Vụ vận chuyển hơn 3 tạ ma tuý: Nghẹt thở truy bắt 2 thủ phạm trốn trong rừng

Để truy bắt các đối tượng, hàng chục người dân đã hỗ trợ cùng lực lượng công an, quân sự trắng đêm chốt chặn, soi đèn tìm kiếm.

Sửng sốt hơn 3 tạ ma túy chất đầy cốp xe bán tải

Vào khoảng 13h ngày 12/10, Tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy phát hiện xe ô tô nhãn hiệu FORD loại 5 chỗ ngồi mang biển số 86C-091.02 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi xe vừa dừng lại, hai đối tượng ngồi trên xe đưa mắt nhìn nhau, tay run run đưa giấy tờ xe cho tổ CSGT. Hai kẻ này còn có hành động đưa một số tiền và xin được đi gấp vì có việc quan trọng. Ngay lập tức, Tổ CSGT yêu cầu hai đối tượng xuống xe, yêu cầu mở cốp để kiểm tra.

Lúc này các đối tượng có phần lúng túng và viện lý do làm mất chìa khóa, đang đi gấp nên chưa kịp làm lại.

Vụ vận chuyển hơn 3 tạ ma tuý: Nghẹt thở truy bắt 2 thủ phạm trốn trong rừng-1
Hơn 300 kg ma túy chất đầy cốp xe bán tải

Trong lúc lực lượng CSGT sử dụng nghiệp vụ để lập biên bản, tìm biện pháp kiểm tra xe thì bất ngờ hai đối tượng tháo chạy vào rừng ở địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy).

Tổ công tác lập tức truy đuổi, đồng thời báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình sau đó đã khẩn trương huy động các lực lượng phối hợp tiến hành truy bắt 2 nghi phạm

Khám xét xe 86C-091.02, lực lượng công an thực sự sửng sốt khi phát hiện lượng ma túy cực lớn được các đối tượng vận chuyển chất đầy cả cốp xe gồm: 12 bao tải chứa 300 túi ni lông ma túy đá với khối lượng lên đến 308,6 kg.

Giây phút giáp mặt kẻ vận chuyển hơn 300 kg ma túy

Sau khi hai đối tượng lẩn trốn vào khu vực rừng giáp ranh của xã Hưng Thủy và Tân Thủy (huyện Lệ Thủy), lực lượng công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thông báo để người dân nâng cao cảnh giác.

Đến khoảng 19h ngày 12/10, một trong hai nghi phạm vận chuyển ma túy xuất hiện gần nhà của một người dân ở xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy. Ngôi nhà này nằm cách biệt một quãng xa với khu dân cư, giáp với bìa đất nơi người dân trồng rừng tràm và cây dứa, cách quốc lộ 1A khoảng 3 km theo đường chim bay.

Vụ vận chuyển hơn 3 tạ ma tuý: Nghẹt thở truy bắt 2 thủ phạm trốn trong rừng-2
Bà H. kể lại giây phút giáp mặt kẻ vận chuyển hơn 3 tạ ma túy đang bị công an truy bắt.

Theo lời kể của bà Lê Thị H., chủ ngôi nhà, khi trời vừa tối, bà đang ở nhà cùng con dâu và hai cháu nội thì nghe tiếng chó sủa phía sau nhà nên đã cùng con dâu ra xem. Khi ra đến chuồng gà, bà H. thấy một nam thanh niên lạ ở trần, áo kẹp vào nách, quần đen, chân đi tất chân song không có giày, mặt và người bị xước nhiều chỗ.

Anh ta nói tiếng Lào, tiếng Thái hay tiếng dân tộc chi đó tui không hiểu. Sau đó ra hiệu bằng tay là mượn điện thoại. Con dâu tui cầm điện thoại trong tay nhưng không cho mượn ngay mà đưa cho anh ta một tờ giấy để viết số điện thoại cần gọi vào”, bà H. kể lại.

Không được mượn điện thoại, tên này lẳng lặng bỏ đi, lẩn vào khu rừng tràm ngay trước mặt căn nhà cấp bốn của gia đình bà H. Nghi ngờ người đàn ông là kẻ xấu, con dâu bà H. đã nhanh chóng báo sự việc cho chính quyền.

Một lúc sau, cán bộ thôn Ngô Văn Thiệm đã đến nhà bà H. thông báo về việc có kẻ vận chuyển ma túy đang lẩn trốn tại địa phương, đồng thời gọi điện với chính quyền đề nghị cử thêm lực lượng hỗ trợ.

Nghe tin có người lạ mặt, tôi nghi ngờ chính là kẻ vận chuyển ma túy mà công an đang truy bắt nên vội vàng đến ngay. Thú thực lúc đó tôi cũng lo sợ, lỡ nó manh động thì oan mạng. Trong tay tôi chỉ có cái đèn pin với cây gậy bẻ từ cây tươi nên không dám truy đuổi”, anh Thiệm tâm sự.

Vụ vận chuyển hơn 3 tạ ma tuý: Nghẹt thở truy bắt 2 thủ phạm trốn trong rừng-3
Người dân hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt đối tượng người Lào vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

Trắng đêm truy lùng đối tượng

Qua sàng lọc thông tin bước đầu, nhận thấy các đối tượng không có vũ khí nóng, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định đề nghị sử dụng hệ thống loa phát thanh trong các xã trong khu vực, thông báo sự việc cho người dân nâng cao cảnh giác, đồng thời đề nghị người dân cùng truy bắt các nghi phạm.

Ngay trong đêm 12/10, hàng trăm người dân các xã Tân Thuỷ, Hưng Thuỷ, Sen Thuỷ gần như đã trắng đêm soi đèn cùng nhà chức trách lùng sục nhiều khu vực tìm kiếm các nghi phạm. Do khu vực này toàn rừng cây, bụi rậm, ao hồ, mương nước, trời mưa rét nên việc tìm kiếm gặp khó khăn.

Đến nửa đêm, các lực lượng ngừng tìm kiếm, rút về đóng chốt tại các ngã đường. Ngoài ra, 4 tổ CSGT cùng với công an xã cũng đã chốt chặn, đón dừng, kiểm tra phương tiện từ đường liên xã ra QL1A…

Khi biết có 2 đối tượng vận chuyển lượng lớn ma túy đang lẩn trốn, chúng tôi đã nâng cao cảnh giác. Tôi cùng nhiều người khác ngay trong đêm đã cùng lực lượng công an soi đèn pin vào rừng, leo đồi cát, mương nước… truy tìm kẻ vận chuyển ma túy”, một người dân tại xã Tân Thủy nói.

Vụ vận chuyển hơn 3 tạ ma tuý: Nghẹt thở truy bắt 2 thủ phạm trốn trong rừng-4
Đối tượng Xệng Vàng tại cơ quan công an.

Với sự giúp đỡ của người dân, đến sáng 13/10, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng (SN 1995 ), trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào), một trong hai kẻ vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên.

Tại cơ quan công an bước đầu Xệng Vàng khai nhận, đối tượng được thuê vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên vào Đà Nẵng giao nhận cho một người lạ mặt để nhận 10.000 USD tiền công… Công an tỉnh Quảng Bình vẫn đang tổ chức truy bắt đối tượng còn lại Hạng A Chinh (SN 1996), trú tỉnh Đắk Nông.

Với thành tích xuất sắc trong đấu tranh, truy bắt đối tượng vận chuyển hơn 300 kg ma túy, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen.

Theo Dân Trí


ma túy đá ma túy

Tin tức mới nhất