Ngôi sao 'Hopeless' Hong Xa Bin kể về ấn tượng mạnh khi lần đầu đóng vai chính

Mới đây, Hong Xa Bin - nam chính trong phim "Hopeless" đóng cùng với Song Joong Ki đã có những chia sẻ thú vị về hành trình đóng vai chính đầu tiên của mình.

Đường Cùng (Hopeless) là bộ phim kinh dị thuộc thể loại neo-noir đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki và là màn ra mắt thành công của diễn viên trẻ Hong Sa Bin. Đây là một tác phẩm điện ảnh đầy thô bạo, đen tối, khai thác chủ đề nặng ký về bạo lực gia đình, bạo lực học đường, thế giới ngầm của tội phạm và các chính trị gia,...

Đường Cùng được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes 2023 vào tháng 5, phim nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. Có thể nói, vai diễn Hong Xa Bin trên màn ảnh không thể khác hơn nhân vật của anh, Yeon-kyu trong bộ phim Hopeless. Có lẽ, đặc điểm dễ nhận thấy duy nhất mà họ có là sự im lặng. Nhưng nếu đôi mắt của Yeon-kyu thể hiện sự tuyệt vọng thì bạn chỉ có thể tìm thấy lòng tốt thực sự ở Hong Xa Bin ngoài đời.

Ngôi sao Hopeless Hong Xa Bin kể về ấn tượng mạnh khi lần đầu đóng vai chính-1
Hong Xa Bin

Phóng viên tờ Lifestyle Asia đã có một cuộc phỏng vấn đầy tâm thế gượng gạo khi Hong Xa Bin trả lời các câu hỏi với sự ngượng ngùng bao trùm trong không khí. Nhưng dần dần, khi phóng viên mở lời và chúc mừng anh vì giải thưởng Ngôi sao đang lên gần đây tại Liên hoan phim Đông Á ở London (Anh), thái độ của anh đã trở nên thoải mái hơn. Có lẽ anh chưa quen với ánh đèn sân khấu và báo chí, nhưng ngôi sao đang lên này đang có những bước tiến xa trong sự nghiệp của mình.

Nam diễn viên tân binh đã có mặt tại Hong Kong để tham dự buổi chiếu phim Hopeless tại Liên hoan phim châu Á Hong Kong (Trung Quốc). Anh đóng vai chính Yeon-kyu, một học sinh trung học sống trong một gia đình bị ngược đãi. Khi được yêu cầu rời khỏi nhà hàng nơi anh làm việc, anh gặp Chi-geon, cánh tay phải của một tên trùm băng đảng và cuộc đời anh thay đổi từ đó. Dự án này đánh dấu vai chính đầu tiên của Hong. Một dấu mốc lớn đưa anh ấy lên bản đồ của làng giải trí sau khi thực hiện hàng loạt buổi thử vai trước đó.

Hopeless được trình chiếu lần đầu tại hạng mục Un Certain Regard của Liên hoan phim Cannes, bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Chang-hoon. Ngay lập tực, nó đã gây chú ý khi có thông tin rằng bạn diễn của Hong Xa Bin, Song Joong-ki đã chọn không nhận tiền cho sự xuất hiện của anh ấy.

Mặc dù những khán giả quen thuộc với Song đã biết đến khả năng diễn xuất của anh, nhưng thực sự chính diễn xuất chính của ngôi sao đảm nhận vai chính, diễn xuất lôi cuốn của Hong Xa Bin đã đưa bộ phim đi tiếp tới những thành công mới. Ngay từ khi anh xuất hiện trên màn ảnh, với hòn đá trên tay, đôi mắt tràn đầy cảm xúc, bạn biết đấy, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi phiêu lưu cùng với nhân vật.

Vừa mới chiếu bộ phim ở Hồng Kông, phóng viên tờ Lifestyle Asia đã có cuộc phỏng vấn với Hong Xa Bin. Ngôi sao của Hopeless đã chia sẻ về những thử thách khi vào vai Yeon-kyu, quá trình làm việc với Song Joong-ki và hành trình diễn xuất của anh cho đến nay.

Ngôi sao Hopeless Hong Xa Bin kể về ấn tượng mạnh khi lần đầu đóng vai chính-2
Hong Xa Bin nhận vai nam chính trong phim Hopeless đóng cùng với Song Joong Ki.

Hong Xa Bin chia sẻ trải nghiệm khi làm việc với diễn viên tiền bối

- Hopeless là vai chính đầu tiên của anh. Phản ứng của anh khi nhận được vai diễn này là gì?

Lúc đầu, tôi cảm thấy rất áp lực khi nhập vai. Nhưng cuối cùng, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các diễn viên tiền bối nên tôi có thể tận hưởng quá trình này.

Tôi cũng cố gắng hết sức để cảm thấy thoải mái vì không muốn mang lại bất kỳ sự khó chịu nào cho bạn diễn. Cuối cùng, tôi đã có thể bỏ đi những lo lắng của mình và tận hưởng niềm vui, hòa mình vào nhân vật.

- Điều gì ở nhân vật Yeon-kyu thu hút anh nhất?

Tôi nghĩ loại vai này phù hợp với bất kỳ diễn viên nào ở độ tuổi của tôi. Tôi cảm thấy rằng với Yeon-kyu, tôi sẽ có thể thể hiện nhân vật một cách khác biệt và cố gắng thể hiện anh ấy theo cách tốt hơn.

Là một diễn viên trẻ, tôi cũng coi đây là một vai diễn mang tính bước ngoặt vì nó mang lại một bước tiến tuyệt vời để tôi bắt đầu sự nghiệp trong ngành.

- Trải nghiệm của anh khi làm việc với Song Joong-ki, Kim Hyung-seo (BIBI) và các bạn diễn tiền bối khác là gì?

Đó là một vinh dự. Đó là một trải nghiệm vô cùng quý giá khi được làm việc với các diễn viên kỳ cựu và tiền bối.

Hầu như trong mỗi cảnh quay, một diễn viên tiền bối sẽ giúp tôi nổi bật, điều mà đối với một bộ phim thương mại không hề dễ dàng làm được. Tuy nhiên, các tiền bối của tôi rất cởi mở khi làm điều đó nên tôi rất biết ơn họ.

- Anh phải lái mô tô rất nhiều trong phim, đó có phải là việc phải học hoặc chuẩn bị trước không?

Ở Hàn Quốc, có hai loại bằng lái xe máy. Có một cái có nhiều hạn chế hơn trong khi cái kia thì không. Ngoài ra còn có nhiều loại xe máy khác nhau và có những loại dễ sử dụng hơn.

Tôi đã học cách lái xe mô tô cho bộ phim trước đây mà tôi từng tham gia. Nhưng để có được tấm bằng đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, tôi phải thi. Nhưng nói chung, việc lái xe hơi đáng sợ đối với tôi nên tôi không muốn lái xe nếu có thể. (cười)

- Điều gì đã truyền cảm hứng cho anh trở thành một diễn viên?

Khi tôi đang suy nghĩ về nơi đăng ký học đại học, Đại học Hanyang là trường duy nhất tôi chọn để theo học chuyên ngành diễn xuất. Đơn giản là vì tò mò nhưng không hiểu sao tôi lại được nhận một cách bất ngờ.

Lúc đầu, tôi chỉ muốn thử nhưng sau khi thấy các bạn cùng lớp và bạn bè làm tốt, tôi cảm thấy có chút cạnh tranh và cũng muốn làm tốt như vậy.

Sau một vài năm, diễn xuất trở nên thú vị hơn đối với tôi. Vì vậy, thay vì cạnh tranh với người khác, tôi chỉ thích thú và nhận ra rằng đó là điều tôi thực sự thích làm.

Ngôi sao Hopeless Hong Xa Bin kể về ấn tượng mạnh khi lần đầu đóng vai chính-3
Phim Hopeless

Hong Xa Bin phân tích nhân vật của anh trong 'Hopeless'

- Mối quan hệ của Yeon-kyu với Chi-geon, nhân vật của Song Joong-ki trong phim, là một trong những điểm nổi bật. Anh có thể mô tả mối quan hệ này?

Vì Yeon-kyu còn nhỏ nên thực sự không có người lớn nào mà cậu có thể dựa vào. Anh ấy không có ai để noi theo và chắc chắn không có cấp trên nào chăm sóc anh ấy.

Vì vậy, khi Chi-geon hỏi anh ấy, "Anh đã ăn chưa?" đó thực sự là một vấn đề lớn đối với anh ấy. Trong tiếng Hàn, chúng ta sử dụng cụm từ đó gần giống như một lời chào hơn là một câu hỏi. Vì vậy, cuối cùng anh ấy cũng có thể tìm được người quan tâm hỏi han đến mình và mối quan hệ đó cuối cùng trở thành mối quan hệ anh em hoặc thậm chí là mối quan hệ thầy giáo, cố vấn.

- Thực tế của Yeon-kyu ngay từ đầu đã rất vô vọng. Nhưng cuộc đời anh ấy đã đi vào con đường bạo lực khi gia nhập tổ chức. Anh có nghĩ rằng anh ấy đã lựa chọn đúng?

Đây thực sự là điều mà tôi đã thảo luận rất nhiều với đạo diễn. Nhưng đối với tôi, ngay cả khi anh ấy không tham gia tổ chức đặc biệt này, cuối cùng anh ấy cũng sẽ rơi vào lối sống này.

Và thành phố hư cấu Myung-gun trong phim là một nơi rất buồn bã và tối tăm. Vì vậy, dù thế nào đi chăng nữa, có vẻ như Yeon-kyu sẽ đi theo con đường bạo lực này.

- Nói đến bạo lực, anh nghĩ Yeon-kyu là nhân vật xấu hay tốt?

Tôi vẫn nghĩ anh ấy là một nhân vật tốt bụng. Đầu tiên, tôi thực sự cố gắng nhân hóa Yeon-kyu theo cách tốt nhất có thể vì anh ấy là nhân vật chính. Nhưng đồng thời, bạn có thể thấy những khoảnh khắc nhỏ khi anh ấy thể hiện mặt tốt của mình. Nhưng anh ấy lại không giỏi trong việc thể hiện chúng.

Thậm chí ở những cảnh đầu, anh ấy còn cảnh báo ông bố mình rằng không nên gọi mì đậu đen nữa vì người chủ đã bỏ tàn thuốc lá của ông ấy vào đó. Anh ấy thể hiện lòng tốt nhưng không phải theo cách rõ ràng nhất.

- Tại sao mọi người nên xem Hopeless?

Đó là một bộ phim gay cấn, nhưng chúng tôi cũng đã làm được điều gì đó thực sự tuyệt vời. Chủ đề trong phim là một loại hình nghệ thuật nhưng có thể sẽ không làm hài lòng nhiều người. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ một người có thể cảm thấy hài lòng hoặc có được trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim thì điều đó cũng đã đủ ý nghĩa với tôi rồi.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/ngoi-sao-hopeless-hong-xa-bin-ke-ve-an-tuong-manh-khi-lan-dau-dong-vai-chinh-post1061102.vov

Hong Xa Bin phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao