindy Lư, từ đó thay đổi bản thân theo hướng tốt hơn từng ngày.
-
3 ngày trướcHoàng Yến Chibi đã bắt tay nhạc sĩ Khắc Hưng tung sản phẩm giúp khán giả "giải nhiệt".
-
3 ngày trướcCa sĩ Đàm Vĩnh Hưng thiếu cẩn trọng và sự nhạy cảm cần thiết khi diện trang phục lấy cảm hứng từ quân đội cài đầy huy hiệu 'lạ' trong liveshow cá nhân.
-
3 ngày trướcKể từ khi về chung nhà, cặp đôi thoải mái chia sẻ cuộc sống hôn nhân đến người hâm mộ.
-
3 ngày trướcMối quan hệ thân thiết của 2 ngôi sao này khiến họ vướng nghi vấn hẹn hò.
-
4 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh sẽ là khách mời của Trung Quân idol tại Live Concert 1689 sắp tới.
-
4 ngày trướcDù chỉ mới công bố 18 "anh tài" nhưng nhiều khán giả đã liên tưởng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai như một show hài vì quy tụ toàn những cái tên lầy lội bậc nhất Vbiz.
-
4 ngày trướcBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM xem xét, xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu ''lạ'' khi biểu diễn.
-
4 ngày trướcGiữa ồn ào, Thắng (Ngọt) được bắt gặp diễn ở Hội An (Quảng Nam). Đích thân mẹ ruột của Thắng đã lên tiếng về lùm xùm của nam ca sĩ, hy vọng người hâm mộ cho anh thời gian để ổn định tinh thần và cuộc sống.
-
4 ngày trướcKhoảnh khắc Jennie hội ngộ Stray Kids tại Met Gala 2024 gây sốt MXH.
-
4 ngày trước2 Chị Đẹp vắng mặt là ai, bạn đoán xem?
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
6 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
25 ngày trước