Muốn cứu em gái khỏi những mối tình đồng tính

Dạo gần đây, phong cách ăn mặc, vẻ ngoài của em ngày càng giống nam (trước đây chỉ là phong cách cá tính). Tối nào em cũng nói chuyện với một cô gái.

Gia đình tôi có ba chị em gái, tôi là con cả. Gia đình tôi là người miền Bắc, trước đây thuộc bậc trung lưu, sống có nề nếp, đạo đức, rất yêu thương nhau. Từ bé, trong lòng tôi cảm thấy rất tự hào vì điều đó. Nhưng đến 10 năm trở lại gần đây, gia đình tôi gặp nhiều sóng gió, công việc kinh doanh của ba mẹ làm ăn thất bại, bị lừa gạt, lâm vào cảnh nợ nần. Cùng lúc đó thì đứa em gái kề tôi cũng dại dột theo các bạn ăn chơi hư hỏng làm gia đình bị mang tai tiếng rất nhiều. Bố mẹ tôi cũng vì điều đó mà vô cùng đau lòng, suy sụp. Tôi thời gian đó cũng vì lòng tự tôn bản thân mà không muốn kết hôn và chia tay với bạn trai đồng hương đã yêu lâu năm, lý do là nhà chúng tôi gần nhau, mà gia đình anh lại có cách sống theo kiểu trưởng giả, vốn tôi đã không thích nay lại càng không thể phù hợp được.

muon-cuu-em-gai-khoi-nhung-moi-tinh-dong-tinh
Ảnh minh họa

Thời gian trôi qua, cha mẹ vẫn cố gắng đứng vững, một mặt động viên, định hướng cho con trẻ, một mặt cố gắng để phục hồi kinh tế gia đình. Đến hôm nay, mọi sóng gió của gia đình dần qua đi. Em gái kề tôi đã trưởng thành hơn và thay đổi rất nhiều. Em đã tốt nghiệp, có công ăn việc làm ổn định và kết hôn, sinh con. Kinh tế gia đình có thể gọi là tạm ổn, khó khăn tạm qua.

Về phần em gái út của tôi: Em là một cô bé sống tình cảm, lớn lên trong giai đoạn gia đình nhiều sóng gió nhưng em vẫn được chăm sóc, nuôi dưỡng và quan tâm đầy đủ về mặt tình cảm, giáo dục đạo đức lẫn thể chất. Em rất yêu thương và gần gũi mẹ với các chị, chỉ có một điều là từ khi còn bé em rất cá tính, cứ ước mình là con trai, thích mặc quần áo con trai. Hồi học cấp 2, đi học về em cứ luôn miệng kể về cô bạn gái học cùng lớp. Thực sự lúc đó mọi người cảm thấy lo lắng về giới tính của em nên đã làm tư tưởng rất nhiều. Lớn lên một tí, thấy em có bạn trai, rung động với những chàng trai nên cảm giác lo lắng ấy đã dần qua đi. Mấy năm gần đây, em gái tôi không quen thêm chàng trai nào, cũng có rung động với một số anh chàng nhưng không có mối quan hệ nào tiến sâu hơn.

Một tháng gần đây, tôi thấy em có những cuộc nói chuyện khuya và thời gian rất lâu nên đoán đây hẳn là đối tượng mới của em. Tôi hỏi thẳng em (vì chị em cũng hay tâm sự) nhưng em bảo mối quan hệ chưa tới đâu, khi nào thuận tiện sẽ nói. Vì gia đình tôi ở Bắc Giang, mấy chị em làm việc và học ở Hà Nội nên tôi rất quan tâm tới đối tượng của em để biết và bảo vệ em. Biết là không đúng nhưng tôi đã mày mò tìm hiểu số điện thoại người gọi và xem sơ qua tin nhắn di động. Thực sự, tôi bị choáng váng và mất ngủ suốt đêm, không thể tin vào mắt mình khi trong tin nhắn đó em tôi xưng với người bạn đó là “Anh”, đầu bên kia là một cô gái. Tìm hiểu kỹ hơn nữa thì đấy chính là cô bạn gái cùng quê mà em đã nhắc đến khi học cấp 2. Nói thêm nữa, dạo gần đây phong cách ăn mặc, vẻ ngoài của em ngày càng giống nam (trước đây chỉ là phong cách cá tính). Tối nào cũng thế, em nói chuyện rất vui vẻ với cô bé đó mà không hề biết tôi đã biết chuyện.

Suốt 2 tuần nay, tôi cố gắng trấn tĩnh, suy nghĩ rất nhiều nhưng không thể tìm được cách xử lý vấn đề. Hiện nay, gia đình chỉ có mình tôi biết chuyện này, tôi phải làm sao? Nếu bố mẹ biết chắc cũng đau khổ vì còn cái. Thực sự nghĩ tới thôi tôi đã không chịu nổi, rồi còn danh dự gia đình nữa, ông bà là người nhà quê làm sao có thể chấp nhận được chuyện động trời này. Em tôi vốn trước giờ vẫn rung động với nam giới thì tôi vẫn tin rằng có cách giải quyết. Nhưng hiện giờ, phương tiện thông tin đại chúng lại rất ủng hộ đồng giới nên tôi càng cảm thấy khó khăn vô cùng để bắt đầu câu chuyện với em. Tôi nghĩ em đã có luận điểm của mình trong trường hợp bị phát hiện nên cần phải nói chuyện thuyết phục mới dám bắt đầu câu chuyện. Tôi đang cảm thấy bế tắc và rất sốt ruột, muốn cứu em gái trước khi em lún quá sâu trên con đường này. Mong được các bạn tư vấn, chia sẻ.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao