Nam sinh Việt kể bữa ăn sang chảnh giữa 'thánh địa' Harry Potter

Trải nghiệm bữa ăn sang chảnh này không phải ai cũng được nhận.

Với những fan ruột của dòng phim đình đám Harry Potter thì hẳn đều từng chết mê trước vẻ đẹp cổ kính và lộng lẫy của tòa lâu đài pháp thuật Hogwarts.

Và đã bao giờ bạn thử tưởng tượng sẽ được ăn tối trong khuôn viên trường Hogwarts với một dãy bàn dài dằng dặc chất đầy đồ ăn? Chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên, đặc biệt với riêng dân Potterhead đấy


Bữa ăn sang chảnh trong toà lâu đài Hogwarts đã trở thành hình ảnh đặc trưng trong phim Harry Porter

Trải nghiệm tưởng chừng chỉ như chỉ có trong phim nhưng lại diễn ra hàng ngày với các sinh viên trường Đại học Oxford - ngôi trường lâu đời bậc nhất nước Anh và cũng là địa điểm thực hiện phần lớn bối cảnh của phim Harry Potter.

Mới đây, trên trang cá nhân, cậu bạn du học sinh Nhật Tiến (21 tuổi) đã chia sẻ về trải nghiệm ăn tối tại "thánh địa học thuật" của dân phù thủy. Được biết, đây chính là một truyền thống đặc biệt chỉ có tại Đại học Oxford, hay còn gọi là Formal Hall (Tạm dịch: "Ăn sang")


Clip: Bữa tiệc Formal Hall tại trường Đại học Oxford.

Theo chia sẻ của Nhật Tiến, các trường con của Đại học Oxford có tần suất tổ chức Formal Hall khác nhau. Cụ thể, có trường sẽ tổ chức 1-2 lần/tuần nhưng cũng có trường tổ chức hàng ngày.

Các bữa ăn sẽ được thiết kế giống như trong phim Harry Potter, bao gồm 3-4 món và rượu vang.

Để tham dự Formal Hall thì sinh viên cũng cần tuân thủ những quy tắc riêng. Chẳng hạn như bạn bắt buộc phải mặc đồ sang trọng, hay nếu vào trễ sau khi bữa ăn bắt đầu vào 7h15 tối thì chỉ còn cách phải "đứng ngoài" hoặc phát biểu xin lỗi tất cả mọi người.

Khi tham dự Formal Hall, điều đặc biệt là sinh viên sẽ thấy sự phân cấp rõ rệt trong bữa ăn thông qua trang phục của người tham dự. Cụ thể, cử nhân mặc áo tà ngang bụng, thạc sĩ – tiến sĩ thì mặc tà áo ngang đầu gối, còn giáo sư thì mặc tà áo dài tới sàn.

Bật mí thêm một điều hay ho: Một trong những bữa ăn Formal Hall được tổ chức trong giảng đường Hogwarts trong Harry Porter đấy nhé!


Hình ảnh Nhật Tiến trong một lần tham gia Formal Hall của trường Đại học Oxford.

Liên hệ với chủ nhân của đoạn video, Nhật Tiến cho hay Formal Hall là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của nam sinh khi theo học tại trường Đại học Oxford.

Khi tham gia hoạt động truyền thống này, sinh viên chỉ phải trả mức phí khoảng 10-12 bảng Anh (khoảng 300 nghìn đồng). Một mức giá không hề đắt đỏ tại nước Anh, nhất là với những bữa tiệc sang trọng như Formal Hall.

"Ở Formal Hall, chúng mình được học cách giao tiếp trên bàn ăn, nói chuyện với mọi người bằng phong thái đĩnh đạc và chuẩn mực. Mỗi bữa ăn như vậy sẽ có 3 món, 3 bộ dao nĩa khác nhau.

Thông qua đó, mình sẽ học được cách dùng và lựa chọn dao nĩa đúng với từng món ăn.

Tất cả đều là những kỹ năng quan trọng mà sinh viên cần biết khi đi làm và thể hiện giá trị của bản thân mình. Nhà trường muốn chúng mình tự trau dồi các kỹ năng đó nên mỗi bữa ăn mới có mức giá rẻ như vậy, vì chỉ dành cho sinh viên trong trường" , cậu bạn cho hay.


Nhật Tiến hiện là du học sinh Mỹ sở hữu thành tích học tập đáng nể

Hiện tại, Nhật Tiến là du học sinh Mỹ và đang thực hiện một kỳ trao đổi tại trường Đại học Oxford. Nam sinh học song ngành là Khoa học máy tính và Truyền thông tại trường DePauw University (top 50 trường đại học Khai phóng tại Mỹ).

Được biết, trước khi nhập học tại trường đại học Mỹ, cậu bạn đã giành được suất học bổng 85% (tương đương 3,8 tỷ đồng) cho 4 năm học.

Trong quá trình theo học tại trường DePauw University, Tiến liên tục giành được nhiều học bổng lớn nhỏ trong trường và đạt GPA 3.84/4.0 (thuộc top 5% của trường).

Bên cạnh thành tích học thuật , anh chàng còn sở hữu bảng dày hoạt động ngoại khóa nổi bật. Nhật Tiến từng đạt giải Quán quân cuộc thi NanoGiants Hackathon quốc tế, Á quân cuộc thi Tiger Global Case Competition, đồng thời là diễn giả khách mời của nhiều tổ chức như AIESEC, The Youth, Summer Leadership Challenge...

Ngay từ khi học phổ thông, cậu bạn đã giành được nhiều huy chương thể thao, làm MC cho sự kiện, đồng thời sáng lập ra một dự án giúp đỡ các trẻ em mồ côi Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiến còn duy trì điểm trung bình là 9.0/10.0 và đạt IELTS 7.5 trước khi lên đường sang Mỹ du học.

Sẽ không quá khi gọi Nhật Tiến là "con nhà người ta" bởi bảng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, để duy trì thành tích này suốt thời gian dài, cậu bạn cũng từng có quãng thời gian khó khăn và không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi.

"Hồi học cấp 3, mình là kiểu người chỉ biết chú tâm vào việc học và làm đẹp hồ sơ. Tuy nhiên, đôi khi nhìn lại mình sẽ cảm thấy trống rỗng, sức khỏe tinh thần và thể chất đều suy giảm.

Trước đó, dẫu bản thân cảm thấy mệt mỏi hay tiêu cực thì mình vẫn cứ tiếp tục làm việc. Khi lớn, mình cảm thấy đó là 1 thói quen không tốt, do đó mình dần dành nhiều thời gian cho bản thân hơn bằng cách đi bộ, tập thể thao...", Tiến tâm sự.


Tiến đã có quãng thời gian du học đáng nhớ bên Mỹ

Chia sẻ về bí quyết để học tập tốt, nam sinh nhận định đạt mục tiêu rõ ràng và biết điểm dừng của bản thân là "chìa khóa" của cậu.

"Mình nghĩ điều quan trọng nhất là cần biết đặt mục tiêu và lên kế hoạch rõ ràng. Hàng ngày, trước khi đi ngủ mình thường xem hết các đầu việc cho ngày mai và sắp xếp chúng vào các khung giờ. Khi bạn đã có bảng kế hoạch rõ ràng thì tự khắc sẽ có phương pháp đạt được chúng thôi.

Khi học, mình chỉ đặt mục tiêu đạt 3.8 GPA thì khi đạt được mức điểm ấy là mình cảm thấy ổn rổi. Mình không giống nhiều bạn khác là càng cố gắng đạt được điểm cao càng tốt.

Khi đã được mức điểm mong muốn, mình sẽ dành thời gian còn lại cho gia đình, bạn bè và đầu tư cho bản thân. Bởi cuộc sống còn nhiều khía cạnh tuyệt vời khác bên cạnh việc học tâp", Tiến cho hay.

Sắp tới, Nhật Tiến dự định sẽ hoàn thành tốt công việc tại trường Đại học Oxford. Sau khi tốt nghiệp, cậu bạn mong muốn sẽ làm việc ở nước Anh hoặc Mỹ, đồng thời chuẩn bị tốt cho việc học lên Cao học.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-viet-ke-bua-an-sang-chanh-giua-thanh-dia-harry-potter-phan-cap-thu-bac-mac-quan-ao-den-muon-phai-phat-bieu-xin-loi-162220803000129304.htm

Harry Potter du học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao