'Ngã ngửa' với 10 quốc gia siêu nhỏ trên Trái đất

Bạn có tin mình biết tổng số quốc gia tồn tại trên thế giới này không? Có đến hơn 200 quốc gia lớn nhỏ cơ đấy, nhưng 10 quốc gia tí hon này chắc chắn vẫn còn xa lạ với bạn.

Quốc đảo Palau xinh đẹp với hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ. Đây là nơi có thiên nhiên tuyệt vời nhất trên Trái đất, quanh năm được bao phủ bởi rừng nhiệt đới, nhiều cây xanh và các loài sinh vật đặc thù. Nơi đây còn có hơn 130 loài cá mập quý hiếm của thế giới và khoảng 2 triệu con sứa.

2sao.vn | Photobook

Quốc đảo Niue nằm giữa Châu Đại Dương và được rất ít người biết đến, nên du lịch ở đây không phổ biến. Quốc gia này sống chủ yếu bằng tiền trợ cấp quốc tế từ New Zealand. Nơi đây chỉ có 1 sân bay và 1 siêu thị duy nhất.

2sao.vn | Photobook

Quốc gia gồm hai quần đảo tên Saint Kitts và Nevis có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Đây là nơi yên bình nhất vùng biển Caribe. Nguồn thu chính cho ngân sách nhà nước của quốc gia này là từ các nhà đầu tư nước ngoài. Việc trở thành công dân ở đây cũng vô cùng dễ dàng nếu bạn có tiền đầu tư một khoản (theo quy định của chính phủ) vào ngành công nghiệp hay mua bất động sản ở đây.

2sao.vn | Photobook

Công quốc Hutt River trước kia là một tỉnh của Úc. Leonard Casley đã đứng ra thành lập chính quyền riêng ở đây, và xin tách khỏi Úc. Tuy chưa được chính thức công nhận là một quốc gia độc lập nhưng Hutt River cũng có đồng tiền, con tem và hộ chiếu riêng.

2sao.vn | Photobook

Tuvalu được biết tới là một trong những quốc gia nhỏ bé và nghèo đói nhất thế giới. Quốc gia này là một quần đảo bao gồm nhiều dải đá ngầm và san hô nằm ở Nam Thái Bình Dương.

2sao.vn | Photobook

Nauru là quốc đảo độc lập nhỏ nhất trên Trái đất, chỉ có diện tích 21 km2 và không có thủ đô. Môi trường nơi đây khá ô nhiễm nên không thu hút được nhiều khách du lịch. Tỉ lệ người béo phì ở quốc gia này rất cao, lên tới 70% dân số.

2sao.vn | Photobook

Nằm ở Ý gần biên giới với Pháp, Seborga được biết tới là một quốc gia độc lập, tuy nhiên thực chất đây chỉ là 1 ngôi làng. Nơi đây có hệ thống quân sự riêng, bao gồm 3 thành viên gồm: Bộ trưởng Quốc phòng và 2 lính gác biên giới.

2sao.vn | Photobook

Cộng hòa Molossia là vùng lãnh thổ rất nhỏ ở bang Nevada, Mỹ. Nơi đây cũng có quốc ca, quốc kỳ, biểu tượng riêng và hộ chiếu riêng. Dân số ở đây chỉ có các thành viên gia đình Kevin Baugh cùng 3 con chó, 1 con mèo và 1 con thỏ.

2sao.vn | Photobook

Malta là một quốc gia nhỏ với diện tích chỉ vẻn vẹn 0,012 km2 nằm trên lãnh thổ thành phố Rome, Ý. Nơi đây có tiền, tem, trang web, biển số và hộ chiếu riêng. Công dân ở quốc gia này cũng được miễn thị thực tại một số quốc gia trên thế giới.

2sao.vn | Photobook

Trông tựa như một giàn khoan ngoài khơi eo biển Anh, quốc đảo Sealand chỉ có 27 người sinh sống. Ở đây, ai cũng có thể trở thành công tước hay công nương với giá vài trăm USD.

2sao.vn | Photobook

chuyện lạ Du lịch