Nếu cô đơn chọn bạn, hãy học cách sống chung với nó

Bạn không chọn cô đơn nhưng cô đơn chọn bạn thì sao phải sợ? Độc thân không có nghĩa là bạn phải chấp nhận cô đơn mà hãy học cách sống chung với nó.

Vẫn sẽ có một nửa của chúng ta đang chờ chúng ta ở một nơi nào đó mà thôi. Việc bây giờ bạn cần làm là tận hưởng cuộc sống của mình, học cách tự chăm sóc bản thân.

Thân gửi những cô gái đang còn độc thân.

Chắc hẳn các cô đang nghĩ độc thân chắc sẽ cô đơn lắm, vậy cô đơn là gì? Cô đơn phải chăng là một cảm giác tủi thân khi nhìn thấy người ta tay trong tay dưới trời đông lạnh lẽo, có những bông hồng trong ngày lễ Tình nhân, có những lời chúc ngọt ngào, còn mình thì một mình vội bước trên con đường đông nghịt người qua lại mà chưa chọn được cho mình một nửa còn lại.

Tôi là một cô gái ngoài hai mươi, tôi cũng đã từng có một tình yêu kéo dài năm năm, đã trải qua hết đắng, cay, mặn, ngọt của tình yêu và bây giờ cuộc đời đưa đẩy tôi lại trở về với cô đơn. Chia tay anh tôi lại trở về về với hội độc thân, trở về với không gian chỉ có riêng mình với ly cà phê và những bản ballad nhẹ nhàng, với những đêm nghe chia sẻ của các bạn, với những câu chuyện mà cứ ngỡ mình là nhân vật trong đó.

độc thân

Tôi lại trở về với những đêm dài không ngủ, với những tiếng nấc nghẹn trong lồng ngực, với những nỗi nhớ anh cồn cào và rồi tôi nhìn thấy con bạn thân của mình vẫn vui vẻ suốt hai mươi mấy năm qua mà không cần người yêu bên cạnh, không cô đơn như tôi từng nghĩ. Và rồi, tôi đã học cách sống với cô đơn để nhận ra rằng độc thân không phải là nỗi ám ảnh khủng khiếp với những cô nàng chưa tìm thấy một nửa của mình hay những cô nàng trải qua đổ vỡ như tôi.

Độc thân – là được tự do làm những việc mình thích mà không cần phải lo lắng xem người yêu có thích hay không.

Độc thân – là được tụ tập với bạn bè mà không lo người yêu hay ghen.

Độc thân – là được thích một người mà không sợ bị ai phát hiện.

Độc thân – là được điên điên, khùng khùng mà không sợ người yêu chê.

Và còn rất nhiều nhiều điều nữa mà chỉ có những người độc thân mới hiểu được cảm giác là người độc thân tuyệt vời như thế nào. Chỉ là bạn - những cô gái độc thân có biết tận hưởng không thôi.

Bạn muốn đi lượn đường nhưng lại nghĩ sau này có người yêu đi cùng thì tuyệt vời hơn là đi một mình. Tôi chắc là bạn đã nhầm rồi, đứng lên đi cảm nhận vẻ đẹp của đường phố lúc lên đèn là một ý tưởng không tồi đâu. Tôi cá là bạn – những cô gái độc thân sẽ tìm cho mình được khá nhiều điều thú vị về cuộc sống quanh ta hoặc có thể may mắn bạn sẽ gặp một nửa của mình nữa ấy.

Bất ngờ đi qua một quán cà phê có không gian tuyệt vời nhưng lại không dám vào vì một mình. Lũ bạn độc thân của bạn để làm gì vậy? Những lúc như thế này thì nên tận hưởng đi thôi đừng suy nghĩ quá nhiều chỉ vì bạn độc thân, không có ai đi cùng, bạn nghĩ một mình thì không được đi quán xá à. Hãy từ bỏ suy nghĩ ấy đi nhé vì biết đâu lại có một anh chàng chủ động muốn làm quen với bạn ở đó thì sao. Có rất nhiều điều mà ta chẳng thể ngờ tới đâu nhé.

Bạn có bao giờ nghĩ độc thân không cần trang điểm hay làm đẹp vì trang điểm rồi thì không ai ngắm không? Nếu trả lời có thì bạn hoàn toàn sai. Lý do vì sao ư, vì khi độc thân bạn có dư thời gian mà, tại sao, tại sao lại không thử một màu son mới, một kiểu tóc mới, một phong cách mới. Để làm gì? Chẳng để làm gì cả. Chỉ đơn giản là bản thân bạn có quyền được chăm sóc, được nâng niu. Đã bao lâu rồi bạn không thử những bộ quần áo mới, đã bao lâu rồi bạn không mỉm cười trước gương xoay xoay vài vòng, đã bao lâu rồi bạn không đi ngủ sớm? Tới lúc rồi đó, hãy refresh bản thân nào, hãy tự thưởng cho mình một không gian mới đi, hết mưa rồi, tháng tư rồi, tháng của ánh nắng rồi mà bạn vẫn còn ủ dột ư. Đã đến lúc, bạn chui ra khỏi cái vỏ ốc để đón ánh sáng mặt trời rồi.

Thời gian cứ thế trôi qua, bạn không chọn cô đơn nhưng cô đơn chọn bạn thì sao phải sợ? Vì cô đơn không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ đâu. Độc thân không có nghĩa là bạn phải chấp nhận cô đơn mà hãy học cách sống chung với nó. Vẫn sẽ có một nửa của chúng ta đang chờ chúng ta ở một nơi nào đó mà thôi. Việc bây giờ bạn cần làm là tận hưởng cuộc sống của mình, học cách tự chăm sóc bản thân.

Nào bây giờ các cô nàng độc thân của tôi còn chần chừ gì nữa, đừng lo lắng gì cả, cô đơn mà tới thì cứ đón nhận nó thôi! Độc thân đâu đáng sợ đâu, bây giờ tôi tự tin nói rằng: Tôi độc thân!

Theo Blogradio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao