Mỹ bắt cặp vợ chồng người Việt trồng gần 1.900 cây cần sa

6 người, bao gồm một cặp vợ chồng người Việt, bị bắt ngày 6/7 sau khi cảnh sát đột kích vào 7 ngôi nhà ở bang California, Mỹ, thu giữ gần 1.900 cây cần sa.

Theo KTVU, Kim Chai Le, 38 tuổi và Dean Minh Trinh, 39 tuổi, bị bắt tại nhà ở Winsted Court, thành phố San Jose, bang California trong cuộc đột kích vào 7 ngôi nhà nằm rải rác khắp vùng Nam San Jose và Evergreen. Cảnh sát cho biết, họ đã thu giữ 1.872 cây cần sa, mỗi cây được bán với giá đường phố khoảng 3.500 USD.

Chiến dịch bố ráp được tiến hành sau khi giới chức phát hiện một ngôi nhà cho thuê trồng cần sa bất hợp pháp gần Cottle Road hồi tháng 4. Người quản lý cũng là chủ sở hữu ngôi nhà cho biết, họ gặp các nghi phạm và 3 đứa con khi những người này đến thuê nhà. Cảnh sát đã tịch thu 700 cây cần sa trong vụ này. Giới chức cho biết, họ hành động sau khi một người hàng xóm sinh nghi vì không bao giờ thấy ngôi nhà sáng đèn.

My bat cap vo chong nguoi Viet trong gan 1.900 cay can sa hinh anh 1
Kim Chai Le và Dean Minh Trinh bị cảnh sát áp giải lên xe hôm 6/7.
 Ảnh: Karl Mondon


Sau đó, cảnh sát San Jose phát động một cuộc điều tra quy mô lớn, dẫn đến cuộc đột kích vào các ngôi nhà sáng 6/7 ở vùng Nam San Jose và Evergreen. Cùng với Le và Trinh, 4 người khác cũng bị bắt.

"Tôi đã nghĩ thật tuyệt vời khi cả gia đình họ sống cùng nhau. Sự việc này khiến tôi rất sốc và không thể tin được"
, Susan Ra, chủ ngôi nhà nói. Người quản lý ngôi nhà cũng bày tỏ cô quá bất ngờ khi biết họ làm việc bất hợp pháp bên trong ngôi nhà.

Audrey Garcia sống trong khu vực cho biết, cô thường dắt chó đi dạo qua ngôi nhà mỗi ngày. "Hầu như không có động tĩnh gì bên trong", Garcia nói.

Theo cảnh sát, các nghi phạm trồng cần sa và ngụy trang rất tinh vi. Trong một căn hộ, nghi phạm lắp hệ thống hẹn giờ, đèn nhiệt trên cao, vách thạch cao phủ một lớp cửa trượt bằng kính nên người ngoài không thể phát hiện những gì diễn ra bên trong.

Bên ngoài nhà, các nghi phạm cắt cỏ cẩn thận và quét sơn thật đẹp nhằm che giấu hoạt động bất hợp pháp.

Kim Chai Le và Dean Minh Trinh không nói gì nhiều trong lúc bị cảnh sát còng tay và áp giải lên xe. Trinh cho biết, ông đã sống trong ngôi nhà ở Winsted Court này 4 năm. Hiện chưa rõ liệu 2 người này có được bảo lãnh hay không. Theo các nhà điều tra, 3 đứa con của hai nghi phạm đang được những người thân khác trong gia đình chăm sóc.

My bat cap vo chong nguoi Viet trong gan 1.900 cay can sa hinh anh 2
Cảnh sát tịch thu cần sa trong cuộc đột kích vào 7 ngôi nhà ở San Jose ngày 6/7.
 Ảnh: Karl Mondon


Vào mùa thu này, người dân California có thể sẽ tiến hành bỏ phiếu quyết định liệu có nên hợp pháp hóa việc trồng cần sa với mục đích giải trí hay không sau khi một nhóm thu thập được hơn 600.000 chữ ký ủng hộ giải pháp này.

Nếu được chấp thuận, những người từ 21 tuổi trở lên sẽ được phép sở hữu, vận chuyển và sử dụng tối đa 30 gram cần sa cho mục đích giải trí và mỗi cá nhân được trồng 6 cây cần sa. Ngoài ra, những người bán lẻ loại ma túy này cũng phải chịu thuế 15%.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao