Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan

Nem chua trứ danh gây ngỡ ngàng khi được quấn quá nhiều lá. Tuy nhiên, việc làm này trên thực tế lại có lí do và không phải ai cũng biết.

Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Huế còn được mọi người yêu thích bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Bên cạnh bún bò, cơm hến hay bánh bột lọc... thì nem chua cũng là món ăn được lòng bao thực khách. Sự dai giòn, đậm vị cùng màu hồng đặc trưng của nó làm người thưởng thức khó có thể quên.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đang bóc từng lớp lá nem chua Huế thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo đó, "chủ thớt" vô cùng ngỡ ngàng khi lần lượt bóc từng lớp lá, Bóc mãi, bóc mãi mới thấy miếng nem màu hồng lấp ló bên trong, anh không nhịn được mà lên tiếng: "Chín nghìn rưỡi lá, còn đâu được năm trăm đồng nem". 

Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan-1

Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan-2
Miếng nem chua được bọc bởi nhiều lớp lá (Ảnh chụp màn hình)

Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông còn tiếp tục đánh giá độ mỏng của miếng nem thông qua lời nói đùa: "Nhanh tắt cái quạt đi không thôi nó bay mất bây giờ". Qua đó có thể thấy chiếc nem chua được gói qua rất nhiều lá, nhưng phần nhân lại chẳng đáng là bao khiến người ăn khá hút hẫng.

Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan-3

Tuy nhiên, rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng để "minh oan" cho đặc sản xứ Huế và nói rõ lý do người làm phải cuốn nhiều lá như vậy.

"Nem chua bắt buộc phải cuốn nhiều lá như vậy mới len men được"

"Gói vậy mới giữ được mùi, không là sẽ hỏng ngay"

"Tiền mua lá cũng đắt lắm đấy, không tự nhiên người ta phải gói nhiều lá đâu"

Việc nem chua Huế phải gói nhiều lá là có nguyên do nhất định. Được biết, thành phần chủ yếu của nem Huế là thịt lợn và bì lợn nên rất cần môi trường thích hợp để lên men.

Một khi lá bao bên ngoài quá ít, nem không những không chín mà còn bị sinh vật hay côn trùng xâm nhập gây ôi thiu, chảy nước. Chưa kể, nem chua Huế thường được bán ra với giá 8.000-10.000 đồng/cặp nên dù lá ít hay nhiều thì người ăn vẫn không hề bị lỗ.

Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan-4

Nem chua Huế bị chê 7749 lớp lá, dân tình đồng loạt minh oan-5
Nem chua Huế phải bọc nhiều lá để bảo quản không bị ôi thiu (Ảnh: Internet)

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nem-chua-hue-bi-che-7749-lop-la-dan-tinh-dong-loat-minh-oan-n-335817.html

Huế đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao