Nhà hàng Nhật nhúng thịt nướng vào chai nước sốt 60 năm chưa từng được rửa

Truyền thống chỉ thêm nước sốt mới, không rửa sạch chai được cả 3 thế hệ tôn trọng. Người chủ hiện tại tin rằng, điều này góp phần tạo ra sự thành công cho việc kinh doanh của gia đình.

Một nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản, gây tranh cãi trong dư luận khi tiết lộ bí quyết có được món thịt nướng thơm ngon đó là nhúng các xiên thịt vào chai nước sốt "thần thánh" chưa từng rửa sạch suốt hơn 60 năm qua.

Abe-chan, một quán chuyên phục vụ món thịt lợn xiên nướng nằm ở khu mua sắm Azabu Junban, Tokyo, đang gây sốt khi mới xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản cách đây không lâu.

Trên sóng truyền hình, chủ quán của Abe-chan tiết lộ, một trong những bí quyết thành công của quán là chiếc chai có hình dáng "kỳ quặc" được phủ một khối sền sệt màu nâu đen bên ngoài.

Nhà hàng Nhật nhúng thịt nướng vào chai nước sốt 60 năm chưa từng được rửa-1
Chủ quán hiện tại với chai nước sốt chưa từng rửa suốt 60 năm (Ảnh: Food Sake Tokyo).

Phần dung dịch sệt bám xung quanh chai là nước sốt tràn ra ngoài, rồi đông cứng lại. Theo chủ sở hữu thế hệ thứ 3 của Abe-chan, suốt hơn 60 năm qua, chai nước sốt gia truyền này chưa từng được rửa sạch.

"Điều này dường như góp phần tạo nên hương vị đậm đà của món nước sốt, giúp thịt nướng thêm thơm ngon", chủ quán hiện tại nói.

Nhà hàng Nhật nhúng thịt nướng vào chai nước sốt 60 năm chưa từng được rửa-2
Món thịt nướng của quán (Ảnh: Trip Advisor).

Có thể với nhiều thực khách khi tận mắt chứng kiến khối dung dịch đông cứng bám chặt quanh lọ nhìn "mất cảm giác ngon miệng", thì chủ quán Abe-chan lại cho rằng đó là "báu vật quý giá". Ông để chai nước sốt "thần thánh" ngay tại khu vực bếp nướng thịt.

Được biết, Abe-chan khai trương đón khách từ năm 1933 đến nay. Người sáng lập ra quán thịt nướng là ông nội của chủ sở hữu hiện tại. Chai nước sốt cũng có từ những ngày đầu.

Truyền thống chỉ thêm nước sốt mới, không rửa sạch chai được cả 3 thế hệ tôn trọng. Người chủ hiện tại tin rằng, điều này góp phần tạo ra sự thành công cho việc kinh doanh của gia đình.

Trong chương trình truyền hình, các chuyên gia bày tỏ lo ngại về nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn vệ sinh khi chai sốt không hề được rửa sạch.

Ngoài ra, để làm sáng tỏ việc bên trong chai nước sốt hơn 60 năm không được rửa sạch có chứa hương vị ban đầu của nước sốt hay không, chương trình làm luôn thí nghiệm tại chỗ.

Nhà hàng Nhật nhúng thịt nướng vào chai nước sốt 60 năm chưa từng được rửa-3
Thực khách nếm thử món thịt nướng đặc trưng của quán (Ảnh cắt từ clip).

Tại đây, chương trình lấy ra một thùng chứa đầy thứ nước màu đen. Sau đó, nước mới được đổ liên tiếp vào bên trong. Sau 365 lần thêm nước, thành phần ban đầu của thứ nước màu đen gần như không còn.

Điều này được các chuyên gia đưa ra kết luận, chai nước sốt gia truyền chỉ không rửa trong vòng 60 năm qua, còn nước sốt làm từ những ngày đầu cách đây hàng chục năm không còn tồn tại.

Khi thông tin về quán Abe-chan thu hút lượng lớn người xem, những khách hàng trung thành từng ăn ở quán suốt nhiều năm qua đã lên tiếng bảo vệ.

Họ cho biết là khách quen ở đây từ nhiều năm nhưng chưa từng gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng số khác vẫn tỏ ra hoài nghi về mức độ an toàn.

Ở thời điểm hiện tại, bất chấp những tranh cãi, chủ quán thịt nướng vẫn giữ nguyên truyền thống kinh doanh của mình. Ông vẫn tiếp tục nhúng các xiên thịt đã nướng vào chai nước sốt trước khi phục vụ khách.

Được biết, Abe-chan không phải là quán ăn duy nhất ở Nhật Bản duy trì thói quen lạ. Trước đó, một nhà hàng khác của nước này cũng từng gây xôn xao dư luận vì tiết lộ đã sử dụng nồi nước dùng được ninh suốt 65 năm. Đáng nói ở chỗ, quán ăn này rất đông khách.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/nha-hang-nhat-nhung-thit-nuong-vao-chai-nuoc-sot-60-nam-chua-tung-duoc-rua-20231013172015444.htm?fbclid=IwAR3uxudBbHIBgYqRN3vrDbGDz3joWaXn4AngingCUGe_0oPnKgXmylaLKqw

đồ ăn bẩn thực phẩm bẩn ẩm thực

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao