Những đám cưới gây bão mạng xã hội nhờ 'hổng giống ai'

Đám cưới không có chú rể hay người phụ nữ kết hôn với chó cưng là những hôn lễ độc - lạ gây bão mạng xã hội trong thời gian qua.

Nói "Không" với đàn ông, người phụ nữ kết hôn với chó

Ngày 20/11 tới đây, người phụ nữ Ireland 43 tuổi, Wilhelmina Morgan Callaghan sẽ kỷ niệm 8 năm ngày cưới với chú chó Henry - người bạn đời đặc biệt của cô.

Theo trang tin Metro đăng tải ngày 11/10 vừa qua, Callaghan đang rục rịch chuẩn bị cho lễ kỷ niệm tưng bừng của cô và Henry. Chia sẻ với báo giới, người phụ nữ này nhấn mạnh sự trung thành của loài chó, và khẳng định không có người đàn ông nào mang lại sự tử tế hay ủng hộ cô như chú chó này.

Những đám cưới gây bão mạng xã hội nhờ hổng giống ai-1
Callaghan và "Mr. Right", Henry. Họ sẽ kỷ niệm 8 năm ngày cưới vào 20/11 tới đây

"Tôi đã mất công việc tại một nhà xác địa phương, vì thế đành phải đi ướp xác tự do. Công việc ấy không kiếm được bao nhiêu, rồi nhà lại bị lụt. Tuy vậy Henry vẫn ở bên cạnh tôi suốt quãng thời gian ấy", Callaghan nói.

Năm 2009, cô nhận nuôi Henry và đã phải lòng chú chó này ngay lập tức. Ý tưởng cưới Henry xuất phát từ mạng xã hội, sau khi cô biết rằng nhiều người từng làm đám cưới với thú cưng. Rebecca Carter, bạn của Callaghan đã làm chứng cho hôn lễ của cô và chú chó.

Mặc dù cuộc hôn nhân giữa người phụ nữ 43 tuổi này với người chồng đặc biệt không có hôn thú, nhưng cô vẫn luôn coi Henry là người bạn đời hoàn hảo của mình. "Nhiều người có thể nghĩ tôi điên rồ, nhưng Henry là đối tượng phù hợp nhất với tôi", Callaghan nói.

Đám cưới độc thân của những cô nàng "F.L.Y" (First Love Yourself)

Chán phải chờ đợi người đàn ông của đời mình xuất hiện, Laura Mesi - nữ huấn luyện viên thể dục người Ý đã tổ chức đám cưới cho riêng mình, trước khi bước sang tuổi 40.

Trước đó 2 năm, Laura đã tuyên bố với gia đình rằng: "Nếu tôi không tìm được người tri kỷ trước sinh nhật 40 tuổi, tôi sẽ kết hôn với chính mình". Và tháng 9 vừa qua, cô đã thực hiện dự định không tưởng ấy.

Những đám cưới gây bão mạng xã hội nhờ hổng giống ai-2
Laura Mesi đã kết hôn với chính cô trước khi bước sang tuổi 40

Sau khi những hình ảnh về đám cưới độc thân của Laura được chia sẻ trên mạng xã hội, cô đã nhận được sự đồng tình cũng như ngưỡng mộ của cộng đồng. Với tư tưởng "First Love Yourself", người phụ nữ này đã khẳng định quan điểm cá nhân của cô cũng như nhiều bạn trẻ hiện đại: "Hãy yêu chính bạn trước khi yêu một ai đó!".

"Tôi sẽ rất vui nếu ngày nào đó, tôi tìm được 'Mr. Right', có thể cùng tôi vạch ra tương lai. Nhưng hạnh phúc của tôi chắc chắn không phụ thuộc vào anh ấy!", Laura nhấn mạnh thêm.

Sau đám cưới, Laura sẽ đi hưởng tuần trăng mật "độc thân" ở Ai Cập. Dù bên cạnh có đàn ông hay không, người phụ nữ này vẫn luôn tận hưởng cuộc sống hạnh phúc! 

"Bạn không cần hoàng tử để có được một câu chuyện cổ tích", Laura nhắn nhủ tới mọi cô gái.

Những đám cưới gây bão mạng xã hội nhờ hổng giống ai-3
"Bạn không cần hoàng tử để có được một câu chuyện cổ tích", Laura nhắn tới một nửa thế giới rằng hãy yêu lấy bản thân trước tiên

Không chỉ riêng gì châu Âu, mà thế hệ trẻ châu Á cũng đang hưởng ứng trào lưu "một mình", điển hình là Hàn Quốc và Nhật Bản. Ở đó, người ta không ngại đi ăn một mình, du lịch một mình và cả kết hôn cũng... một mình. Xu hướng này thậm chí còn được quản lý của các công ty ủng hộ.

Ví dụ như trường hợp của nữ nhân viên của LG Electronics, Yang Eun-joo, 32 tuổi. Tháng 3/2017, cô đã hủy hôn với bạn trai và quyết định làm "single bride", tự chụp ảnh cưới một mình mà không cần chú rể, và tận hưởng cuộc sống độc thân hạnh phúc.

Yang chia sẻ rằng dù bị gia đình giục lấy chồng, nhưng cô vẫn quyết định sống cho chính mình. Eun-joo cho hay chưa muốn kết hôn vào thời điểm này.

Những đám cưới gây bão mạng xã hội nhờ hổng giống ai-4
Yang Eun-joo, 32 tuổi quyết định làm "single bride" sau khi hủy hôn với người yêu

Một công ty mỹ phẩm của Anh có trụ sở tại Hàn Quốc cũng ủng hộ trào lưu cưới độc thân của nhân viên công ty. Khi có nhân viên tổ chức kết hôn đơn thân, các sếp còn gửi tặng quà cưới và ký duyệt cho họ một kỳ nghỉ lễ để đi hưởng tuần trăng mật một mình.

>>> Xem thêm: Giới trẻ Nhật thời nay: Không ra đường, không kết hôn, không tình dục

Người đàn ông kết hôn với cá sấu

Cuối tháng 6 vừa qua, ông Victor Aguilar - thị trưởng thành phố San Pedro Huamelula, Oaxaca, Mexico cũng tổ chức lễ kết hôn với một con cá sấu. Cô dâu đặc biệt này cũng mặc váy trắng như ai, nhưng mõm đã bị buộc chặt. Chú rể ôm cô dâu trên tay và nhảy múa, hát hò cùng những người có mặt tại buổi tiệc.
 

Đây là một phong tục truyền thống của người dân địa phương. Thị trưởng thành phố này buộc phải tổ chức đám cưới với một con cá sấu để cầu may cho ngư dân trong vùng.

"Với nghi thức này, chúng tôi mong muốn một mùa đánh bắt cá bội thu cũng như cầu biển và sông cung cấp cho tất cả thực phẩm mà cũng tôi cần”, chú rể Victor nói.
 

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-dam-cuoi-gay-bao-mang-xa-hoi-nho-hong-giong-ai-n-135799.html

thú cưng chuyện lạ Mạng xã hội Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất