Người dân Chơn Thành tràn ra đường đưa tiễn 6 nạn nhân vụ thảm sát

Rạng sáng nay (11/7), gia đình và người thân, bạn bè đã tổ chức lễ động quan cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước. Người dân Chơn Thành đã tập trung rất đông để tiễn đưa các nạn nhân xấu số.


7h30, một người dân khóc nghẹn khi tận mắt chứng kiến cảnh tiễn đưa




Đau đớn, tang thương, mất mát phủ kín trên gương mặt những người đưa tiễn. Giờ đây ai cũng phải nén lại nỗi đau để sống tiếp những ngày tháng của người ở lại

Đôi mắt trẻ thơ đượm buồn khi chứng kiến cảnh tang tóc


7h40, dòng người đi theo xe tang mỗi lúc một dài




Người dân đứng kín 2 bên đường để đưa tiễn những nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ.


Bé Na - nạn nhân may mắn sống sót được người thân bế đến đám tang.


Các tăng ni phật tử đến làm lễ cho các nạn nhân


Người thân quấn khăn tang mang theo di anh nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga



Những ánh mắt chực trào


Quan tài bắt đầu được đưa ra cổng lớn biệt thự




Người dân huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gần như đổ dồn về đám tang và theo sát xe chở linh cữu 


Hơn 7h, chính thức đưa tang các nạn nhân. Quan tài các nạn nhân xấu số được đưa ra theo đường cổng chính của căn biệt thự. Xe tang di chuyển rất khó khăn vì rất đông người dân tràn xuống đường theo dõi đám tang.

Ngay cổng chính xuất hiện bàn thờ được người dân lập vội dành cho các nạn nhân. Xe tang sẽ đưa 6 nạn nhân xấu số về an táng tại nghĩa trang Hoa Viên (tỉnh Bình Dương).


Đến 6h55, người dân đổ về theo dõi và tham dự đám tang mỗi lúc một đông trước căn biệt thự định mệnh.

Người dân, làng xóm ai ai cũng đau đớn, căm phẫn trước hành vi tàn ác của kẻ sát nhân. Nhiều người có mặt từ rất sớm tiễn biệt gia đình người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.


Nhiều người dân đã tự nguyện đem hoa lan đến để thành nhiều thùng ở đầu ngõ gia đình các nạn nhân để mỗi người đến viếng cầm lấy một nhành hoa đi theo lễ di quan. 

Lực lượng CSGT tỉnh Bình Phước cũng đã có mặt từ lúc 6h25 để điều tiết giao thông qua khu vực này.


Phía bên ngoài dọc quốc lộ 13 đoạn qua nhà gia đình nạn nhân đang tập trung rất đông người dân.

Phía bên trong lễ tang không khí tang thương vẫn đang bao trùm. Một người thân của nạn nhân đã khóc ngất phải có người dìu đỡ vì quá đau buồn.

Sáng sớm nay, ngày 11/7, lễ động quan đã diễn ra trong không khí tang thương, những tiếng khóc ai oan vang lên nức nở, tiễn đưa các nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.


Ngay từ sáng sớm, mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo, chờ tiến hành lễ động quan cho các nạn nhân.




Rất đông người tới viếng và tiễn biệt các nạn nhân lần cuối.

Hoa tươi đã được các phật tử kết lại để chuẩn bị cho lễ tiễn đưa các nạn nhân.

Trước đó, lễ tang của các nạn nhân được tổ chức vào ngày 8/7, sau khi 6 nạn nhân đã được khám nghiệm thi thể phục vụ công tác điều tra. Những thi thể nạn nhân đang được đưa dần từ Bệnh viện huyện Chơn Thành về lại nơi bị sát hại để người thân lo hậu sự.

6 nạn nhân bị sát hại gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ); 2 con của ông Mỹ - bà Nga: Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi); 2 người cháu: Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu gọi bà Nga bằng dì ruột).






Di ảnh 6 nạn nhân trong gia đình tại đám tang

Trước đó, sáng ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi, người giúp việc) đến nhà ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để làm. Thấy cổng sau khóa, người phụ nữ vào nhà bằng cửa trước thì phát hiện 5 người trong gia đình chủ bị giết hại, chỉ có bé Na (18 tháng tuổi, con gái út của ông Mỹ) còn sống, bị xây xát nhẹ. Hốt hoảng, bà Loan la hét, truy hô, đồng thời báo lên công an địa phương.

Khi cơ quan chức năng đến hiện trường thì phát hiện thêm thi thể em Vỹ ở ngoài cổng. Tất cả các nạn nhân đều bị giết bằng cách cắt cổ.

Ngay sau khi vụ án gây chấn động cả nước xảy ra, cơ quan công an và lực lượng chức năng đã vào cuộc gắt gao, bằng các biện pháp nghiệp vụ để hy vọng tìm ra kẻ ác nhân trong thời gian sớm nhất, trả lại công bằng cho người đã mất và làm yên lòng dư luận.

Tối 10-7, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng nghiệp các tỉnh đã bắt gọn 2 nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước. Trong đó, một nghi can tên Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991, quê An Giang), nghi can thứ hai tên Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991). Điều đáng nói là Nguyễn Hải Dương - một trong hai nghi can đã bị các điều tra viên đưa đi từ đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Qua đấu tranh khai thác, do mối tình giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái của ông Lê Văn Mỹ) bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm, gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù. Y đã lôi kéo Vũ Văn Tiến và dụ dỗ bằng số tài sản kếch xù của gia đình Linh khiến Tiến mờ mắt và đồng lõa với Dương để thực hiện hành vi tội ác.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao