Người phụ nữ 'không chịu lớn' tìm được lẽ sống nhờ anh chồng... đũa lệch

"Tôi 32 tuổi, vóc dáng như một đứa trẻ 8 tuổi. Người lạ thường nhìn chằm chằm vào tôi và người chồng cao 1m82. Bên nhau, chúng tôi không quá quan tâm ánh nhìn của người khác".

Quá khứ tự ti

Chỉ cao 1m24, Francesca Papgano (32 tuổi, quốc tịch Anh) vốn tưởng chiều cao của mình sẽ là trở ngại, trói buộc cuộc đời cô. Thế nhưng, người phụ nữ "không chịu lớn" không ngờ người bạn đời cao 1m82 đến với mình không nề hà sự khác biệt, chênh lệch của cả hai.

Francesca được sinh ra với một cơ thể bình thường. Các anh trai của cô đều không gặp vấn đề về chiều cao.

Người phụ nữ không chịu lớn tìm được lẽ sống nhờ anh chồng... đũa lệch-1
Đám cưới viên mãn của cô gái tí hon và người chồng 1m82 (Ảnh: The Sun).

Tuy nhiên, năm 2 tuổi, Francesca được chẩn đoán mắc tình trạng hiếm gặp, ảnh hưởng đến phát triển của xương và làm chậm sự tăng trưởng.

"Đây còn được gọi là bệnh lùn, bởi vì những người mắc chứng bệnh này có thân mình với kích thước trung bình và chân tay ngắn hơn. Với tôi, tỷ lệ cơ thể cân đối, nhưng toàn bộ những gì trời cho tôi chỉ vỏn vẹn 1m24", Francesca bộc bạch.

Chỉ khi bước vào độ tuổi thiếu niên, chiều cao mới thật sự ảnh hưởng đến cảm nhận của cô.

"Khi còn nhỏ, dù luôn là người nhỏ nhất trong lớp nhưng những nhận thức của tôi về căn bệnh, về sự khác biệt của mình vẫn chưa rõ ràng. Khi lên cấp hai, từ năm 2001, tôi nhận ra mọi người đều có sự trưởng thành vượt bậc, bản thân tôi thì không", Francesca nhớ lại.

Cô bắt đầu gặp vấn đề về các khớp gối, thường bị mệt mỏi, trật khớp và đau nhức chân. Francesca đã phải dành thời gian theo dõi ở bệnh viện nhưng các bác sĩ cũng không thể làm gì nhiều, bởi đây là bệnh hiếm.

Là một người phụ nữ, Francesca thực sự buồn nản khi phải mặc quần áo qua chỉnh sửa để vừa với kích thước. Cô ví mỗi món đồ như một lời nhắc nhở rằng bản thân cô khác biệt.

Người phụ nữ không chịu lớn tìm được lẽ sống nhờ anh chồng... đũa lệch-2
Khoảnh khắc gặp được Paul, Francesca cảm nhận được sự an toàn bên người đàn ông của mình (Ảnh: The Sun).

Với ngoại hình nhỏ bé, Francesca không tránh được việc bị người lạ nhìn chằm chằm hoặc cười nhạo.

"Có lần đi mua sắm ở cửa hàng, đang nhón chân cố gắng với món đồ, tôi nhận thấy một người đàn ông đang cười khúc khích với mình. Lúc đó tôi muốn chui xuống đất. Dù luôn thể hiện bản tính vui vẻ, hướng ngoại nhưng thực tế bên trong tôi phải vật lộn với nhận thức rằng mình là nguồn gốc của sự tò mò và chế giễu", cô trải lòng.

May mắn, Francesca còn có những người bạn tốt và gia đình cạnh bên. "Họ luôn dặn tôi đừng bao giờ để chiều cao của mình hay định kiến của người khác kìm hãm bản thân", cô gái nói.

Hạnh phúc viên mãn của người phụ nữ tí hon

Francesca chuyển đến đại học Chichester vào năm 2009 để học ngành âm nhạc và trở thành một diễn viên sau tốt nghiệp. Từ những vai diễn nhỏ, Francesca được nhận vào công ty nhà hát và có một sự nghiệp viên mãn.

Dù không mất khả năng mang thai, cô gái luôn bị nhắc nhở rằng không thể bế con an toàn. Bận rộn với công việc, Francesca vẫn không quên bản thân mong muốn có một chuyện tình đẹp.

Qua công việc, cô gái được giới thiệu cho một số người đàn ông có chiều cao tương xứng với mình, nhưng Francesca không thấy thu hút. Vì vậy, suốt 24 năm tuổi đời, cô gái chưa từng có bạn trai hay nụ hôn đầu.

"Tôi rất cảnh giác với đàn ông, lo lắng mình chỉ là một trò đùa đối với họ. Thực tế là hầu hết đàn ông đều không muốn ở bên một người "dị" như tôi. Tôi luôn là người lắng nghe và là bờ vai cho những người bạn có chiều cao bình thường trải lòng hoặc khóc sau khi chia tay người yêu", Francesca trải lòng.

Người phụ nữ không chịu lớn tìm được lẽ sống nhờ anh chồng... đũa lệch-3
Cuộc sống hạnh phúc trong gia đình 3 người của Francesca khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: The Sun).

Đến tháng 10/2014, Francesca được bạn bè giới thiệu với Paul (hiện 35 tuổi), làm việc trong lĩnh vực viễn thông. Ngày đầu gặp mặt, Francesca đã ấn tượng với chiều cao 1m82, vẻ đẹp trai, khiếu hài hước có thể khiến cô sẵn sàng trò chuyện cả đêm.

Không nhiều lần trò chuyện, họ đã có nụ hôn đầu tiên, thứ mà Francesca không nghĩ nó có thật. Sau lần đó, Paul mời cô gái đi hẹn hò.

"Tôi không nghĩ anh ấy thích tôi nhưng tôi vẫn đồng ý", Francesca kể.

Suốt buổi đi chơi, cả hai luôn nhận những cái nhìn chằm chằm vì hình ảnh "đũa lệch". Nhưng Paul luôn bảo vệ và trấn an cô. Điều đó đã làm cho Francesca cảm động.

Cặp đôi chuyển đến sống cùng nhau vào tháng 4/2016, cũng là lúc cô biết mình có thai. Trước đó, Francesca đã nghe bác sĩ thông báo rằng họ không chắc tình trạng của cô có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không.

"Ngay từ đầu, tôi và chồng còn cân nhắc việc nhận con nuôi nên khi có thai, tôi vừa hồi hộp vừa sợ hãi. Tôi đã được theo dõi chặt chẽ để đảm bảo em bé và tôi đều ổn. Các bác sĩ lo ngại về tác động của bào thai đến các cơ quan và hệ hô hấp của tôi", Francesca nói.

Người phụ nữ không chịu lớn tìm được lẽ sống nhờ anh chồng... đũa lệch-4
Cô nàng chụp ảnh chung với con trai 6 tuổi trong đám cưới (Ảnh: The Sun).

Trong quá trình mang thai, có lúc chu vi bụng của Francesca còn lớn hơn chiều cao của cô. Các bác sĩ khuyên cô sinh con ở tuần thứ 28 nhưng Francesca từ chối vì thấy không khỏe và không muốn con chào đời quá sớm.

"Vợ chồng tôi lo rằng con sẽ bị bệnh di truyền từ tôi, nhưng rồi thống nhất, dẫu sao chúng tôi vẫn sẽ yêu thương con mình", cô gái tâm sự.

Tháng 9/2023, Francesca sinh con bằng phương pháp mổ bắt thai khi đã sang tuần thai thứ 37 tuần. Trải qua cơn mê, Francesca tỉnh dậy, nhìn cậu con trai mới chào đời và không tin đó là sự thật.

Ba tháng sau, Francesca và Paul chính thức kết hôn. Đến nay, con trai Marco của cả hai đã 6 tuổi và rất khỏe mạnh.

Gần đây, Francesca còn được mời trình diễn tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn cho nhãn hiệu thời trang Chamiah Dewey, dành cho những người cao dưới 1,24m để tôn vinh những nỗ lực vượt số phận của phụ nữ. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/nguoi-phu-nu-khong-chiu-lon-tim-duoc-le-song-nho-anh-chong-dua-lech-20231002174331316.htm?fbclid=IwAR1S2l5_r5I3KBtJTmTbaGwAs3hveUQ1ZGZUmJwhYC9sHWrZD98CJLnM4oo

cặp đôi đũa lệch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao