Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên nước tư thế kiết già

Từ khi không ăn cơm, cô Tuyết có khả năng nằm thiền trên mặt nước. Trong tư thế kiết già, cô để dòng nước đẩy đưa mà không bao giờ sợ chìm.

"Nằm trên mặt nước thấy ung dung

Rau trái tôi đây chỉ tạm dùng

Tầm dược độ đời thương sanh chúng

Một lòng tích đức để mai sau"

Đó là 4 câu thơ bà Phạm Thị Tuyết, người ấp Đại An, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng buột miệng nói ra sau lần đầu xuống nước nằm thiền. Tính đến thời điểm này, bà đã có khả năng kỳ lạ này hơn 10 năm.

Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên nước tư thế kiết già-1
Bà Phạm Thị Tuyết, người phụ nữ 12 năm nay không ăn cơm.

Khả năng nằm thiền trên mặt nước được bà Tuyết phát hiện ra sau một thời gian ngắn bà bỏ hoàn toàn cơm gạo. Không hiểu vì lý do gì, 12 năm trước cứ mỗi lần ăn cơm là bà thấy trong người khó chịu. Từ lâu vợ chồng bà đã ăn chay trường, từ ngày 10/10/2009, bà bỏ hẳn cơm, chỉ ăn rau trái qua ngày.

Bỗng một ngày, bà nghe thấy tiếng nói thôi thúc bên tai: "Mày xuống sông đi, máy có thể nổi trên mặt nước đó.". Nghĩ mình bị ảo giác, bà không tin và cũng không làm theo.

Cho đến khi coi truyền hình, thấy người ta quay clip về hai cha con nhà nọ nổi trên nước hay quá, bà Tuyết nhớ lại tiếng nói kia nên xuống nước thử. Lúc đó, bả cũng ngồi kiết già rồi mới xuống nước nằm.

Nhưng chỉ nửa thân trên của bà nổi hẳn, phần hông trở xuống cứ lắc lư qua lại như chiếc ghe. Lúc đó, lại có một giọng nói khác văng vẳng nói: "Hết năm sau, mày mới nổi hẳn".

Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên nước tư thế kiết già-2
Bà Tuyết nằm thiền trên nước

Rồi bà Tuyết nổi toàn thân thật, nhưng luôn luôn là ở tư thế kiết già. Mỗi lần xuống sông, bà sẽ ngồi thiền một chút sát mé nước, bắt chân trong tư thế kiết già rồi dùng hai tay di chuyển xuống sông.

Bà cứ thả nổi người như thế, để dòng nước cuốn mình trôi đi. Trong khi nằm thiền trên sông, bà không nghĩ ngợi gì. Bà cho hay, mình có thể nằm thiền như vậy từ sáng tới chiều, nhưng thường thì bà chỉ nằm một lúc rồi đi lên bờ.

Phần vì sợ dòng nước đẩy mình trôi vào khúc kẹt nào đó, phần vì sợ ghe thuyền bất ngờ đi ngang đâm trúng. Bà cũng có thể ngồi kiết già trong lòng sông, nhưng phải chọn chỗ nước tĩnh. Khi ngồi thiền trên sông, cả người bà Tuyết chìm dưới nước, riêng phần đầu nổi lên trên.

Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên nước tư thế kiết già-3
Nhiều người hiếu kỳ đứng ngó bà Tuyết nằm thiền trôi qua.

Bà Tuyết cho biết, trước kia bà giấu kín khả năng đặc biệt của mình. Bà không muốn người ta đồn đại gì, cũng không muốn bị dòm ngó hay sợ hãi vì khả năng này. Khoảnh khắc thiền trên sông cũng rất riêng tư, không phải để biểu diễn cho đông người xem.

Chồng bà Tuyết cho hay, ông cảm thấy năng lực này "bình thường", không có gì gây sợ hãi cả. Việc bà Tuyết nằm thiền trên sông, ông lý giải là do bà đã ngồi thiền trong tư thế kiết già nhiều năm, nên cũng không có gì lạ.

Bà Tuyết 12 năm không ăn cơm thì ông cũng vài năm nay dừng hẳn lúa gạo, vì thấy sình bụng. Họ chuyển sang dùng các loại ngũ cốc khác như yến mạch, đậu xanh và chỉ ăn rau trái.

Người phụ nữ 13 năm không ăn cơm, nằm thiền trên nước tư thế kiết già-4
Bà Tuyết cũng có nghề làm thuốc nam.

Gia đình bà Tuyết sống giản dị dựa vào tiệp tạp hóa nhỏ tại nhà. Hai vợ chồng bà cũng dành nửa ngày để làm công quả ở chùa, đốn thuốc tại vườn dược liệu của chùa và làm thuốc nam.

Bà tâm niệm, cuộc đời vốn ngắn ngủi nên cố gắng sống sao cho tất cả mọi người xung quanh có lợi lạc, có vậy thì mới an vui.

(Nguồn tham khảo: Độc Lạ Bình Dương)

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ky-la-nguoi-phu-nu-13-nam-khong-an-com-nam-thien-tren-mat-nuoc-trong-tu-the-kiet-gia-162221001205003161.htm

thiền chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao