Mỹ: Sập ban công tại California, 13 thanh niên thương vong

5 người đã thiệt mạng và 8 người khác đã bị thương sau khi ban công của một tòa nhà tại Berkeley, bang California, Mỹ bị sập vào rạng sáng hôm nay (16/6).

Phát ngôn viên cảnh sát Berkeley cho biết 5 nạn nhân thiệt mạng là người Ireland và họ đã tới Mỹ bằng visa làm việc. Ngoài ra, nhiều người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Trước đó, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi vào lúc 1h sáng. Ngay khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện ban công trên tầng 4 của tòa nhà sang trọng trên đường Kittredge đã bị sập. 4 nạn nhân được phát hiện tử vong tại chỗ, 1 người khác qua đời khi đang được đưa đến bệnh viện điều trị. 

Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi nhóm thanh niên cùng tham gia 1 bữa tiệc sinh nhật của chủ nhân 21 tuổi. Tờ NBC dẫn lời lãnh sự Ireland tại San Francisco cho biết vào lúc xảy ra tai nạn có tới 14 người cùng đứng bên ngoài ban công. Tất cả các nạn nhân đều có độ tuổi từ 20 đến 22. 

Chưa rõ tại sao ban công bị sập và khi xảy ra tai nạn nhóm thanh niên đang làm gì.

Bộ trưởng Ngoại giao Ireland, ông Charles Flanagan, cho biết "Thật sự đau buồn khi tôi phải xác nhận rất nhiều công dân Ireland đã thiệt mạng trong khi nhiều người khác bị thương nặng trong vụ sập ban công tại Berkeley, California vào ngày hôm nay. Tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình nạn nhân đã thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng này".

Trong khi đó, Tổng thống Ireland cũng bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước vụ tai nạn đáng tiếc cướp đi sinh mạng của rất nhiều thanh niên tại quốc gia này. 

Khu vực ban công trước khi bị sập.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra và cho biết hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin chi tiết gì về vụ tai nạn và tại sao chiếc ban công lại sập hay những nạn nhân đang làm gì khi tai nạn xảy ra. 

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao