Người sống sót trong vụ cháy thương tâm ở phố cổ Hà Nội hiện ra sao?

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nhẹ. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm kỹ thuật cao của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Lược xảy ra rạng sáng 15/1, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, nạn nhân duy nhất thoát nạn trong vụ cháy là chị N.M.H. hiện đang được điều trị tại đây.

Bệnh viện cũng cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nhẹ. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Hiện bệnh nhân được đưa lên điều trị tại Trung tâm kỹ thuật cao của bệnh viện. Ban giám đốc bệnh viện sẽ tập trung mọi điều kiện để chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Trước đó, quá trình cứu nạn, cứu hộ lực lượng chức năng đã phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong, trong đó có 2 người lớn, 2 trẻ em. Nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4, sang ban công nhà bên cạnh là chị N.M.H. (SN 1988) - con của ông N.Đ.H. (chủ hộ gia đình). Chị H. được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đưa xuống dưới an toàn qua ban công nhà bên cạnh.

Người sống sót trong vụ cháy thương tâm ở phố cổ Hà Nội hiện ra sao?-1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm nạn nhân vụ cháy

Tiếp xúc với cơ quan công an, chị H. cho biết khi phát hiện đám cháy đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh. Tuy nhiên, không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Liên quan đến vụ việc này, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã chỉ đạo UBND phường Hàng Mã, các lực lượng chức năng có liên quan khẩn trương hỗ trợ thân nhân của các nạn nhân vụ cháy.

Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục hậu sự cho 4 nạn nhân. Cùng với đó, quận cũng đang khẩn trương hoàn thành thủ tục hỗ trợ gia đình theo quy định tại Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND ngày 6/12/2023 của HĐND thành phố.

Như Tiền Phong đã thông tin, khoảng 4h39 sáng nay (15/1), tại nhà số 4 Hàng Lược đã xảy ra vụ cháy. Nhận được thông tin, Công an thành phố điều động 7 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng hơn 5h07, đám cháy đã được khống chế. Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong.

Ngay sáng ngày 15/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đến BV Xanh Pôn thăm nạn nhân H. và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình. Bí thư Hà Nội cũng đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố, quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố và quận Hoàn Kiếm tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Giám đốc Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, xử lý theo quy định (nếu có).

Được biết, ngôi nhà bị cháy là nhà 3 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m. Trong đó, tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở.

Bên trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-song-sot-trong-vu-chay-thuong-tam-o-pho-co-ha-noi-hien-ra-sao-post1604640.tpo?fbclid=IwAR1_OSZa8r-xA0txcF31tjHIECXm6I0dMQyG1nt8et74GisWxvWEvaflqSM

cháy nhà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao