Cháy chung cư mini Khương Hạ

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Thái Thùy Linh, Việt Anh, siêu mẫu Hạ Vy... đều có những hành động thiết thực trước nỗi đau trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào đêm 12/9 với nhiều mất mát về người đã nhận được sự quan tâm của dư luận cả nước trong những ngày qua.

Sáng nay (14/9), ca sĩ Thái Thùy Linh đã thông báo trên trang cá nhân về việc hỗ trợ chỗ ở, ăn uống và chi phí sinh hoạt cho các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ cháy. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự cảm kích trước hành động của nữ ca sĩ và đang giúp cô lan truyền, chia sẻ thông tin này.

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-1

Cũng trong sáng nay, diễn viên Việt Anh cho biết anh sẽ phát tâm làm lễ cầu siêu cho tất cả các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại chùa. Nam diễn viên hiện đang cố gắng thu thập thông tin của các nạn nhân và mong nhận được sự hỗ trợ của mọi người.

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-2

Người mẫu Hạ Vy nói nguyên ngày hôm nay tụt cảm xúc và không làm được bất cứ việc gì. ''Tôi là người ít khóc nhưng hôm nay đọc tin mà rơi nước mắt. Tôi không thể ngồi im vì trong lòng bứt rứt và cảm giác đau thương vô cùng nên kêu gọi mọi người chung tay để chia sẻ nỗi mất mát quá to lớn này, cùng giúp đỡ những gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-3

Tôi và ông xã sẽ trực tiếp gặp gỡ cơ quan ban ngành tại phường Khương Đình, phố Khương Hạ và trao lại chút tấm lòng của mình và anh chị em bạn bè. Cầu mong tất cả chúng ta sẽ bình yên. Cầu mong linh hồn những nạn nhân xấu số sẽ được vãng sanh cõi Phật".

Hạ Vy thông tin đến VietNamNet, tới tối 13/9, cô đã nhận được số tiền quyên góp 80 triệu đồng.

MC Thảo Vân cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân: "Vụ cháy đêm qua tại chung cư mini Khương Hạ, Thanh Xuân. Nhiều gia đình vẫn chưa thể tìm thấy người thân! Hãy chia sẻ để hỗ trợ cho các gia đình nhé mọi người! Cầu mong những điều tốt lành nhất đến với họ…".

Nhà của nghệ sĩ Hoàng Thanh Du ở ngay cạnh khu chung cư mini bị cháy vì thế đã chứng kiến toàn bộ vụ việc. Nghệ sĩ Hoàng Thanh Du cho biết, đêm xảy ả vụ việc thương tâm, ông và những người dân trong ngõ nhỏ này ám ảnh với từng chiếc cáng chở người được đưa ra từ đám cháy và những tiếng khóc xé lòng của người thân có người bị nạn.

"Cả con ngõ nhà chúng tôi tối qua gần như trắng đêm theo dõi vụ cháy và hỗ trợ các đồng chí trong đội cứu hỏa. Những chiếc cáng chở người từ đám cháy cứ liên tục… liên tục được đưa ra trong đêm cho đến tận sáng. Thậm chí, có lúc, cáng cũng không đủ để đưa các nạn nhân ra. Nhiều người đưa ra nằm trơ trọi trên cáng vì không có chăn màn che. Những người trong ngõ thấy vậy đã cùng nhau lấy chăn mỏng của nhà mình ra để che cho các nạn nhân”.

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-4

MC Thành Trung cũng cho biết anh lặng người và bàng hoàng khi biết tin. Anh khóc rất nhiều cho tới tận lúc ngồi trên máy bay để đi công tác châu Âu. Thành Trung kể lại câu chuyện của một người anh thân thiết vốn là chủ tịch của một đội bóng.

"Đêm qua, trên đường đi làm từ Quảng Ninh về nhận được tin nhà bạn đang hỏa hoạn, tôi lao về trong đêm và cả đêm thức trắng dầm mưa để cùng anh ngóng tìm chị và cháu. 6h sáng vẫn không có tin. Anh ôm tôi nói: ''Chị và cháu gọi lúc anh đang ngồi với anh em nhưng chỉ 5 phút sau chị gọi lại nói về cứu 2 mẹ con vì cháy nhà rồi'. Bạn tôi lao về nhưng không kịp nữa".

Trước đó, khi sự việc được đưa tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều sao Việt cũng đã đăng bài chia buồn và bày tỏ sự xót xa trước những mất mát quá lớn trong vụ hỏa hoạn.

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-5

Hòa Minzy cầu nguyện cho các gia đình liên quan đến vụ cháy và gửi lời cảm ơn đến lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ. Cô không quên nhắc nhở mọi người cẩn trọng hơn trong cuộc sống hằng ngày để tránh gây cháy nổ.

NSƯT Minh Vượng chia sẻ rằng: "Sáng đi taxi nghe anh tài xế nói con số thương vong đêm qua là 40 người… Mình và cô bạn không tin vào tai và thầm ước là con số thất thiệt của tin đồn…

Suốt từ sáng cho đến chiều tối ra vào ngóng trông, lạy trời chỉ là vài ba người nhưng sự thật phũ phàng quá… Cầu cho hương linh những người xấu số an nghỉ. Mong những nạn nhân đang cấp cứu tai qua nạn khỏi.

Mong những gia đình có người thân mất mát hãy nhận ở chúng tôi nén tâm nhang và lời chia buồn sâu sắc nhất!".

Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-6Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-7Nghệ sĩ Việt hành động vì vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-8

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, TP.Hà Nội) xảy ra lúc 23h22 ngày 12/9 vừa qua.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/nghe-si-viet-hanh-dong-vi-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-d193629.html

cháy chung cư Thái Thùy Linh Thành Trung Hạ Vy hỏa hoạn nghệ sĩ Chiều Xuân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy chung cư mini Khương Hạ