Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Món bò hầm sẽ ngon hơn khi bạn chế biến kiểu này.

Bò hầm rau củ không phải món ăn xa lạ với các chị em nội trợ. Tuy nhiên, món ăn này cần nhiều thời gian để chế biến.

Nhân dịp nghỉ lễ, có nhiều thời gian hơn, bạn hãy trổ tài chiêu đãi cả nhà món bò hầm này nhé. Kể cả khi bận rộn, chỉ cần nhớ mẹo này, bạn cũng sẽ có món bò hầm thơm ngon để mọi người cùng thưởng thức.

Món bò hầm đều được làm từ những nguyên liệu quen thuộc. Điều tuyệt vời nhất khi trở về nhà, sau một ngày bận rộn là được thưởng thức những món ăn ngon, chẳng hạn như món bò hầm đầy dinh dưỡng này.

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của món bò hầm, chẳng hạn như loại nồi bạn sử dụng, tính chất gia vị bạn dùng kèm và cả kích thước của rau củ khi bạn hầm kèm thịt bò nữa.

Thông thường, hầm thịt bò, mọi người sẽ dùng nồi áp suất, vừa tiết kiệm thời gian lại giúp miếng thịt bò mềm đều hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nồi nấu chậm, nồi gang,... tất cả chúng đều ảnh hưởng đến độ nhừ của thịt. Và đương nhiên, bạn có thể thử với từng loại nồi và tìm ra bí quyết riêng của mình.

Bên cạnh đó, các loại gia vị bạn sử dụng sẽ đều ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Gia vị bột khô hoặc tươi cũng định hướng mùi vị nhiều, chẳng hạn như bạn dùng bột hành, bột tỏi thay vì tỏi tươi, hành tươi, chúng đều mang đến sự khác biệt nhất định.

Nếu có thể, hãy dùng gia vị tươi, chúng sẽ giúp món ăn của bạn tươi và thơm hơn. Ngay cả với chi tiết nhỏ như loại rau thơm đính kèm, bạn cũng nên dùng tươi thay vì loại sấy khô.

Một yếu tố không kém phần quan trọng đó là kích thước rau củ. Mọi người có thể bận rộn với việc thịt nhừ hay không mà quên mất rằng, chi tiết kích thước rau củ cũng ảnh hưởng đến sự hài hòa của thành phẩm.

Việc bạn để nguyên củ khoai tây hay cắt chúng làm 4 phần cũng nói lên rất nhiều điều.

Hướng dẫn làm món bò hầm khoai tây cà rốt thơm ngon

Nguyên liệu cần thiết thực hiện món bò hầm

- 500g thịt bò, 200g khoai tây baby hoặc khoai tây thường ruột vàng, 3 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 5 tép tỏi băm nhỏ, 1 muỗng canh hương thảo tươi băm nhỏ (không có tươi có thể dùng loại sấy khô),

1 muỗng húng tây tươi băm nhỏ, bột bắp, 2 muỗng canh mùi tây tươi xắt nhỏ, muối, hạt tiêu, gừng, hành tươi.

- Nồi nấu chậm.

Cách làm món bò hầm

Bước 1: Thịt bò sau khi rửa sạch, thấm khô cho vào nồi nước đun sôi có cho ít gừng và hành lá. Luộc sơ khoảng 3 phút.

Phần nước này cho vừa phải để tận dụng sau này, không nên cho nhiều quá. Khoai tây baby có thể để cả củ không cần cắt nhỏ, rửa sạch với nước muối. Cà rốt gọt vỏ, cắt khối tròn nhỏ khoảng 2-3cm. 

Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà-1
@cookingclassy

Bước 2: Đun nóng 1 muỗng dầu ô liu. Cho thịt vào, rắc muối và tiêu lên trên. Nướng trong nồi đến khi vàng đều hai mặt, khoảng 5 phút mỗi mặt là được.

Sau đó, chuyển thịt bò sang nồi nấu chậm. Đối với công thức bò hầm thông thường, thịt bò sẽ được thái miếng nhỏ để nhanh mềm. Tuy nhiên, công thức này sử dụng nồi nấu chậm nên thịt bỏ sẽ giữ nguyên miếng lớn. 

Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà-2
@cookingclassy

Bước 3: Thêm 1 muỗng dầu ô liu vào nồi. Hành tây đã lột vỏ, cắt lát mỏng, cho vào xào khoảng 2 phút. Thêm xíu tỏi băm vào xào thêm khoảng nửa phút. Đổ hỗn hợp này vào nồi nấu chậm. 

Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà-3
@cookingclassy

Bước 4: Tiếp đó, đổ phần nước luộc thịt bò vào chiếc nồi nhỏ, thêm húng tây, hương thảo vào nấu khoảng 15 giây. Xếp khoai tây và cà rốt lên trên lớp hành tây trong nồi nấu chậm.

Đổ phần nước thịt bò lên trên, nêm muối và tiêu. Đậy nắp nấu trong khoảng 5-6 giờ. Bạn có thể dùng gói sốt bò hầm bán sẵn nếu như muốn chúng đậm vị hơn.

Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ các thành phần để thêm bớt các nguyên liệu khác cho hợp lý.

Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà-4
@cookingclassy

Bước 5: Bạn có thể làm phần nước xốt bằng cách lọc lấy nước luộc thịt bò. Thêm với 1 thìa bột bắp đã hòa với 2 thìa canh nước để xốt sánh lại.

Sau khi món hầm hoàn thành, bạn có thể đổ phần sốt này lên và rắc mùi tây lên trên.

Nghỉ lễ làm món bò hầm ngon và bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà-5
@cookingclassy

Lưu ý:

- Bạn có thể thêm nửa cốc rượu vang đỏ để nấu cùng nước luộc thịt bò, hương vị sẽ rất thú vị.

- Dùng nồi nấu chậm nên bạn hãy nấu ở nhiệt độ thấp để có kết quả lý tưởng. 

- Món ăn này có thể không cần món ăn kèm, nhưng nếu thích, bạn có thể ăn kèm bánh mì hoặc bánh bao chay chiên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghi-le-lam-mon-bo-ham-ngon-va-bo-duong-chieu-dai-ca-nha-20230901013904648.htm?fbclid=IwAR1s8eYJdZCdKlU4tMMKG0g2lb2lJ0_kTIUfAQaqNzWCYahz2BBa8YsINGw

món ngon mỗi ngày thịt bò

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao