Mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán

Nếp nhăn trên trán khiến phụ nữ trông già đi nhiều so với tuổi thực, các mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo này.

Sự xuất hiện của các nếp nhăn trên trán là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa. Chúng khiến gương mặt bạn trông già hơn, kém thu hút và thiếu sức sống.

Nếp nhăn trên trán xuất hiện sớm còn vì các nguyên nhân như: Không dùng kem chống nắng cho da, thường xuyên chau mày, căng thẳng, ăn uống không khoa học, sử dụng chất kích thích.
Các mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán

Bạn nên áp dụng các mẹo sau để hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn trên trán cũng như xóa mờ dần những dấu vết thời gian này.
Bôi kem chống nắng hàng ngày

Khi bạn đi ra ngoài, bức xạ cực tím (UV) từ mặt trời sẽ tàn phá làn da, làm tăng tốc độ tổn thương collagen và các dấu hiệu lão hóa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng, không chỉ làm giảm nguy cơ mắc ung thư da mà còn giảm lão hóa da. Nên thoa kem chống nắng hàng ngày, bất kể mùa nào vì đây là mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán quan trọng bậc nhất. Chọn kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 trở lên để có hiệu quả bảo vệ đáng kể trước các tia có hại của Mặt trời. Tốt nhất nên dùng kem chống nắng vật lý có kẽm oxit từ 9% trở lên.

Nếu ngại thoa kem chống nắng thì bạn có thể thay thế bằng viên uống chống nắng có khả năng cải thiện tình trạng lão hoá, đốm đen, tàn nhang và dĩ nhiên sẽ góp phần lớn trong việc hỗ trợ xóa nếp nhăn trên trán. Ngoài ra, cần mặc thêm các loại áo, đội mũ chống ngắn để che chắn cho da.

Mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán-1
Mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán hiệu quả: Bôi kem chống nắng.


Tẩy tế bào chết thường xuyên

Da không được tẩy tế bào chết lâu ngày có thể khiến tích tụ tế bào cũ gây khô, tắc lỗ chân lông, khiến da dễ bị mụn, nhiều nếp nhăn, xỉn màu. Để hạn chế tình trạng này và giúp da được “thở”, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết mỗi tuần với các sản phẩm tẩy da chết hoặc mặt nạ tự làm tại nhà.
Cấp ẩm cho da

Da lão hóa không giữ được độ ẩm tốt kết quả là trở nên mất nước, các nếp nhăn và nếp nhăn trở nên rõ rệt hơn .

Bạn có thể chống lại các nếp nhăn do da bị mất nước bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm, đặc biệt là các sản phẩm có hoạt chất giúp hydrat hóa và làm mềm da như chất làm mềm và chất giữ ẩm.
Giữ tinh thần luôn thoải mái

Giữ tinh thần vui tươi, lạc quan là mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán hiệu quả. Để làm dịu căng thẳng, bạn có thể thực hiện một trong những hoạt động như tập thiền, yoga, tập thở bằng cơ hoành, thư giãn với tinh dầu thơm, ngủ đủ giấc...
Uống đủ nước

Da được bổ sung đủ nước sẽ trở nên hồng hào, căng mịn và khỏe mạnh hơn. Chính vì thế, bạn nên uống từ 1,5-2 lít mỗi ngày, tương đương với 8 cốc nước để giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm cũng như giúp việc xóa nếp nhăn trên trán hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu bạn ưa thích vận động thì nên bổ sung nhiều hơn mức tiêu chuẩn này để đảm bảo đủ lượng nước.
Không sử dụng chất kích thích

Chất kích thích cực kỳ có hại, nhất là đối với làn da. Da sẽ bị thiếu sức sống, xỉn màu, các tế bào kém bền chặt. Những rãnh, đường nhăn li ti xuất hiện khắp nơi. Nếu muốn xoá nhăn hiệu quả, hãy kiên định “nói không” với thuốc lá, rượu bia và cà phê.
Không thức khuya

Khi ta không ngủ đủ giấc, sự tuần hoàn máu lên các tế bào bị rối loạn làm sản sinh cortisol phá huỷ tế bào da. Thức khuya không chỉ để lại thâm quầng, bọng mắt, mà còn làm phần da trên trán phải làm việc hết công suất và “xuống sắc” đi trông thấy.

Áp dụng các mẹo làm giảm nếp nhăn trên trán trên đây, chắc chắn gương mặt bạn sẽ được cải thiện đáng kể, trở nên trẻ trung, rạng rỡ hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/meo-lam-giam-nep-nhan-tren-tran-ar804883.html?fbclid=IwAR2QO5uypBNEmWO0Ot_NpqY8lJJ4NqOLB5ET6TCzjNYDewGAa9d_E0bQ2Ho

Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao