Nam thanh niên ăn, ngủ cùng xác ướp 600 năm tuổi suốt chục năm

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên người Peru khai nhận coi xác ướp 600 năm tuổi như "bạn gái tinh thần", đặt tại phòng ngủ để chăm sóc.

Theo một quan chức địa phương, khi cảnh sát đi tuần tại công viên ở thành phố Puno, Peru, họ thấy nhóm thanh niên đang ngồi uống bia.

Cạnh đó là một túi giữ lạnh chuyên dùng bảo quản thực phẩm. Thấy nghi ngờ, các cảnh sát yêu cầu nam thanh niên mở túi. Bất ngờ bên trong là một xác ướp với niên đại từ 600 đến 800 năm tuổi.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy xác ướp đặt trong tư thế bào thai ở túi bảo quản thực phẩm màu đỏ. Chủ nhân của chiếc túi là Julio Cesar Bermejo, 26 tuổi. Trước đó, nam thanh niên này từng làm nhân viên vận chuyển cho một ứng dụng.

Nam thanh niên ăn, ngủ cùng xác ướp 600 năm tuổi suốt chục năm-1
Xác ướp khoảng 600 năm tuổi nằm trong túi chuyên đựng thực phẩm (Ảnh: BBC).

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên người Peru khai nhận, xác ướp đã xuất hiện ở nhà anh khoảng 30 năm trước do bố mình mang về. Anh ta gọi xác ướp là "Juanita", coi như "bạn gái tinh thần" của mình.

"Tôi đặt cô ấy trong phòng, ngủ cùng mình. Hàng ngày, tôi vẫn chăm sóc cô ấy", Julio nói.

Khi được hỏi lý do tại sao lại mang xác ướp ra ngoài, nam thanh niên giải thích "vì bạn muốn chiêm ngưỡng".

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ hãng thông tấn ANDINA của Peru, xác ướp này thực tế là của một nam giới trưởng thành, có thể đến từ khu vực phía đông của Puno.

Nam thanh niên ăn, ngủ cùng xác ướp 600 năm tuổi suốt chục năm-2
Nam thanh niên khai nhận, xác ướp đã xuất hiện trong nhà gần 30 năm, được người này để trong phòng ngủ và chăm sóc (Ảnh: NDTV).

Hiện xác ướp đang được Bộ Văn hóa Peru quản lý. Xác ướp vốn được coi là tài sản văn hóa quốc gia của Peru. Trong khi đó, Julio vẫn đang bị giam giữ khi các nhà điều tra xem xét vụ việc.

Một số xác ướp từng được tìm thấy ở Peru. Quốc gia này sở hữu hàng trăm địa điểm khảo cổ của một số nền văn minh phát triển trước và sau Đế chế Inca.

Năm 2021, một xác ướp có niên đại từ 800 đến 1.200 năm được nhóm các nhà khảo cổ học khai quật ở địa điểm gần thủ đô Lima.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nam-thanh-nien-an-ngu-cung-xac-uop-600-nam-tuoi-suot-hang-chuc-nam-20230301120050598.htm

Xác ướp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao