Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh 'Ô Trấn của Bắc Kinh'

Thủy trấn Cổ Bắc là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa núi non trùng điệp, sông nước êm đềm cùng những ngôi nhà cổ kính. Nơi đây được mệnh danh là "Ô Trấn của Bắc Kinh".

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-1
Thủy trấn Cổ Bắc nằm ở quận Mật Vân, ngay cửa ngõ thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Cổ Bắc xinh đẹp dựa vào Vạn Lý Trường Thành, công trình đầy tự hào của người Trung Quốc.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-2
Được coi là “Ô Trấn của Bắc Kinh”, thủy trấn này gây thương nhớ vì những dòng sông nước uốn quanh khắp các ngôi làng cổ, vì vậy mới có tên "Thủy trấn Cổ Bắc".

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-3
Nơi đây có sự kết hợp của núi, sông và những ngôi làng cổ với đặc trưng bởi phong cách kiến trúc phía bắc và lịch sử, văn hóa của cuối triều đại nhà Thanh (1644-1911) và thời kỳ lịch sử của Trung Hoa Dân Quốc (1912-1949).

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-4
Với vẻ đẹp nên thơ và cổ kính như vậy, ít ai biết đây lại là một công trình mới được quy hoạch thành điểm du lịch năm 2010 với số tiền đầu tư xây dựng lên tới 3 tỷ NDT (khoảng hơn 10.000 tỷ đồng).

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-5
Cả Thủy trấn Cổ Bắc được xây dựng theo phong cách kiến trúc cuối triều đại nhà Thanh và thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc. Từng mái nhà ở đây mang đậm màu sắc của thời gian xưa cũ, cổ kính rêu phong.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-6
Những con phố dài với con đường lát thạch anh cổ là điểm nổi bật của nơi đây. Giữa những khu phố còn xuất hiện nhiều con kênh thơ mộng.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-7
Cổ Bắc trở thành điểm đến thu hút du khách ghé thăm vãn cảnh, đặc biệt là vào mùa thu, khi không gian được bao trùm bởi những gam màu vàng, cam rực rỡ.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-8
Vào tháng 8, tháng 9, thị trấn cổ này mang nét đẹp rực rỡ lãng mạn của "nàng thu" với những tán cây lá xanh, lá đỏ rực rỡ cả một khung trời.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-9
Cổ Bắc cũng rất đẹp vào mùa đông, khi tuyết rơi phủ trắng xóa muôn nơi.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-10
Những con sông nhỏ đóng băng trong tuyết, mái nhà rêu phong phủ trắng, cây cối rụng lá, tiết trời se lạnh cùng tạo nên một không gian lãng mạn.

Nao lòng vẻ đẹp của thủy trấn mệnh danh Ô Trấn của Bắc Kinh-11
Mùa đông tại Cổ Bắc mang vẻ đẹp mang mác buồn. Nơi đây từng được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc. Ảnh: IT.

 

Theo Tri thức và Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/the-gioi/nao-long-ve-dep-cua-thuy-tran-menh-danh-o-tran-cua-bac-kinh-1728700.html

Bắc Kinh địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao