Mẹ ruột gửi mẹ kế: "Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch đời mình có sự hiện diện của chị"

Tôi chưa bao giờ cần sự giúp đỡ của một người phụ nữ khác để nuôi dạy con tôi. Kế hoạch của tôi cho một gia đình là tôi, lũ trẻ và bố của chúng. Không có chị".

Là một người mẹ thời hiện đại, Candice Curry cũng viết blog như bao người, viết về gia đình và những vấn đề liên quan. Một trong những bài viết của cô được người đọc khắp thế giới chia sẻ, đồng cảm đó là bài viết về những tâm tư mà một người mẹ ruột gửi cho mẹ kế của con gái mình. Hãy đọc bức thư này rồi bạn sẽ hiểu vì sao nó lại có thể khiến hàng triệu người trên thế giới phải thổn thức.

"Gửi mẹ kế của con gái tôi

Tôi chưa bao giờ muốn chị có mặt ở trong đời tôi. Chị chưa bao giờ là một phần kế hoạch của tôi. Lớn lên và mơ ước về một mái ấm gia đình, tôi chưa bao giờ đưa sự hiện diện của chị vào trong đó. Tôi chưa bao giờ cần sự giúp đỡ của một người phụ nữ khác để nuôi dạy con tôi. Kế hoạch của tôi cho một gia đình là tôi, lũ trẻ và bố của chúng. Không có chị. Tôi nghi ngờ về việc chị muốn có sự hiện diện của tôi trong cuộc đời chị. Tôi nghi ngờ về việc chị lên kế hoạch để làm mẹ lũ trẻ mà chị không hề sinh ra. Tôi đánh cược rằng kế hoạch của chị về một gia đình gồm có chị, lũ trẻ và bố của chúng, không có tôi hay con gái của tôi. Tôi gần như có thể đặt cược rằng khi chị mơ giấc mơ làm mẹ thì đó là ngày chị hạ sinh con mình, không phải là ngày chị kết hôn với chồng mình. Tôi chắc rằng chị chưa bao giờ lên kế hoạch về sự có mặt của tôi trong cuộc đời chị.

Nhưng Chúa đã có kế hoạch vượt xa kế hoạch của chúng ta khi hai gia đình nhỏ của chúng ta tan vỡ, tôi biết chị sẽ có mặt.

Trong tâm trí của tôi, chị là một con quái vật khủng khiếp và con gái tôi không muốn chị làm mẹ của nó, chưa bao giờ! Tôi đã hy vọng rằng chị chỉ có một phần hấp dẫn và cầu nguyện con gái mình sẽ không ngó ngàng đến chị. Bố của nó nên biết rằng anh ấy đã sai. Cái ác xen lẫn trong tôi bởi tôi chưa bao giờ muốn đối mặt với sự thật rằng một người phụ nữ khác sẽ làm mẹ của con tôi khi không có sự hiện diện của tôi.

Trong tâm trí của tôi, chị là một con quái vật khủng khiếp
 và con gái tôi không muốn chị làm mẹ của nó, chưa bao giờ! (Ảnh: Internet)

Rồi chị đã đến.

Lần đầu tiên gặp chị, tôi thừa nhận rằng chị không phải là những gì tôi đã nghĩ trong đầu mình và một chút ghen tị đã xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi cho là chị rất ghê tởm, nhớ chứ? Nhưng chị không như vậy, chị tuyệt đẹp. Chị được cho là một mụ già bần tiện, nhớ chứ? Nhưng chị không có, chị trẻ, xinh đẹp, ngọt ngào.

Kế hoạch của tôi đã thất bại.

Nhìn chị, tôi nhận ra rằng việc chị gặp tôi cũng khó khăn như thể tôi gặp chị. Trái tim tôi lập tức dịu lại. Tâm hồn của chị đã nở nụ cười. Tôi đã lên kế hoạch sẽ ghét chị nhưng chị lại phá hỏng chúng.

Tôi muốn bực bội chị nhưng chị đã làm cho nó không thể xảy ra còn tôi thì nhanh chóng cảm thấy biết ơn chị.

Chị đã chấp nhận con gái tôi ngay từ đầu và yêu cả con bé lẫn bố nó vô điều kiện. Đó là một món quà đúng nghĩa cho chúng tôi. Chị luôn nhớ đến con gái tôi mỗi khi chị làm điều gì, khiến con bé cảm nhận được tình yêu của chị dành cho nó và làm cho nó chấp nhận chị. Chị đặt mối quan hệ giữa con bé với bố nó lên trên cả với chị, và chỉ có người phụ nữ dũng cảm, can đảm mới biết cách làm như thế.

Chị đã chấp nhận con gái tôi ngay từ đầu và yêu cả con bé lẫn bố nó vô điều kiện.
 (Ảnh: Internet)

Tôi biết khi tôi và bố nó quyết định ly hôn và sống ở hai nơi, đó là lúc con gái tôi cần tôi - mẹ của nó - nhưng tôi lại không thể. Tôi cảm ơn vì sự hiện diện của chị khi tôi không có mặt. Tôi biết ơn rằng chị thương tuổi teen của con bé và không bao giờ từ chối nó. Con bé cần một người mẹ trong ngôi nhà của chị và chị đã hoàn thành công việc ấy một cách xuất sắc dành cho nó.

Chị đã tôn trọng vị trí của tôi là một người mẹ, ngay từ đầu tiên. Tôi trân trọng cách chị luôn kiểm tra với tôi rằng chị đã có quyết định đúng với con bé. Tôi biết chuyện như tôi và chị rất hiếm. Không phải mẹ ruột và mẹ kế nào cũng có thể nhắn tin cho nhau để nhắc nhở nhau họ quý và tôn trọng nhau. Chị là một món quà tôi nhận được.

Bởi vì chị và lòng dũng cảm của chị để làm mẹ của con gái chúng tôi theo cách của chị, con gái tôi sẽ trở thành một phụ nữ tốt. Con bé lớn lên vượt qua sự tưởng tượng của tôi. Đó không phải là lựa chọn của con bé khi bố mẹ ly hôn và dù tôi không muốn điều này xảy ra với bất kì đứa trẻ nào, tôi rất biết ơn rằng con bé giờ đã có đến 4 bố mẹ luôn yêu, tôn trọng nó, và tôn trọng lẫn nhau. Con bé động lòng và hiểu rằng thất bại ở một việc có thể biến thành điều tốt lành ở một nơi khác.

Tôi không cho rằng chị chỉ là "vật thế thân" khi tôi không có ở đó. Chị là mẹ của con bé khi nó ở với chị và cả khi ở với tôi. Con bé hào hứng gọi điện thoại cho chị và kể về chuyện vui nó có được khi ở nhà tôi, khiến trái tim tôi muốn nhảy ra khỏi ngực để hòa vào niềm vui ấy. Tôi tự hào khi cảm nhận được cánh tay chị đang quấn quanh tôi và trao tôi cái ôm thật chặt.

Tôi hiểu rõ cảm giác của một người mẹ về việc không chấp nhận được sự hiện diện của mẹ kế của con trong cuộc đời họ. Nhưng tôi thì cảm nhận được rằng chúng ta có thể vượt qua bất kì điều gì như vậy và làm những việc đúng đắn cho con gái của chúng ta. Cảm ơn chị vì sự tôn trọng để cùng tôi làm mẹ con bé.

Tôi hứa sẽ luôn tôn trọng những nỗ lực, tình cảm chị dành cho con gái tôi. Tôi hứa không bao giờ hạ bớt đi vị trí của chị trong cuộc sống của con bé  hay khiến chị có cảm giác mình không phải là mẹ của nó. Tôi hứa sẽ dạy con biết ơn vì nó có hai bà mẹ mạnh mẽ, dũng cảm trong đời. Dù cho quan hệ của chúng ta đang tốt nhưng tôi không mong con cũng sẽ như thế. Nếu có, tôi hứa sẽ lấy chúng ta ra làm ví dụ về việc "cùng làm mẹ" sẽ như thế nào.

Hỡi người phụ nữ đáng quý, chị là một viên ngọc quý hiếm và rất đẹp.

Chúc chị luôn an lành. Tôi cảm ơn chị!"

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao