Ngực có dấu hiệu hoại tử sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Một phụ nữ tại Hà Nội bỏ ra gần 300 triệu đồng để nâng ngực, nâng mũi tại một BV thẩm mỹ, ít ngày sau ngực chị có dấu hiệu bầm dập, rỉ máu.



Theo phản ánh của chị N.N.L (36 tuổi, Hoàn Kiếm - Hà Nội), ngày 5/5, chị đến 1 BV thẩm mỹ ở quận Hoàn Kiếm nộp 13.000 USD để nâng mũi và nâng ngực. Tiền phẫu thuật nâng ngực là 7.000 USD.

 

Ngày 13/5, chị L được BV phẫu thuật trong 7 giờ đồng hồ, dù trước đó BV cam kết thời gian phẫu thuật là 4 giờ.

Do thời gian phẫu thuật lâu, các vết thương sau mổ gây đau đớn nên chị được BV cho lưu trú. Hôm sau, phía bệnh viện thẩm mỹ yêu cầu chị ra về trong tình trạng sức khỏe còn yếu, đau tại vết mổ, chóng mặt, không ngồi dậy được. Chị và người nhà đề nghị được ở lại nhưng BV không cho phép bệnh nhân lưu trú quá 24 giờ.

Chị L cho biết: "Họ còn tắt điều hòa và dọa cắt điện cả 9 tầng tòa nhà nếu tôi không rời đi”.

Gia đình chị đã mời công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến giải quyết. Sau đó chị L được BV đồng ý cho ở lại thêm 1 ngày. Ngày 15/5, chị L buộc phải xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy bất thường so với tư vấn ban đầu của bác sĩ.

Đến ngày 21/5, ngực chị L trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra khi đến BV trên tái khám, bác sĩ chỉ cắt chỉ được 1 bên, bên còn lại hẹn 2 ngày sau sẽ cắt chỉ do còn tình trạng chảy máu không xử lý được.



Đơn ủy quyền của chị L với luật sư để giải quyết vụ việc


Thời điểm đó, vết mổ của chị rất đau đớn, bản thân chị và gia đình đều lo lắng sẽ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng. Khi đến tái khám, các bác sĩ tại cơ sở thẩm mỹ này cho biết vết mổ của chị quá dài, tụ máu ở ngực rất nguy hiểm nhưng không đưa ra phương án giải quyết và liên tục khất lần với các lý do chưa có bác sĩ chuyên khoa, mất điện, không có điều hòa, không có đèn...

Chị L đã nhiều lần liên hệ với BV nhưng chưa thể gặp giám đốc hay người có thẩm quyền của BV. Ngày 22/5, chị L đã ủy quyền cho luật sư để làm việc với các bên liên quan.

Sáng 23/5, BV thẩm mỹ đã chủ động gọi điện thoại mời chị L. đến tái khám. Theo đó, vết thương của chị L tiếp tục được chẩn đoán viêm nhiễm phần mổ và BV đã phát cho chị một số loại thuốc về uống.

Cũng trong ngày 23/5, Sở Y tế Hà Nội đã nắm bắt được thông tin và đến làm việc với BV thẩm mỹ viện này

 

Theo Vietnamnet


hoại tử biến chứng hậu phẫu thuật phẫu thuật nâng ngực Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất