Người bán bún đổ nước thừa vào nồi bỏ chạy khi công an đến

Không chỉ đổ lại bát thức ăn thừa của khách vào nồi, người bán hàng còn "tiết kiệm" cả cốc nước khách đã uống dở.

Sáng 22/12, ông Lê Minh Thủy - Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang xác nhận với Lao Động cho biết, đã mời người bán hàng rong có hành động đổ thức ăn thừa vào nồi nấu nước lèo, rồi bán lại cho khách đến sau lên làm việc.

Theo ông Thủy, phường đã cử đội công tác gồm Quản lý đô thị, dân quân xuống làm việc với người bán hàng rong. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến, người bán hàng đã bỏ chạy, lực lượng chức năng chỉ tạm giữ các vật dụng như: gánh, nồi, bát, đũa… đưa về phường.

“Phường đã tịch thu toàn gánh bán hàng rong. Riêng người bán hàng rong sau khi được mời lên phường thì bỏ chạy. Hiện chúng tôi đang xác minh danh tính, địa chỉ của người này”, ông Thủy thông tin thêm.

Người bán bún đổ nước thừa vào nồi bỏ chạy khi công an đến-1
... Không chỉ đổ lại bát thức ăn thừa của khách vào nồi

Qua xác minh, gánh hàng rong nói trên đã hoạt động tại khu vực sát bệnh viện từ nhiều năm nay. Phần lớn thực khách đến ăn là người nhà hoặc bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Phía đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, việc quản lý đối với các gánh hàng rong, buôn bán bên ngoài cổng bệnh viện thuộc trách nhiệm của địa phương. Bệnh viện chỉ quản lý từ khu vực cổng trở vào bên trong.

Hiện bệnh viện đã có một căn tin, thường xuyên cung cấp thức ăn từ thiện cho người nhà và bệnh nhân, nên khuyến cáo mọi người phải tự nâng cao nhận thức trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm

Người bán bún đổ nước thừa vào nồi bỏ chạy khi công an đến-2
.... Người bán hàng còn "tiết kiệm" cả cốc nước khách đã uống dở

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 21/12, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại hình ảnh một người phụ nữ cao tuổi bán hàng rong, được cho là ở đường Quang Trung, sát bên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Trong clip được quay từ phía sau, người bán hàng rong đang bán bún cá trên vỉa hè. Người này có hành động đổ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo đang nấu. Không những vậy, có một số ly nước lọc khách đã uống cũng được đổ lại trong bình nước lọc.

Ngay sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng, nhiều người ở thành phố bày tỏ sự bất bình, bức xúc trước hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng.

Trao đổi với VOV, ông Thủy cho biết: “Bà cụ này buôn thúng, bán bưng bằng gánh, có lúc thì bán bên này, bên kia, gánh đi lung tung chứ không phải cố định một chỗ. Lực lượng đã xuống làm việc, mời cụ về phường nhưng cụ đã bỏ chạy. Vì là người già tuổi cao, nên lực lượng phải khéo léo xử lý tránh để ảnh hưởng xấu đến thành phố du lịch".

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-ban-bun-do-nuoc-thua-vao-noi-bo-chay-khi-cong-an-den-n-331345.html

vệ sinh an toàn thực phẩm bán hàng rong

Tin tức mới nhất