Nghiên cứu mới về bệnh cao huyết áp chắc chắn sẽ khiến nhiều người Việt Nam ngã ngửa

(2Sao) - Tại hội thảo của Hiệp Hội Mỹ về bệnh tăng huyết áp, một nghiên cứu chỉ ra rằng "Ngủ trưa làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp".

Mới đây, Telegraph đã công bố những nghiên cứu khoa học mới nhất về bệnh tăng huyết áp được báo cáo trong buổi hội thảo của Hiệp Hội Mỹ về chứng tăng huyết áp. Các nhà khoa học trên thế giới cảnh báo con người về tác hại của giấc ngủ trưa. Đồng thời, nghiên cứu cũng bác bỏ lầm tưởng tai hại về sức khỏe của pho mai.

Chúng ta thường nghĩ rằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp cơ thể thư giãn, tuy nhiên, giấc ngủ này lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Ngủ trưa không tốt cho sức khỏe

Trước đây, con người vẫn tin rằng ăn pho mát trước khi ngủ gây nguy hại cho sức khỏe, nhưng một nghiên cứu mới đây lại chứng minh ăn một lượng nhỏ pho mai Ý trước khi ngủ giúp điều hòa huyết áp. Loại pho mai này giàu proteins giúp các mạch máu thư giãn giống như các loại thuốc hạ huyết áp khác như Lotensin và Capoten.

Trong một cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên, 30 người mắc bệnh cao huyết áp được phép ăn một ounce pho mai Grana Padano/ ngày trong vòng 2 tháng. Kết quả chỉ ra rằng chỉ số huyết áp của họ đã giảm xuống đồng thời chỉ số hình thể IBM hay lượng đường trong máu vẫn giữ nguyên.

Tiến sĩ Giuseppe Crippa, hiện đang công tác tại bệnh viện Salicet, Wisconsin nhận định rằng "Một lượng pho mai Ý có tác dụng tương tự như các hợp chất trong thuốc điều hòa huyết áp. Ăn một lượng nhỏ pho mai Grana Padano sẽ giúp hạ huyết áp".

Grana Padano - một loại pho mai Ý giúp hạ huyết áp

Mặc dù nhiều bệnh nhân cao huyết áp hiện đang sử dụng loại thuốc hỗ trợ điều hòa huyết áp nhưng 1/5 trong số đó không có hiệu quả. Theo kết quả nghiên cứu trên 112.267 người từ các nhà khoa học ở bệnh viện Mayo, tiểu bang Minnesota, 13 - 19% trong tổng số những người tham gia thường ngủ trưa có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cao hơn so với những người không ngủ trưa. Cũng theo kết quả nghiên cứu, bệnh cao huyết áp không liên quan gì đến việc bạn có ngủ ngon vào ban đêm hay thức đêm để làm việc.

Tiến sĩ Wisit Cheungpasitporn nói: "Chúng tôi vẫn cần nghiên cứu nhiều hơn để tìm ra mối liên hệ giữa sức khỏe con người với giấc ngủ trưa hay chế độ ăn uống, luyện tập."

(Telegraph)

June
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao