Nghẹn ngào câu chuyện mẹ già 100 tuổi vào viện dưỡng lão chăm con trai 80 tuổi

Dù mẹ có già thế nào, hay con có lớn đến bao tuổi đi chăng nữa, thì "những người mẹ vẫn luôn làm mẹ". Đó là câu nói xúc động của người mẹ 98 tuổi ở Anh vào viện dưỡng lão ở để chăm con trai.

Mới đây, trang tin Metro đăng tải câu chuyện đầy xúc động về tình mẫu tử. Đó là chuyện cụ bà Ada Keating, 98 tuổi sống ở Liverpool, Anh hằng ngày chăm sóc người con trai 80 tuổi, Tom Keating trong viện dưỡng lão Moss View ở Huyton, Liverpool.

Năm 2016, ông Tom phải vào viện dưỡng lão sống vì lý do sức khỏe. Chỉ ít lâu sau khi con trai chuyển vào viện để nhận được sự chăm sóc đặc biệt, mẹ ông ở cái tuổi "gần đất xa trời" đã quyết định vào đó sống cùng con trai để tiện cho việc chăm sóc.

Nghẹn ngào câu chuyện mẹ già 100 tuổi vào viện dưỡng lão chăm con trai 80 tuổi-1
Hai mẹ con bà Ada cùng sống trong viện dưỡng lão, và bà vẫn chăm sóc con như những ngày còn thơ

Theo các nhân viên y tế ở Moss View, ông Tom không kết hôn, nên trong cuộc sống hai mẹ con bà Ada rất thân thiết, gần gũi với nhau. Họ thường chơi cờ vua hoặc cùng ngồi xem chương trình Emmerdale. Trước khi về hưu, Tom là một thợ sơn sửa nhà còn bà Ada là một y tá làm việc tại bệnh viện Mill Road.

Ada và chồng có với nhau cả thảy 4 người con Tom - anh cả, Barbara, Margi and Jane - đã mất năm 13 tuổi.

Chia sẻ về con trai, cụ bà Ada nói: "Tôi thường chúc Tom ngủ ngon mối tối và chúc buổi sáng tốt lành vào ngày hôm sau. Tôi vẫn sẽ nấu bữa sáng cho thằng bé, còn Tom thì luôn mong ngóng mẹ nó trở về như khi còn nhỏ. Nó luôn đứng sẵn ở cửa và mở rộng vòng tay để ôm tôi, nói rằng: 'Mẹ đã về!'".

Nghẹn ngào câu chuyện mẹ già 100 tuổi vào viện dưỡng lão chăm con trai 80 tuổi-2
Tình mẫu tử của hai mẹ con bà Ada khiến các nhân viên trong viện dưỡng lão Moss View vô cùng ngưỡng mộ

Tom cho biết cuộc sống trong viện dưỡng lão rất tốt. "Mọi người ở đây rất tốt. Tôi thích cuộc sống nơi này, đặc biệt là khi mẹ tôi cũng sống ở đây với tôi. Thi thoảng, mẹ tôi sẽ cáu và nói với tôi rằng: 'Con phải cư xử đúng mực'; nhưng bà ấy luôn chăm sóc cho tôi", Tom nói.

Về phía gia đình cụ bà Ada, các con và cháu bà vẫn thường tới viện dưỡng lão để thăm bà và bác. Họ cảm thấy hài lòng khi hai mẹ con bà Ada hạnh phúc ở đây. Cháu gái bà Ada, Debi nhấn mạnh: "Không có gì có thể chia cắt được hai người. Thật vui khi họ có thể chăm sóc nhau 24/7".

Nghẹn ngào câu chuyện mẹ già 100 tuổi vào viện dưỡng lão chăm con trai 80 tuổi-3
Người thân cụ bà Ada vẫn thường lui tới đây thăm nom cụ và bác Tom

Giám đốc viện dưỡng lão này chia sẻ: "Nhìn bà Ada chăm sóc cho con trai khiến tôi thật sự xúc động. Hiếm khi hai thế hệ lại ở cùng trong viện dưỡng lão để chăm sóc nhau như thế này. Chúng tôi chắc chắn tại đây, họ đều nhận được dịch vụ tốt nhấy. Mong rằng hai mẹ con họ luôn hạnh phúc khi được ở bên nhau như vậy!".

"Những người mẹ vẫn luôn làm mẹ", cụ bà Ada nghẹn ngào nói.

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghen-ngao-cau-chuyen-me-gia-100-tuoi-vao-vien-duong-lao-cham-con-trai-80-tuoi-n-137288.html

câu chuyện cuộc sống tình mẫu tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao